Nigeria LNG có giám đốc điều hành mới

13:53 | 13/07/2021

|
(PetroTimes) - Nigeria NLG là nhà sản xuất LNG duy nhất tại nước này. Các cổ đông của nó là Shell, NNPC, Total và Eni.
Nigeria LNG có giám đốc điều hành mới

Tại Nigeria, Philip Mshelbila (ảnh) vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mới của Nigeria LNG, tập đoàn duy nhất chịu trách nhiệm sản xuất và xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Nigeria. Ông Mshelbila sẽ thay thế ông Tony Attah cho vị trí này, người sẽ từ chức vào ngày 30 tháng 8 năm 2021.

Attah, người đã nắm quyền từ năm 2016, đã có quyết định đầu tư cuối cùng vào tháng 12 năm 2019 về việc xây dựng dây truyền hóa lỏng thứ bảy của NLNG, nâng công suất xuất khẩu LNG từ 22 triệu tấn mỗi năm lên 30 triệu tấn mỗi năm. Năng lực sản xuất mới này sẽ có từ năm 2024.

Ông Mshelbila học chuyên ngành y khoa và cho đến nay là Giám đốc điều hành của Atlantic LNG, công ty LNG lớn nhất ở Caribe. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khí đốt, ông đã làm việc đặc biệt cho Shell trong việc quản lý các dự án trong khuôn khổ các liên doanh đang hoạt động và chưa hoạt động.

Trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Atlantic LNG, ông là Giám đốc Truyền thông của Shell Khu vực Tây Phi và Giám đốc Điều hành về Phát triển bền vững và Quan hệ Cộng đồng của Shell tại Nigeria.

Trong nhiệm kỳ là Giám đốc điều hành của Atlantic LNG, Mshelbila đã giám sát việc phát triển các cơ sở LNG đẳng cấp thế giới với trọng tâm là cải tiến hiệu suất liên tục. Thách thức chính đối với ông bây giờ là duy trì mức cổ tức đáng kể cho các cổ đông của tập đoàn trong vài năm tới, trong bối cảnh triển vọng ngày càng thuận lợi cho ngành.

Nigeria “chỉ dám” dự toán giá dầu 57 USD/thùng cho ngân sách năm 2022Nigeria “chỉ dám” dự toán giá dầu 57 USD/thùng cho ngân sách năm 2022
Quốc hội Nigeria thông qua luật cải cách ngành dầu mỏQuốc hội Nigeria thông qua luật cải cách ngành dầu mỏ
Tranh cãi về việc chia chác quyền lợi từ dầu mỏ ở NigeriaTranh cãi về việc chia chác quyền lợi từ dầu mỏ ở Nigeria

Nh.Thạch

AFP