Những viên đá đầu tiên xuống tàu ra Trường Sa

15:37 | 14/09/2011

1,436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 14/9, tại cảng của Công ty hải sản Trường Sa (P.12, TP Vũng Tàu), những viên đá đầu tiên của ủng hộ cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” đã bắt đầu được bốc xếp xuống tàu Trường Sa 21.

Vận chuyển đá lớn lên xe, đưa xuống tàu.

Những viên đá đầu tiên này được chuyển xuống tàu để đưa đi xây dựng công trình mang tên “Góp đá xây Trường Sa” tại đảo Đá Tây. Công trình này sẽ gồm một tầng hầm, ba tầng chức năng, phục vụ công tác bảo vệ, chiến đấu và sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ hải quân; đồng thời là ngôi nhà dành cho ngư dân Việt Nam tá túc, chữa bệnh… khi đánh bắt hải sản ở vùng biển Trường Sa.

Chiến sĩ trẻ trung đoàn công binh hải quân 131 xúc đá nhỏ vào bao xi măng đưa lên tàu.

Có mặt tại cảng, PV ghi nhận không khí làm việc hết sức khẩn trương, an toàn và vui vẻ. Bến cảng đã thành bãi tập kết vật liệu gồm đá lớn, đá nhỏ, xà gỗ.

Những viên đá lớn được các chiến sĩ trẻ, khỏe của trung đoàn công binh hải quân 131 bốc lên khay đựng để trên xe vận tải cỡ nhỏ chở ra bến cảng. Tại đây, một chiếc cần cẩu lớn chờ sẵn và móc cả khay đá đưa xuống hầm tàu.

Ở một góc khác, các chiến sĩ xúc đá dăm (đá một, hai) cho vào bao xi măng cũ, cột chặt lại. Những vật liệu này sẽ được vận chuyển ra xây công trình tại đảo Đá Tây A, quần đảo Trường Sa.

Cẩu đưa đá xuống hầm tàu Trường Sa 21

Lần đầu tiên được ra đảo, xây đựng đảo, binh nhất Hồ Tiến Thành vui vẻ nói: “Khi nhận được điều động của cấp trên ra Trường Sa xây đảo, em vui mừng và rất tự hào. Lần đầu tiên xa đất liền, đến với đảo chủ quyền xa hàng trăm cây số, em cũng hồi hộp lắm. Tự hào càng lớn thì trách nhiệm của chúng em càng cao. Đó là trách nhiệm của người lính, của thanh niên Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc”.

“Những viên đá này do bạn đọc báo trong và ngoài nước góp, gửi ra Trường Sa. Có bạn đọc là em bé khuyết tật, có người là các cụ già dành dụm lương hưu, có công nhân viên dành tiền nghỉ mát để gửi cho Trường Sa… Đây không chỉ là chuyến hàng bình thường mà còn là tình cảm cụ thể, thiết thực của nhân dân cả nước gửi cho Trường Sa. Ý thức được ý nghĩa cao cả này, anh em cán bộ chiến sĩ chúng tôi càng phải nâng cao trách nhiệm khi làm nhiệm vụ để hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất”, đại tá Nguyễn Viết Nhất – bí thư đảng ủy, chính ủy trung đoàn 131, xúc động chia sẻ.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc