Những vai diễn và câu thoại để đời của NSND Hoàng Dũng

15:15 | 23/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
NSND Hoàng Dũng để lại dấu ấn lớn trong lòng khán giả với nhiều vai diễn và câu thoại để đời, như vai Phan Quân trong 'Người Phán Xử', vai diễn ở 'Về Nhà Đi Con' và 'Trở Về Giữa Yêu Thương'.
Ảnh đời thường đẹp như hình tạp chí của gia đình Hà HồẢnh đời thường đẹp như hình tạp chí của gia đình Hà Hồ
Di nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng được ai tiết lộDi nguyện cuối cùng của NSND Hoàng Dũng được ai tiết lộ

Thông tin NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vào lúc 14h15 phút ngày 14/2 (mùng 3 Tết) tại Bệnh viện Huyết Học Trung Ương sau thời gian chiến đấu với bệnh tật, hưởng thọ 65 tuổi khiến ai cũng bàng hoàng và không khỏi xót xa.

NSND Hoàng Dũng là một người nghệ sĩ gạo cội của điện ảnh Việt Nam, với sự nghiệp thăng hoa, là gương mặt quen thuộc của nhiều khán giả phim Việt với nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim đình đám như Người Phán Xử, Về Nhà Đi Con và Trở Về Giữa Yêu Thương...

NSND Hoàng Dũng có nhiều vai diễn và câu thoại nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất.

Vai Phan Quân - Người Phán Xử

Những vai diễn và câu thoại để đời của NSND Hoàng Dũng

NSND Hoàng Dũng vào vai Phan Quân – một ông trùm điềm tĩnh, thông minh trong bộ phim Người Phán Xử, nam diễn viên để lại dấu ấn lớn là một ông bố nghiêm khắc, gia trưởng đối với cậu con trai Phan Hải (Việt Anh).

Trong phim, nhân vật Phan Quân “gây sốt” với các câu thoại đậm chất đời trong bộ phim 'Người Phán Xử', phải kể đến như: "Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Tất cả những thứ khác, có hay không cũng không quan trọng", hay "Một con cáo già, bao giờ cũng nguy hiểm hơn cả lũ sói non", "Con là doanh nhân, mà doanh nhân khi nóng giận thì tốt nhất nên... Đi ngủ", tất cả những câu nói trên đều viral, trở thành trào lưu của netizen.

Vai bố chồng quốc dân - Về Nhà Đi Con

Những vai diễn và câu thoại để đời của NSND Hoàng Dũng

Trong Về Nhà Đi Con, NSND Hoàng Dũng thay đổi hình tượng từ một ông trùm sang hình tượng một người “bố chồng quốc dân”, diễn tả được hình ảnh một người cha mẫu mực, một người chồng biết lắng nghe. Với vai diễn ông Luật, ông có thể nghiêm khắc với con trai chơi bời, lêu lổng nhưng lại tâm lý với con dâu, để gắn kết cuộc hôn nhân của hai người.

Những câu thoại ấn tượng trong phim của cố NS: "Thanh niên sức dài vai rộng mà suốt ngày chỉ nghĩ đến việc đi chơi. Chơi như thế thì đến cám cũng không có mà ăn đâu con ạ" hay "Cứ để bọn trẻ va đập rồi đời dạy chúng nó".

Vai Chủ tịch tỉnh - Sinh Tử

Sinh Tử vẫn là một trong số những dự án khủng nhất trong sự nghiệp của cố nghệ sĩ Hoàng Dũng. Ông vào vai chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa - người có nội tâm phức tạp, xấu - tốt bất phân và luôn hết lòng vì gia đình mình.

Vai một ông bố có nhiều trăn trở - Trở Về Giữa Yêu Thương

Những vai diễn và câu thoại để đời của NSND Hoàng Dũng

Trong bộ phim Trở Về Giữa Yêu Thương, cố nghệ sĩ Hoàng Dũng vào vai ông Phương - giám đốc của một nhà xuất bản sau khi thôi việc về nhà với những biến cố xoay quanh các con cái của mình. Ông phát hiện ra những bất ổn trong cuộc sống gia đình của các con, có những trăn trở điển hình của bậc làm cha làm mẹ, luôn muốn bảo vệ con cái, nhưng chạnh lòng khi mình đã bước sang ngưỡng tuổi già.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]