Nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện miền Trung do bão số 9 được đánh giá cao

11:43 | 02/11/2020

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 1/11, tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 9 và tìm kiếm cứu nạn.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, Ngành cùng lãnh đạo các địa phương tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư cho biết, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã nỗ lực tối đa để khắc phục hậu quả cơn bão, sớm cung cấp điện trở lại nhanh nhất có thể tại các khu vực bị ảnh hưởng bão.

Nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện miền Trung do bão số 9 được đánh giá cao
Toàn cảnh buổi họp

Các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực miền Trung, cùng sự hỗ trợ của một số đơn vị từ Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Truyền tải điện 3,..., với tổng số hơn 1.600 người, trên 200 phương tiện, đã nỗ lực sửa chữa, thi công ngày đêm nhằm khôi phục vận hành hệ thống điện sớm nhất.

Nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện miền Trung do bão số 9 được đánh giá cao
Ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc EVNCPC báo cáo tình hình khắc phục sự cố điện do bão

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao sự chấp hành nghiêm các mệnh lệnh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai các tỉnh/thành phố đối với các nhà máy thuỷ điện của EVN ở khu vực miền Trung. Bộ trưởng đồng thời đánh giá các hồ thuỷ điện của EVN đã phát huy vai trò cắt, giảm lũ trong cơn bão số 9 vừa qua. Mặc dù lượng mưa rất lớn, nhưng các hồ thuỷ điện của EVN ở miền Trung (Bản Vẽ, A Vương, Sông Tranh 2, Sông Bung 2, Sông Bung 4) với dung tích phòng lũ đã góp phần giảm bớt lượng nước đưa về hạ du, từ đó giảm bớt tình trạng ngập lụt ở các địa phương.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh biểu dương Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị khác của ngành Điện đã nỗ lực rất cao, huy động tổng lực với mục tiêu khôi phục cung cấp điện nhanh nhất có thể, phục vụ bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống sau khi bão đi qua.

P.V