Những vụ án dở khóc dở cười

10:02 | 22/04/2012

863 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không ít người chỉ một phút nông nổi thiếu suy nghĩ, hoặc vì ghen tuông… mà vô tình phạm tội. Có người do nợ nần túng quẫn nên đã trộm cắp xe máy của chính người mình yêu để lấy tiền trả nợ. Cũng từ đó mà ngày càng có nhiều vụ án cười ra nước mắt.

Bỗng dưng thành kẻ cướp

Bà Yến ở quận Thanh Xuân, Hà Nội thấy ông Tâm (chồng mình) có tình cảm đặc biệt với chị giúp việc nên rất bực nhưng vẫn phải cố nín nhịn để gia đình êm ấm. Trong khi bà Yến càng nín nhịn thì ông Tâm và người giúp việc càng công khai tình cảm của mình. Một buổi sáng đi chợ về thấy chồng và người giúp việc đang hú hí, không thể bình tĩnh được nữa, bà Yến cầm ghế phang tới tấp vào người giúp việc, nào ngờ ông Tâm lại bênh người tình chửi vợ.

Bà Yến cố nén nỗi đau, bởi cả ông và bà đã hơn 65 tuổi, cháu nội, cháu ngoại đầy nhà, nếu để chuyện này lộ ra thì không chỉ bà mà cả các con, các cháu đều xấu hổ với hàng xóm. Bà quyết định chấm dứt hợp đồng với người giúp việc mặc dù phải trả thêm tiền cho chị ta theo thỏa thuận để đổi lấy sự bình yên trong gia đình.

Đối tượng Lê Viết Khanh trộm xe máy của nhà người yêu

Thế nhưng, sau khi người giúp việc bị đuổi thì ông Tâm bắt đầu vắng nhà nhiều hơn. Bà Yến cứ nghĩ chồng mình đi chơi với bạn bè cho khuây khỏa, nào ngờ con cả của bà đã phát hiện ông Tâm và người giúp việc này đang ngồi với nhau tại một nhà hàng. Một lần ông Tâm sang nhà hàng xóm để quên điện thoại ở nhà thì có tin nhắn. Bà Yến xem tin mới biết người nhắn tin đó là chị ta hẹn ông Tâm đến một nhà hàng để nói chuyện. Bà Yến vội vã đến địa điểm mà người đàn bà đã hẹn với chồng mình. Tại đây, bà Yến lao vào túm tóc đánh người phụ nữ để trút nỗi bực tức dồn nén bấy lâu. Mọi người trong nhà hàng lao vào can ngăn, bà Yến ra về, mấy phút sau bà lại quay vào nhà hàng giằng luôn chiếc điện thoại của chị ta mang về chỉ với mục đích đưa cho ông Tâm xem để ông ta không thể chối cãi được việc làm của mình. Nhưng bà Yến không ngờ sau đó chị ta gửi đơn tố cáo bà đã cướp giật tài sản của chị ta, dù chiếc điện thoại đó chỉ đáng giá 300.000 đồng. Bà Yến đã bị khởi tố về hành vi cướp tài sản.

Một phút mê muội

Mua xong đồ ăn cho gia đình, bà Nguyễn Ngọc Lan rẽ sang dãy bán hoa quả tại chợ phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội. Thấy mọi người đang quây quanh xe thồ bán bưởi của chị Mai, bà Lan cũng đi về phía đó. Chọn xong mấy quả bưởi Năm Roi, bà Lan mở ví lấy tờ 100.000 đồng trả cho chị Mai. Trong lúc đang loay hoay xếp mấy quả bưởi vào túi cho gọn thì bà Lan nhìn thấy chiếc ví tiền của chị Mai rơi dưới sọt hàng, bà nhặt chiếc ví đó lên định trả cho chị Mai, nhưng không hiểu sao bà Lan lại mở ví rút một ít tiền trong đó rồi mới trả cho chủ của nó.

