Niềm vui "Ngày Gia đình" của những mảnh đời cơ nhỡ

19:29 | 28/06/2013

659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng trăm hoàn cảnh cơ nhỡ được vui chơi, giao lưu trong “Ngày Gia đình” tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP HCM.

Ngay từ sáng sớm (28/6), hàng trăm viên chức, người lao động và các đối tượng xã hội tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP HCM đã có mặt tại khu vực sân. Từ nhiều ngày trước đó, nhân viên tại đây tất bật chuẩn bị chu đáo cho một “Ngày Gia đình Việt Nam”.

Tập thể viên chức, nhân viên và người già, trẻ em, người khuyết tật tại Trung tâm đã tham gia ngày hội nhiệt tình, sôi nổi. Nhiều trò chơi được lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng. Anh Nguyễn Trung Trực, Giám đốc Trung tâm chia sẻ, chương trình nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với các bậc làm cha, làm mẹ trong việc nuôi dưỡng, giáo dục con cái thích ứng với môi trường xã hội hiện nay.

Các đội hào hứng với phần thi “Bịt mắt cắm hoa”.

Người già, trẻ em, thanh thiếu niên và những mảnh đời lang thang, cơ nhỡ tại tại Trung tâm cùng công chức, viên chức chia thành 5 tổ, đại diện cho 5 gia đình. Mỗi một gia đình đại diện như một “hạt nhân” trong xã hội với đầy đủ thành viên “nhập vai”: Ông bà, cha mẹ và con cháu.

Những trò chơi các gia đình tham gia bao gồm: Cắm hoa, các môn vận động thể thao, nấu ăn, gian hàng trò chơi dân gian và hội diễn văn nghệ.

Tiếp đến, trò chơi “nhảy bao bố vẽ tranh” tăng sự sôi động cho “Ngày Gia đình”.

Từng lượt “ông bà, cha mẹ”… đến đích sẽ hoàn thiệt bức tranh.

Mỗi trò chơi đều mang ý nghĩa để giáo dục, mang lại niềm vui trong cuộc sống đối với những hoàn cảnh khó khăn. Cháu V.T.V.N. (9 tuổi), nhiệt tình giúp sức “bố mẹ” trong tổ cùng tham gia trò dân gian. N. tâm sự, vào Trung tâm hơn 2 tuần qua. Cha chẳng may mất sớm, trong một lần giận mẹ, em bỏ nhà đi lang lang tại TP HCM.

N. sống trong sự yêu thương, san sẻ của các cô, các chú trong Trung tâm và động viên tinh thần để vượt qua cú sốc trong đời. Tham gia “Ngày Gia đình”, N. cảm thấy như đang được sống lại những ngày của tuổi thơ. N. hứa sẽ cố gắng vượt qua được thiệt thòi trong cuộc sống để trở thành người có ít cho xã hội.

Dù thắng hay thua, trên môi của mọi người vẫn nở nụ cười.

Chị Phan Thị Khánh Vy, Phụ trách công tác tư vấn của Trung tâm xã hội TP HCM cho biết, ngày hội đã tái hiện những hình ảnh người mẹ nghèo cô đơn, những đứa trẻ bị bỏ rơi… cùng về đây xây dựng mái nhà chung tại trung tâm Hỗ trợ Xã hội để đoàn kết, gắn bó, yêu thương.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc