Ninh Thuận: Điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư về Du lịch và Bất động sản

08:28 | 29/06/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ninh Thuận thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí thuận lợi nằm trên giao điểm 3 trục giao thông chiến lược là Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 27 lên Nam Tây Nguyên, là cửa ngõ nối vùng kinh tế trọng điểm kinh tế Đông Nam bộ với các tỉnh Tây nguyên và Nam Trung bộ, cách: Sân bay quốc tế Cam Ranh 60 km, cảng biển Cam Ranh (có khả năng tiếp nhận tàu 50.000 tấn) 40 km và cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong 150km.
ninh thuan diem den thu hut nhieu nha dau tu ve du lich va bat dong sanNinh Thuận đẩy mạnh hợp tác, phát triển năng lượng, du lịch với thành phố Hà Nội
ninh thuan diem den thu hut nhieu nha dau tu ve du lich va bat dong sanChợ Nại – chợ quê hút khách ngoại

Là tỉnh nằm trong vùng du lịch trọng điểm của cả nước, lại có bờ biển dài 105km với nhiều bãi tắm đẹp và nổi tiếng như Ninh Chữ, Cà Ná, Bình Tiên, Vĩnh Hy, môi trường nước biển trong sạch, thời tiết nắng ấm quanh năm nên Ninh Thuận có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch biển. Chính vì vậy tỉnh Ninh Thuận đang đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển các loại hình du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa với nhiều sản phẩm độc đáo để thu hút du khách, với mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Quỹ đất sạch rộng lớn, chính sách ưu đãi bậc nhất cả nước, sở hữu các loại địa hình và địa vật tự nhiên phong phú... vùng đất Ninh Thuận đang thực sự mở ra không gian đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

ninh thuan diem den thu hut nhieu nha dau tu ve du lich va bat dong san

Tỉnh đã ban hành cơ chế thu hút các dự án du lịch trọng điểm, kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược, tập đoàn lớn tham gia đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp (vùng biển Bình Tiên - Vĩnh Hy - Ninh Chữ và Vườn quốc gia Núi Chúa, Phước Bình); xây dựng các sản phẩm du lịch đô thị, du lịch biển, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái nông nghiệp tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và vùng phụ cận; ưu đãi và vận dụng các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án, khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách, thủ tục đầu tư thông thoáng, nhanh chóng, giải quyết vướng mắc kịp thời cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Trên địa bàn tỉnh đang có 48 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với diện tích khoảng 1.800 ha, tổng vốn đầu tư gần 15.300 tỷ đồng. Toàn tỉnh hiện có 132 khách sạn, cơ sở lưu trú với 2.843 phòng. Ngành du lịch tỉnh xây dựng bộ quy tắc văn hóa ứng xử trong hoạt động du lịch, nâng cao chất lượng đội ngũ làm du lịch, tăng cường quản lý giá cả dịch vụ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng biển của Ninh Thuận đang dần "thay da đổi thịt".

ninh thuan diem den thu hut nhieu nha dau tu ve du lich va bat dong san

Tỉnh đang có 61 dự án về đầu tư về du lịch nghỉ dưỡng với tổng vốn đầu tư 20.000 tỷ đồng. Ninh Thuận đang đón nhận những sản phẩm nghỉ dưỡng mới, vốn chưa hiện diện tại thị trường Việt Nam. Trong đó, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là dự án tổ hợp lớn đầu tiên vừa được Crystal Bay cùng các đối tác động thổ ngày 9/4 vừa qua. Tổ hợp nghỉ dưỡng này có tổng vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng, nằm tại vị trí trung tâm công viên biển Bình Sơn (TP. Phan Rang - Tháp Chàm). Dự kiến khi đi vào hoạt động trong tháng 6/2021, dự án này sẽ cung cấp ra thị trường 3.300 phòng khách sạn, đáp ứng kịp thời nhu cầu lưu trú của lượng du khách đang gia tăng từng ngày tại Ninh Thuận. Điểm nhấn và thế mạnh khác biệt của tổ hợp này còn nằm ở chuỗi 101 tiện ích lớn chuẩn quốc tế 5 sao. 60% diện tích được chủ đầu tư dành không gian cho các tiện ích nhằm đa dạng trải nghiệm của du khách. Trong đó nổi bật là công viên nước rộng 4,7 hecta, khu mua sắm du lịch biển, khu spa, 9 hồ bơi vô cực, 9 nhà hàng Âu - Á… Tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô lớn này còn được kết nối với công viên biển Bình Sơn rộng 19,3 hecta ngay kề bên, hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm văn hóa, giải trí mới tại Phan Rang - Tháp Chàm. Ngay khi hoàn thành, tổ hợp sẽ đón dòng khách quốc tế lớn của Crystal Bay. Năm 2018, Tập đoàn Crystal Bay đã đưa 360.000 khách Nga tới Việt Nam, chiếm 60% tổng lượng khách Nga đến nước ta, sử dụng 4.3 triệuphòng/đêm của các resort và khách sạn từ 3-5 sao ở Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc.

ninh thuan diem den thu hut nhieu nha dau tu ve du lich va bat dong san

Ninh Thuận là vùng đất hội tụ đầy đủ các yếu tố để thực hiện chiến lược này, gồm quỹ đất sạch rộng lớn, không xung đột đầu tư đi trước, chính sách ưu đãi doanh nghiệp bậc nhất cả nước, sở hữu các loại địa hình và địa vật tự nhiên phong phú…Đây được coi là xu hướng đầu tư tất yếu khi du khách ngày càng yêu cầu cao hơn cho những dịch vụ mới lạ, đa dạng để được gia tăng trải nghiệm. Các dự án sẽ tạo sức bật đột phá cho vùng đất giàu tiềm năng du lịch này trong tương lai không xa./

Thanh Phương

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

vietinbank
ajinomoto