Những việc cần làm để tiết kiệm điện trong mùa hè

14:56 | 28/04/2020

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiết kiệm năng lượng không chỉ tiết kiệm được tiền mà còn giảm được một lượng lớn khí CO2 phát thải ra môi trường. Chỉ cần thực hiện một vài thao tác nhỏ sau đây, bạn đã giảm được một khoản kha khá chi phí cho các hóa đơn của gia đình mình.    
nhung viec can lam de tiet kiem tien dien trong mua he
Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Sử dụng bóng compact tiết kiệm điện

Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu lớn hơn so với bóng đèn thường nhưng bóng compact tính về lâu dài sẽ tiết kiệm hơn do chỉ sử dụng ¼ điện năng và có tuổi thọ cao gấp 8-12 lần so với bóng đèn thường mà vẫn cung cấp độ sáng tương đương. Khi thắp sáng bóng đèn thường, chỉ 10% điện năng được sử dụng để phát sáng còn 90% điện năng còn lại chỉ có tác dụng làm bóng đèn nóng lên.

Bật quạt, tắt điều hòa

Những chiếc quạt sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí tiện ích trong mùa hè, đặc biệt là quạt trên cao. Thay vì chạy điều hòa liên tục, hãy sử dụng quạt để lưu thông không khí trong các phòng và tạo ra làn gió mát cho cả nhà.

Khi bật điều hòa, hãy đóng kín cửa để chắc chắn không có không khí lạnh thoát ra ngoài. Thường xuyên làm sạch và thay tấm lọc, năng lượng bị thất thoát khi điều hòa làm việc “vất vả” hơn để hút được không khí đi qua một màng lọc bị dính đầy bụi. Việc làm sạch tấm lọc sẽ giúp tiết kiệm 5% năng lượng và giảm phát thải 80kg CO2.

Tăng nhiệt độ của tủ lạnh

Tủ lạnh tiêu thụ khoảng 20% lượng điện của tất cả các đồ gia dụng trong nhà. Đảm bảo công tắc chế độ tiết kiệm điện luôn được bật. Kiểm tra các miếng đệm xung quanh cửa tủ để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và khít.

Giặt quần áo trong nước lạnh

Việc chọn nước nóng hay nước lạnh khi giặt quần áo cũng là điều nên lưu ý. Việc này sẽ giúp giảm được khoảng 227kg khí CO2 đối với loại máy dùng điện để đun nóng nước và 68kg CO2 đối với loại đun nước bằng gas. Hạn chế sử dụng máy sấy, chịu khó treo mọi thứ lên dây phơi để không khí mùa hè giúp quần áo nhanh khô ráo.

Máy rửa bát

Phải đảm bảo trong máy, bát đũa phải được xếp đầy trong giá đựng. Bạn cũng có thể tắt chế độ sấy bát đũa. Việc này sẽ giúp tiết kiệm 20% lượng điện tiêu thụ cho máy rửa bát.

Chọn những sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Hãy tìm xem trên sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng không. Sản phẩm mua phải phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình, đừng mua loại quá to.

Trồng nhiều cây xanh

Một cách để giảm nhiệt trong nhà vào mùa hè là sử dụng bóng mát từ cây xanh xung quanh. Bạn có thể cân nhắc một giải pháp lâu dài là trồng cây để tận dụng điều này. Nó sẽ giúp bạn sử dụng ít năng lượng hơn vì nhà sẽ mát tự nhiên. Tuy mất hơi nhiều thời gian hơn để thấy được lợi ích, nhưng chắc chắn có hiệu quả.

Đồng Hoa (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.