Nigeria thu giữ 6 triệu lít dầu bị đánh cắp

14:49 | 25/05/2022

|
(PetroTimes) - Vào tháng 3/2022, 109 người đã thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy lọc dầu bất hợp pháp nằm giữa bang Rivers và Imo. Tổng thống Nigeria đã kêu gọi tăng cường các hoạt động nhằm ngăn chặn hoạt động lọc dầu thô bất hợp pháp ở nước này.
Nigeria thu giữ 6 triệu lít dầu bị đánh cắp
Hải quân Nigeria

Tại Nigeria, báo chí địa phương thông báo rằng một loạt các hoạt động quân sự do hải quân thực hiện đã dẫn đến việc thu giữ khoảng 6 triệu sản phẩm dầu mỏ bao gồm cả dầu thô và dầu tinh chế, giá trị ước tính hơn 24 triệu đô la.

Theo các chi tiết được cung cấp bởi The Guardian, chiến dịch, được thực hiện từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 5 năm 2022, tại một số bang, bao gồm cả các bang Rivers và Bayelsa, đã dẫn đến việc bắt giữ hai mươi cá nhân bị tình nghi trong đường dây khai thác và lọc dầu bất hợp pháp trong vùng.

Ngoài ra, hoạt động này cũng thu giữ lượng lớn các vật liệu khai thác. Những vật liệu này đã bị tiêu hủy.

Nigeria thu giữ 6 triệu lít dầu bị đánh cắp
Nạn khai thác trộm dầu ở Nigeria

Trong những tuần gần đây, các nhà chức trách Nigeria đã yêu cầu các cơ quan tình báo và cơ quan chịu trách nhiệm giám sát hoạt động dầu mỏ tiến hành trấn áp các hành vi phá hoại, trộm cắp dầu thô, cũng như sự gia tăng của các nhà máy lọc dầu bất hợp pháp.

Một báo cáo của một số cơ quan chính phủ điều tiết lĩnh vực dầu mỏ Nigeria đầu năm nay chỉ ra rằng nhà sản xuất vàng đen lớn nhất của châu Phi này đã mất 3,5 tỷ đô la vào năm 2021 do hành vi trộm cắp dầu thô và các hoạt động liên quan.

Cuối tháng 3 năm 2022, nhà chức trách Nigeria tuyên bố mở cuộc điều tra để làm sáng tỏ sự việc.

Nigeria và Maroc tìm kiếm tài trợ cho dự án đường ống dẫn khí đốt siêu lớnNigeria và Maroc tìm kiếm tài trợ cho dự án đường ống dẫn khí đốt siêu lớn
Công ty Worley của Úc giành được hợp đồng kỹ thuật cơ bản cho đường ống dẫn khí Nigeria-MarocCông ty Worley của Úc giành được hợp đồng kỹ thuật cơ bản cho đường ống dẫn khí Nigeria-Maroc
TotalEnergies muốn thoái vốn ở NigeriaTotalEnergies muốn thoái vốn ở Nigeria
Nổ nhà máy lọc dầu ở Nigeria, hơn 100 người thiệt mạngNổ nhà máy lọc dầu ở Nigeria, hơn 100 người thiệt mạng

Nh.Thạch

AFP