Những ứng cử viên thay thế Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam

09:45 | 20/07/2020

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi giai đoạn 1 của mùa giải V-League gần khép lại, nổi lên một số gương mặt thi đấu ổn định ở vị trí thủ môn, vị trí mà HLV Park Hang Seo đang lo, nếu Đặng Văn Lâm gặp trục trặc tại Thai-League.

Đặng Văn Lâm dĩ nhiên vẫn là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam hiện nay, dựa vào tài năng vượt trội của thủ thành này so với các thủ môn còn lại của bóng đá nội.

Tuy nhiên, vấn đề của Đặng Văn Lâm là chưa biết anh có tìm lại được suất chính thức ở CLB chủ quản Muangthong United hay không?

Trong trường hợp Đặng Văn Lâm không thể lấy lại chỗ chính thức ở đội bóng thuộc Thai-League, phong độ của Đặng Văn Lâm khi đó sẽ bị ảnh hưởng, và đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị phương án dự phòng cho chiến dịch vòng loại World Cup.

Những ứng cử viên thay thế Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam
Chỉ với 3 bàn để thủng lưới, Phạm Văn Phong là thủ thành để thua ít nhất tại V-League tính từ đầu giải (ảnh: Anh Hải)

Ngoài ra, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng sẽ chuẩn bị cả phương án dự phòng cho AFF Cup, nơi Đặng Văn Lâm khó mà tham dự vì giải Thai-League đá trùng với thời điểm diễn ra giải Đông Nam Á.

Cũng may là ở thời điểm hiện tại, bóng đá nội đang nổi lên một vài gương mặt thi đấu ổn định ở vị trí thủ môn, có thể là giải pháp dự phòng cho Đặng Văn Lâm khi cần.

Ngoài nhóm các thủ môn vẫn thường được gọi vào đội tuyển trong thời gian qua, gồm Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Nguyễn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng), hay thủ môn hay nhất trong lứa U23 hiện giờ là Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), có ít nhất 2 thủ môn khác đang nổi lên, đó là thủ thành Trần Bửu Ngọc (HA Gia Lai) và Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC).

Phạm Văn Phong cách nay chừng 1 tuần được HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC tiến cử cho đội tuyển Việt Nam.

Những ứng cử viên thay thế Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam
Với chiều cao 1m93, thủ môn Trần Bửu Ngọc có lợi thế đáng kể trong các pha không chiến

Thành tích chỉ để lọt lưới 3 bàn sau 10 vòng đấu của đội đầu bảng V-League dĩ nhiên có đóng góp không nhỏ của thủ môn Phạm Văn Phong.

Có thể ở trận đấu với Nam Định mới nhất, thủ môn Phạm Văn Phong có 1 sai lầm khiến Đỗ Merlo của đội bóng thành Nam suýt ghi bàn. Tuy nhiên, sai lầm như thế không thường xuyên xuất hiện nơi thủ thành này.

Ngược lại, nhìn xuyên suốt chặng đường đã qua của mùa giải 2020, kể cả ở mùa giải trước, Phạm Văn Phong thi đấu rất ổn định, ra vào hợp lý, phản xạ nhanh trước các pha bóng bất ngờ, không thua kém những thủ môn hàng đầu của bóng đá nội.

Nhân vật tiếp theo đáng được nhắc đến là thủ thành Trần Bửu Ngọc của HA Gia Lai, người từng có lúc nằm trong nhóm đầu trong số các thủ môn của bóng đá Việt Nam.

Bửu Ngọc về với HA Gia Lai từ đầu mùa giải 2020 và anh như hồi sinh ở đội bóng phố núi. Ngược lại, sự xuất hiện của Bửu Ngọc giúp HA Gia Lai gần như giải quyết xong bài toán tìm thủ thành ổn định, sau những 5 – 6 mùa giải đội bóng của bầu Đức loay hoay khổ sở với vị trí thủ môn.

Ở tuổi 29, Trần Bửu Ngọc đang ở vào độ tuổi chững chạc và đẹp nhất của đời cầu thủ chuyên nghiệp, thành ra việc thủ môn này chơi hay hơn chính mình so với ít mùa giải trước đó cũng là điều dễ hiểu.

Lợi thế đáng kể nữa của Trần Bửu Ngọc là anh có thể hình cực đẹp (cao 1m93, nặng 90kg), đẹp hơn cả thể hình của thủ môn Đặng Văn Lâm (cao 1m88). Nhờ cao lớn cộng với xải tay dài, Bửu Ngọc đặc biệt có lợi thế trong các pha chống bóng bổng, vốn là điểm đáng lưu tâm của các đội bóng Việt Nam, kể cả ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Sự chững chạc ở đội tuổi hiện tại cũng giúp cho Bửu Ngọc có lối chơi rất an toàn, đồng thời luôn thi đấu điềm tĩnh, kể cả khi khoác áo đội HA Gia Lai vốn thường xuyên phải chịu nhiều sức ép do hàng phòng ngự của đội bóng phố núi không mạnh.

HA Gia Lai càng duy trì mạch bất bại của mình lâu thì công của thủ môn Trần Bửu Ngọc càng lớn, và dấu ấn của anh tạo ra với giới chuyên môn, trong đó có HLV Park Hang Seo và các cộng sự của ông Park ở đội tuyển quốc gia càng đáng kể!

Theo Dân trí