Nhận lại ví tiền, chị Mai mừng rỡ và rối rít cảm ơn bà Lan. Khi bà Lan đi được một đoạn, chị Mai mới mở ví kiểm tra, chợt sắc mặt chị tái ngắt, chị vội đuổi theo bà Lan (vì số tiền 1 triệu đồng chị để riêng trong góc ví giờ không còn) để hỏi xem bà có cầm số tiền đó không. Bà Lan nhất quyết khẳng định mình không cầm số tiền đó, còn chị Mai cứ túm tay bà Lan van xin bà trả lại cho mình số tiền trên dẫn đến hai bên to tiếng với nhau.

Cuối cùng cả bà Lan và chị Mai được mời về Cơ quan Công an để làm rõ sự việc. Chị Hoa cho biết, số tiền vốn 1 triệu đồng (gồm 2 tờ 500.000) chị gấp cẩn thận để trong góc chiếc ví, giờ không thấy nữa, chị đề nghị bà Lan cho chị xin lại. Tại đây, khi kiểm tra lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện số tiền 1 triệu đồng của chị Hoa đang nằm trong túi áo bà Lan. Lúc này bà Lan mới thú nhận mình đã rút số tiền đó trong ví của chị Hoa, bà xin trả lại chị. Nhưng bà Lan đâu có biết việc làm đó của bà là hành vi trộm cắp tài sản, bà đã phải ký vào biên bản vi phạm. Sau này khi sự việc trên được giải quyết, bà Lan tâm sự: “Lúc lấy tiền trong chiếc ví đó tôi thấy mình mê muội… và không ngờ hành động của mình lại vi phạm pháp luật. Đó là bài học đối với tôi…”.

Người yêu họ “Sở”

Một buổi tối tháng 12/2011, chị Tâm ở Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng giật mình khi phát hiện chiếc xe máy dựng ở cửa đã biến mất. Trước đó khoảng nửa giờ đồng hồ khi tiễn người yêu ra về chị còn khóa xe cẩn thận mới vào nhà ăn cơm, nhưng chưa kịp ăn cơm thì xe đã mất. Gia đình chị Tâm liền đến Công an phường sở tại trình báo sự việc. Qua rà soát các đối tượng nghi vấn, cộng với thông tin của gia đình chị Tâm cung cấp, Cơ quan Công an đã tập trung mối nghi ngờ vào một số đối tượng nghi vấn trong đó có Lê Viết Khanh (SN 1993), trú tại Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Điều đáng nói là Khanh chính là người yêu của chị Tâm và đã từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Nhưng khi chị Tâm gọi điện cho Khanh để nói chuyện bị mất trộm xe máy, thì Khanh vội bảo em trai đèo mình đến nhà chị Tâm để thanh minh và một mực thề thốt rằng mình không liên quan đến việc trộm cắp chiếc xe máy đó… Chỉ khi được mời đến Cơ quan Công an để làm rõ một số điểm nghi vấn, thì mặt Khanh thất sắc, còn lời khai mỗi lúc một khác. Khanh không chứng minh được trong thời gian xảy ra vụ mất xe mình đã ở đâu. Sau một đêm quanh co chối tội, cuối cùng Khanh đã khai nhận hành vi trộm cắp xe máy của gia đình người yêu. Sau khi ra tù, Khanh có nợ của một người bạn 5 triệu đồng và đã khất nợ nhiều lần. Cuối năm 2011, do bị bạn liên tục đòi nợ, Khanh nảy ý định trộm cắp xe máy của người yêu để đem đi cầm đồ, lấy tiền trả nợ…

Chiều hôm đó khi đến nhà người yêu chơi, Khanh phát hiện xe máy của chị Tâm dựng trước cửa, Khanh điện thoại bảo em trai đi xe máy đến nhà chị Tâm chở Khanh về nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm. Sau khi ra về được ít phút, Khanh bí mật quay lại sử dụng chìa khóa đã chuẩn bị từ trước để lấy cắp xe máy của chị Tâm rồi mang đến gửi tại nhà người quen để mấy ngày sau sẽ tìm cách tiêu thụ thì bị phát hiện.

Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Viết Khanh để lập hồ sơ xử lý theo pháp luật. Vụ việc này là bài học đắt giá cho những cô gái trong tình yêu để không bị yêu nhầm những đối tượng họ “Sở”, tên Khanh như trên.

Vĩnh Yên