Nổ súng đòi nợ, 3 người bị thương nặng

08:01 | 12/07/2012

1,377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đang ngồi ăn cơm, bất ngờ có 6 thanh niên đi trên 3 xe máy lao đến rút súng bắn thẳng vào quán trà đá của ông Năng. Hậu quả, 3 người bị thương nặng, trong đó có một phụ nữ đang mang thai…

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h40 ngày 10/7, tại quán nước của ông Nguyễn Văn Năng (46 tuổi, ở đường đôi, thôn Đình Quán, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội).

Quán nước nơi xảy ra vụ nổ súng.

Theo ông Năng nhận định, việc xả súng có nhiều khả năng xuất phát từ việc cậu con trai của ông tên là Nguyễn Anh T. nợ một khoản tiền khoảng 50 triệu của một người tên Th. ở cùng xã. Việc con trai ông vay nợ ông Năng không hề hay biết và chỉ đến khi cậu con trai của ông không còn khả năng trả nợ nên đã có một số thanh niên đến nhà đòi tiền và hăm dọa.

Tủ kính đựng đồ với nhiều vết đạn xuyên qua.

Thấy những thanh niên đến nhà quá hung hãn nên ông đã đứng ra nhận trả nợ cho con trai rồi ông đã đưa cho nhóm này 20 triệu đồng và khất số còn lại đến tháng sau trả nốt. Đến ngày 10/6/2012 nhóm thanh niên này lại tiếp tục tới nhà ông Năng để đòi lúc đó trong nhà ông chỉ còn có 9 triệu ông đưa ra trả thì nhóm này không lấy và yêu cầu phải đưa ít nhất là 10 triệu. Thấy vậy, con trai ông phải vay mượn 1triệu đồng nữa để trả cho nhóm thanh niên đó, khi nhân số tiền nhóm thanh niên này yêu cầu ông Năng tháng sau phải trả hết nợ.

Cây chuối gần nhà còn nguyên vết đạn.

Đến ngày hẹn trả nợ nhưng do làm ăn khó khăn và vay mượn không được nên đến khoảng 10h ngày 10/7/2012 một người tên T. đã gọi điện đến số điện thoại của ông Năng và yêu cầu ông trả nốt số nợ còn lại. Do không có tiền, ông xin khất nhưng người này bắt ông phải trả trong ngày, thấy không thể khất được nên ông đã lời qua tiếng lại với người tên T.

Sau khi hai bên lời qua tiếng lại, ông Năng đã nhận được rất nhiều tin nhắn khủng bố, ông cũng không ngờ được lại có người đến để giết gia đình mình. Đến gần 14h trong lúc gia đình đang chuẩn bị ăn cơm thì bất ngờ có 6 thanh niên đi trên 3 xe máy liền rút súng bắn thẳng về phái cả gia đình ông đang ngồi ăn cơm, khi đó có một số người đang ngồi uống nước tại quán của gia đình.

Nồi cơm điện bị một vết đạn xuyên qua.

Theo nhiều người dân ở gần đây, họ nghe thấy năm tiếng nổ khi chạy ra ngoài thì thấy có 3 xe máy chở 6 thanh niên phóng xe rất nhanh ra phía đường 32. Nhiều người trong quán nước của ông Năng bị thương rất nặng. Ngay sau đó những người bị thương được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo quan sát của chúng tôi, tại hiện trường một nồi cơm điện bị bắn thủng, tủ kính đựng thức ăn cùng có nhiều vết đạn xuyên qua. Nhiều viên đạn đã găm vào cây chuối nên nhiều người khác mới thoát chết.

Vết đạn xuyên qua phần ruột nồi cơm điện.

Theo các bác sỹ tại bệnh viện nơi các nạn nhân bị thương đang điều trị, trong số 3 nạn nhân đang cấp cứu thì có 2 người bị thương rất nặng, do nhiều viên đạn đã găm vào khửu tay bên phải. Các bác sỹ chỉ mổ lấy được một viên to nhất còn nhiều viên vẫn nằm trong tay nạn nhân. Còn nạn nhân nữ đang mang thai bị đạn găm vào phía sau lưng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra công an huyện Từ Liên đã có mặt tại hiện trường đồng thời khám nghiệm hiện trường ngay sau đó. Theo một cán bộ điều tra công an huyên thì đây là vụ án hết nghiêm trọng, 6 thanh niên đi trên 3 xe máy và dùng súng bắn vào phía nhiều người, khiến nhiều người bị thương.

Nạn nhân nữ đang mang thai bị đạn xuyên vào lưng.

Cũng theo cán bộ này, cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường và đã phát hiện có 3 loại đạn của ba loại súng khác nhau và bắn ở nhiều vị trí khác nhau.

Hiện Công an huyện Từ Liêm đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Thiên Minh