Nỗi đau sát hại người thân

08:19 | 26/04/2012

409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi vụ án em rể gài mìn vào xe máy để giết chị dâu và cháu ở TP Bắc Ninh chưa hết bàng hoàng trong dư luận, thì sau đó ít tháng đã tiếp tục xảy ra vụ em rể ném xăng vào buồng châm lửa đốt chị dâu và cháu của mình tại Nghệ An.

Trả ơn bằng… mìn

Cùng với quyết định khởi tố bị can Nguyễn Đức Tiềm, trú tại xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh về tội “giết người”, Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố thêm đối với bị can này về tội “Hủy hoại tài sản”. Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, vụ án Nguyễn Đức Tiềm giết người đã gây chấn động dư luận tỉnh Bắc Ninh. Trước đó vào sáng 1/12/2011, chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982), ở thôn Sơn Nam, xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh đang khởi động chiếc xe máy Dream của mình để chở con gái đi học thì bất ngờ chiếc xe phát nổ. Tiếng nổ lớn đã hất chị Quỳnh và con gái chị văng ra xa rồi cả hai nằm bất tỉnh, máu chảy lênh láng. Chị Quỳnh tử vong tại chỗ trong khi đang mang thai 3 tháng, còn con gái chị là cháu Nguyễn Khánh Vân, 5 tuổi bị thương nặng và cũng tử vong khi đang cấp cứu tại bệnh viện.

Nguyễn Đức Tiềm - kẻ đã gài thuốc nổ vào xe máy của chị Nguyễn Thị Quỳnh

Khi các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ nổ trên, thì một số người dân ở Bắc Ninh cho rằng, vụ nổ xe máy của gia đình chị Quỳnh giống như các vụ cháy nổ xe máy, ôtô khác ở thời điểm đó là do xe bị rò rỉ xăng… Sau gần 1 một tháng Công an TP Bắc Ninh đã điều tra, làm rõ nguyên nhân gây nổ xe máy của chị Quỳnh là do xe bị cài chất nổ. Nhưng điều khiến người dân Bắc Ninh bàng hoàng hơn khi thủ phạm gây án là Nguyễn Đức Tiềm (SN 1978), quê ở Kinh Môn, Hải Dương. Tiềm là em rể, sống chung nhà và được vợ chồng nạn nhân che chở, giúp đỡ.

Trước đó, Nguyễn Đức Tiềm lấy chị Nguyễn Thị Hồi (là em anh Nguyễn Văn Quế – chồng của chị Quỳnh). Khi ở quê Tiềm, vợ chồng Tiềm suốt ngày cãi vã, nên họ đưa nhau về ở tại nhà anh Quế. Sau một thời gian vợ chồng Tiềm ở đây và sinh con, vợ chồng anh Quế đã cố gắng xây tạm căn nhà ngang để vợ chồng Tiềm ở riêng cho thuận tiện. Mâu thuẫn bắt đầu kể từ khi chị Quỳnh mang bầu đứa con thứ hai, chị ngại dắt xe máy nên thường đi xe vào trong phòng sát nơi vợ chồng Tiềm đang ở. Nghe tiếng xe máy nổ Tiềm cảm thấy khó chịu với chị Quỳnh. Nhiều buổi sáng, chị Quỳnh lấy xe đưa con gái đi học từ sớm, Tiềm chưa ngủ dậy nghe tiếng xe máy nổ càng tỏ ra khó chịu hơn, nhưng Tiềm không để lộ ra ngoài sự khó chịu đó mà bí mật lập kế hoạch sát hại chị Quỳnh.

Buổi tối hôm trước khi xảy ra vụ nổ, chị Quỳnh không đi xe vào nhà như mọi lần mà nhờ chồng dắt hộ xe. Đêm hôm đó Tiềm đã lén lút gài mìn vào chiếc xe máy của chị Quỳnh… Tiềm tính toán rất kỹ là khi chị Quỳnh phóng xe ra khỏi nhà một đoạn thì mìn mới nổ, Tiềm sẽ vô can. Nhưng hôm đó chị Quỳnh vừa khởi động xe thì mìn nổ… Người dân Bắc Ninh cho rằng, hành động của Tiềm còn độc ác hơn cả ác thú, trong khi chân tướng chưa bị phát hiện, hắn vẫn bình thản đi dự đám tang của chị Quỳnh. Tiếp đó dư luận người dân Bắc Ninh càng xôn xao hơn khi được biết vào tháng 6/2010, Tiềm đã gài mìn vào xe máy của người bạn thân vì nghi ngờ anh ta có quan hệ với vợ mình, rất may người này chỉ bị cụt chân.

Gã em chồng độc ác

Cháu Phan Nguyễn Thanh Thảo, nạn nhân bị chú dùng xăng đốt

Tối 27/3/2012, người dân xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An hốt hoảng khi phát hiện lửa bốc lên ở xóm 1 trong xã. Lúc đó cả xã đang chìm trong bóng tối vì mất điện nên đám cháy càng sáng rực một góc xóm nhỏ. Người dân trong xã vội đổ tới đám cháy, lúc này nạn nhân là chị Nguyễn Thị Huế cùng con gái đã được người nhà khẩn trương đưa đi cấp cứu. Do thương tích quá nặng 2 nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia. Sau nhiều ngày được điều trị tích cực chị Huế đã tỉnh lại trong tình trạng chân tay và cơ thể cùng khuôn mặt đều cháy sém với thương tích 29%, chị đang có bầu đứa con thứ 2 đã 7 tháng rưỡi. Còn cháu Phan Nguyễn Thanh Thảo (4 tuổi) toàn thân gần như đã bị cháy đen, bỏng đến 85%, trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, chồng chị là anh Phan Văn Thông đã có bất hòa nhỏ với em trai là Phan Văn Chính. Chính đi ra ngoài uống rượu, sau đó lẳng lặng mua xăng cho vào túi nilon đem về nhà cất giấu. Tối 27/3, tại thôn 1, xã Quỳnh Bá nơi gia đình chị Huế đang ở bỗng dưng mất điện, nên hai mẹ con chị Huế đi ngủ khá sớm. Trong lúc đang mơ ngủ chị Huế nghe thấy chồng mình và Chính to tiếng với nhau. Chị định trở dậy để xem có chuyện gì thì bất ngờ thấy có vật gì đó ném vào phòng chị đang ngủ, mùi xăng bốc lên sặc sụa rồi lửa bùng cháy. Hoảng hốt, chị Huế vội chạy lại bế đứa con gái để thoát ra ngoài nhưng căn phòng đã chìm trong lửa… Còn Chính đã nhanh chân bỏ trốn.

Theo luật sư Nguyễn Văn Tân, Văn phòng Luật sư Nguyễn Văn, Hà Nội, hai vụ án trên chỉ xuất phát từ va chạm rất nhỏ nhặt trong cuộc sống mà người trong nhà đã dùng những thủ đoạn tàn ác để hại người thân. Đó quả là nỗi đau tột cùng, cảnh báo về sự xuống cấp về đạo đức, lối sống của một số người hiện nay.

Vĩnh Yên 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc