Noel 2012: Đi đâu, chơi đâu?

19:00 | 22/12/2012

2,011 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Từ tháng 12 đến tháng 2 được gọi là mùa Lễ Hội với các ngày lễ lớn nhất trong năm như Noel, tết Dương lịch và tết Nguyên đán. Nếu như khéo lựa chọn, sắp xếp thời gian, chuẩn bị chu đáo bạn cũng như gia đình sẽ có một tối Giáng sinh, đón năm mới hay du ngoạn thú vị, đáng nhớ với những cảnh đẹp lung linh của Hà Nội.

Chơi Noel phong cách Hà Thành

Nói đến đi chơi Hà Nội, không thể không nhắc đến hai địa điểm vừa là trung tâm lại đẹp và lãng mạn nhất của Thủ đô là Hồ Gươm và Hồ Tây. Những dịp lễ Tết, thành phố sẽ trang hoàng cờ hoa lộng lẫy cho đường phố quanh hai bờ hồ. Noel và Tết những tuyến phố quanh Hồ gươm như Lương Văn Can, Hàng Mã. Hàng Dầu… sẽ ngập sắc đỏ và hàng ngàn ánh đèn lung linh nhiều màu sắc. Bạn đừng bỏ qua phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng nhỏ xinh với giá cả phải chăng dọc tuyến đường Hàng Ngang Hàng Đào đến chợ Đồng Xuân. Biết đâu đó bạn sẽ mua tặng cho người thân yêu, bạn bè của mình một món quà độc đáo chúc mừng năm mới.

Hồ Gươm là một trong những điểm đến đẹp nhất trong đêm Noel

Chương trình Noel huyền diệu, Hoa Đăng sắc màu tại Công viên Hồ Tây sẽ trực tiếp giao lưu với 100 Ông già Noel. 100 ông già Noel tụ hội tại Công viên Hồ Tây cũng sẽ đem đến nhiều trò chơi vui nhộn và thiệt nhiều niềm vui bất ngờ. Ngoài ra một không khí Giáng sinh với rượu vang, những điệu nhảy Flamenco trữ tình cũng sẽ rất hấp dẫn đối với bạn. Bạn thích lãng mạn đi dạo trên thuyền Hồ Tây, hãy lên một chiếc du thuyền để ăn bufel hải sản. Với giá mỗi suất là 199.000 đồng, bạn có thể thong dong thưởng thức Noel quanh hồ.

Tại sân khấu Ban Mai – công viên Mặt trời Mới, các em sẽ được giao lưu với các chú linh vật hoạt hình ngộ nghĩnh trong điệu nhảy hiphop như: Vịt Donald, Chuột Mickey, Heo mập, Gấu Pooh, Mèo Sonic… Các chú hề vui tính sẽ thường xuyên xuất hiện để đón chào và biểu diễn các ca khúc thiếu nhi cho các em nhỏ. Đặc biệt Lễ Noel năm nay, các em nhỏ có chiều cao dưới 1,35m sẽ được miễn phí hoàn toàn, miễn vé cho tất cả khách hàng từ 17h – 22h, giảm 52% giá vé trọn gói cho các chương trình vui chơi của Công viên Mặt trời mới còn 60.000 đồng.  

Những quán ăn tại phố cổ sẽ là điểm dừng chân lý tưởng của bạn khi... cái dạ dày kêu đói. Giản dị, bạn có thể rẽ vào ngã tư Đường Thành giao với Phủ Doãn để ăn một tô bún Nam Bộ với giá 25.000 đồng. Sang hơn, bạn ghé qua little Hà Nội thưởng thức những món đặc sản Hà Nội trứ danh hay những tiệm ăn dọc các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Mã Mây... với giá dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/người.

Chương trình văn nghệ đặc sắc của các em thiếu nhi trong đêm Giáng sinh

Bạn có thể đưa các em bé đến các tụ điểm vui chơi, giải trí để nhận được những món quà xinh xắn từ ông già Noel. Tại Trung tâm thương mại Vincom trong tuần lễ này, các em nhỏ sẽ được xem ông già Noel, công chúa tuyết biểu diễn xiếc vui và tặng quà cho các em trên mỗi tầng của toà nhà. Tối 24/12, các chương trình ca nhạc tạp kỹ mang đậm màu sắc Giáng sinh và năm mới sẽ được biểu diễn tại sảnh tầng 1 của Trung tâm. Khách hàng sẽ được thưởng thức những bài hát, giai điệu ưa thích đã nổi tiếng trên thế giới cùng những tiết mục nhảy múa vô cùng sôi động.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đón Noel cùng người thân bên ánh nến lung linh và không gian đẹp lộng lẫy như trên thiên đường tại các khách sạn lớn ở Hà Nội như: Sofitel Metropole Legend Hanoi, Sofitel Plaza Hanoi, Hanoi Horison, Hotel de l’Opera Hanoi – Mgallery, Mercure Hanoi La Gare, Heritage, Bảo Sơn, Daewoo, Inter Continental Hà Nội, Grand Plaza, Nikko, Melia Hà Nội…

