Niềm tự hào của EVN thành phố Hà Nội

09:36 | 21/03/2013

801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhu cầu sử dụng điện với chất lượng cao của Hà Nội luôn duy chỉ mức tăng trưởng bình quân khoảng 12-15%/năm, đây chính là thách thức không nhỏ với Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI). Tuy nhiên, trong suốt chiều dài lịch sử của mình, đặc biệt là những năm đổi mới, EVN HANOI luôn đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định và đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và đất nước.

Mọi sự cố điện luôn được EVN HANOI xử lý nhanh nhất.

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Với nhiệm vụ phải cung ứng đầy đủ các nhu cầu tiêu thụ điện của Thủ đô, khó khăn, thách thức mà EVN HANOI phải đối mặt trong những năm qua không hề nhỏ, đặc biệt là sự đa dạng của các sự kiện, kết cấu hạ tầng của thành phố thường xuyên có công trình xây dựng… Chính vì vậy, trong suốt những năm qua, tập thể, cán bộ, công nhân viên EVN HANOI luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành. Không chỉ vậy, việc EVN HANOI cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho thủ đô còn góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh “trái tim” của đất nước nói riêng và Việt Nam nói chung ra thế giới. Từ đó, bạn bè quốc tế đã hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Thành công của các sự kiện lớn như các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc, các kỳ họp Quốc hội, bầu cử hội đồng nhân dân các cấp, các hội nghị quốc tế lớn diễn ra trên địa bàn thành phố… và đặc biệt, trong năm 2010, EVN HANOI đã bảo đảm cung ứng điện tuyệt đối an toàn cho Ðại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, có dấu ấn không nhỏ của những người thợ điện Thủ đô. Bên cạnh đó, EVN HANOI đã bảo đảm cung cấp đủ điện cho mọi đối tượng khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội, đáp ứng tối đa nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân thủ đô.

Trao đổi với lãnh đạo EVN HANOI, chúng tôi được biết, để đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô, căn cứ quy hoạch phát triển lưới điện thành phố Hà Nội giai đoạn 2011-2015 tầm nhìn đến năm 2020 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, EVN HANOI đã chủ động đẩy mạnh công tác đầu tư cải tạo, nâng cấp, quy hoạch phát triển lưới điện theo hướng hiện đại hóa, bảo đảm vận hành cung ứng điện phục vụ công cuộc đổi mới công nghiệp hóa - hiện đại hóa của thủ đô và đất nước.

Đáng chú ý, kể từ khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, EVN HANOI đã đầu tư xây dựng mới các trạm biến áp, các lộ đường dây, nâng công suất các trạm biến áp, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn tại các khu vực phía tây mới sáp nhập về thủ đô Hà Nội với tổng giá trị lên tới 4.767 tỉ đồng. Ngoài ra, EVN HANOI cũng tăng cường đầu tư phát triển lưới điện, đẩy mạnh công tác sắp xếp, hạ ngầm các tuyến đường dây điện và viễn thông tại các tuyến phố, đem lại mỹ quan cho thành phố.

Ngoài ra, với chiến lược kinh doanh và cũng là mục tiêu hành động đề ra là: “Luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của mọi khách hàng với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo”, EVN HANOI đã có bước đi cụ thể trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ khách hàng như lắp đặt công tơ theo khai giá từ năm 2005 trong thời hạn 5-7 ngày; giao dịch khách hàng theo cơ chế một cửa, giải quyết các yêu cầu dịch vụ về điện nhanh và thuận tiện nhất cho khách hàng từ năm 2011.

Và chỉ tính riêng trong năm 2012, EVN HANOI đã xây dựng mới, cải tạo thêm trụ sở các đội quản lý tại các công ty điện lực, nâng số phòng giao dịch khách hàng từ 29 lên 216 phòng. Cùng với việc duy trì và phát triển trang tin điện tử tổng công ty, kết nối với nhiều cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương… là những biện pháp hiệu quả, tạo hình ảnh thân thiện, gắn bó hơn của EVN HANOI với khách hàng sử dụng điện.

Đi tiên phong trong lĩnh vực này là  bộ phận giải đáp thông tin khách hàng với thâm niên hàng chục năm. Đó là Phòng Giải đáp thông tin khách hàng thuộc Trung tâm Điều độ Thông tin EVN HANOI với chức năng tiếp nhận và giải quyết mọi yêu cầu, thắc mắc, tư vấn  khách hàng về tất cả các lĩnh vực liên quan đến cung ứng và sử dụng điện, giám sát các vụ sự cố, đôn đốc nhắc nhở việc sửa chữa hạ thế đúng thời gian... trên địa bàn thành phố.

Danh hiệu Anh hùng: Sự tưởng thưởng xứng đáng

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải gắn Huân chương Anh hùng Lao động lên lá cờ truyền thống của EVN HANOI.

Ghi nhận những đóng góp của EVN HANOI vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô và đất nước, ngày 7/1/2013, tổng công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước ký quyết định trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc EVN HANOI Trần Đức Hùng nhấn mạnh: Trong suốt chặng đường lịch sử xây dựng và phát triển, EVN HANOI đã từng bước phát triển vững vàng và không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Thành ủy, UBND thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Từ một nhà máy điện nhỏ bé với 2 tổ máy phát điện một chiều, công suất 500kW do Người Pháp xây dựng từ năm 1892, tháng 10/1954, những người thợ điện Hà Nội đã dũng cảm đấu tranh với giới chủ, đòi tiếp quản nguyên trạng Nhà máy, kiên quyết giữ cho dòng điện ổn định liên tục phục vụ việc tiếp quản thủ đô.

Ngày 21/12/1954, Bác Hồ kính yêu đã về thăm và động viên cán bộ công nhân viên Nhà máy đèn Bờ Hồ (tiền thân của EVN HANOI). Nói chuyện với cán bộ công nhân viên có mặt tại thời khắc lịch sử ấy, Bác đã nhấn mạnh: “Nhà máy bây giờ là của Chính phủ, của các cô các chú, các cô các chú là chủ, phải biết giữ gìn nhà máy và làm cho nó phát triển hơn nữa...”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, các thế hệ thợ điện thủ đô luôn ghi nhớ, làm theo lời dạy của Người và ngày 21-12 hằng năm đã chính thức trở thành ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng và Chính phủ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định: EVN HANOI là đơn vị duy nhất, đại diện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam đảm bảo cấp điện tuyệt đối an toàn cho các hoạt động chính trị, văn hóa, ngoại giao, an ninh, quốc phòng của Đảng và Nhà nước diễn ra trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Danh hiệu Anh hùng Lao động là sự ghi nhận xứng đáng với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo của EVN HANOI nhiều năm qua vào thành công của các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Hà Nội và đất nước.

Phó thủ tướng cũng biểu dương: EVN HANOI không chỉ làm tốt trách nhiệm chính là kinh doanh, mang lại hiệu quả kinh tế mà còn chủ động và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai.

Trải qua quá trình phát triển, đến nay, EVN HANOI đang quản lý 650,4km đường dây 110kV và 32.155km lưới điện trung hạ thế; 32 trạm biến áp 110kV với tổng dung lượng là 2.838MVA; 13.353 trạm biến áp phân phối và trung gian với tổng dung lượng 7.447,7MVA.

Thành phố cũng bán điện trực tiếp cho gần 547.800 hộ dân nông thôn, đưa tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn lên trên 2 triệu khách hàng, tăng hơn 5 lần so với số khách hàng sử dụng điện năm 2001. Sản lượng điện thương phẩm tăng 4,18 lần; Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 7,08%, giảm 4,18% so với tỷ lệ tổn thất năm 2001.

 

Thanh Ngọc

  • el-2024