Đón Giáng sinh vui và an toàn  

Đón Giáng sinh, mừng năm mới, có lẽ địa điểm mọi người nghĩ đến đầu tiên là Nhà thờ Lớn (số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm). Nhà thờ có gần 200 tuổi đã trở nên quá quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Nhưng các bạn cũng không nên bỏ qua một số nhà thờ khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)… cũng là những nhà thờ cổ kính, rất đẹp là điểm đến lý tưởng trong dịp Noel sắp tới. Để có chuyến du ngoạn đón Noel vui và hoàn hảo các bạn cần lưu tâm những vấn đề như chọn “bãi đáp”  gửi xe, chỗ ngồi, ăn uống và phòng ngừa kẻ cắp.

Nhà thờ lớn có 200 tuổi là điểm hẹn lý tưởng trong đêm Noel

Năm nào cũng vậy, vào dịp Giáng sinh, để có được một “chỗ đứng”, bạn sẽ phải tới từ rất sớm bởi chỉ chập choạng tối khu vực Nhà thờ và các đường phố lân cận đã đông nghẹt người. Thanh Hải, một bạn trẻ sống tại phố cổ chia sẻ, khi đã xác định đi chơi Nhà thờ lớn là chắc chắn lâm vào thế “đâm lao phải theo lao” bởi đêm Noel người đi chơi sẽ tập trung đông nhất tại đây. Nhiều giờ đồng hồ trước và sau khi lễ đón chúa Giáng sinh (12h đêm) khu vực Nhà thờ và các tuyến phố lân cận đều chật kín đến nỗi muốn thoát ra ngoài cũng khó.

Sau một đêm Noel vui vẻ, bạn sẽ tha hồ được tận hưởng những món ăn ngon nổi tiếng Hà Nội như bánh gối, trái cây dầm, nem chua…ở các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, Lý Quốc Sư, Nhà Thờ, Nhà Chung. Tuy nhiên, khi tới những địa điểm này, du khách thường hay bị “chặt chém” về giá cả và cũng rất dễ bị móc túi. Vào năm ngoái, khi gửi một chiếc xe máy, trung bình bạn phải trả từ 20 – 50 nghìn đồng, trong khi đó mức phí trông xe đạp dao động từ 5 – 10 nghìn đồng/xe.

Các quán bán đồ ăn ở quanh những nhà thờ trên cũng “hái ra tiền” vào dịp này. Tuy nhiên, do lượng khách tới đây rất đông, thêm vào đó, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn chờ đợi vài tiếng để được chứng kiến khoảnh khắc Giáng sinh nên dù các chủ quán này có “đội giá” thêm nữa, các bạn trẻ vẫn sẵn sàng chi trả để có được một chỗ ngồi. Chính nhờ việc nắm bắt được tâm lý đó nên nhiều chủ quán có xu hướng đưa giá lên mức “trên trời” vào dịp Noel năm nay. Do vậy, dù “cả năm mới có 1 lần”, nhưng bạn hãy là người tiêu dùng thông thái, hỏi giá, mặc cả trước cho chắc ăn và không mất vui.

Một nỗi lo không chỉ của riêng ai vào dịp Noel đó là lợi dụng lúc đông người chen chúc tìm đường vào nhà thờ, bọn đạo chích được dịp tung hoành. Trung bình tại một điểm chỉ trong đêm Noel, đặc biệt là vào thời khắc thiêng liêng – 12h đêm đều diễn ra hằng trăm vụ mất trộm ví, điện thoại di động, rạch túi… Ngày hôm sau những đạo chính này lại ung dung đóng vai người tốt nhặt được ví rồi kiếm chác thêm một chút tiền chuộc đồ của các nạn nhân.

Dịp này, các nhà thờ cũng trở thành “đại bản doanh” của những người bán hàng rong. Họ có mặt từ rất sớm, chào mời khách qua đường những món quà Noel đẹp mắt, hấp dẫn, nhưng chúng lại có mức giá “cực chát” và chất lượng thì không có chút đảm bảo nào. Do vậy, để không bị “hớ” khi mua những mặt hàng này, bạn cũng nên tham khảo giá.

Thành Công