Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Phú Quốc

03:02 | 08/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Quần đảo Phú Quốc thu hút du khách trong và ngoài nước bởi các loại hình du lịch đa dạng, với tài nguyên biển, đảo phong phú, hệ sinh thái rừng, biển đa dạng.
Đặc sắc chợ đêm Phú QuốcĐặc sắc chợ đêm Phú Quốc
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp như chốn thiên đường ở hòn Gầm Ghì (Phú Quốc)Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp như chốn thiên đường ở hòn Gầm Ghì (Phú Quốc)

Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn, nhỏ, tổng diện tích khoảng 589,23 km2. Trong đó, đảo Phú Quốc lớn nhất thường được chia thành bắc đảo và nam đảo. Thị trấn Dương Đông nằm ở trung tâm. Hầu hết điểm tham quan, vui chơi hút khách nằm ở nam đảo. Hãy cùng trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại Phú Quốc để chuyến du lịch của bạn thêm thú vị và ý nghĩa.

Ngắm Hoàng Hôn Dinh Cậu

Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Phú Quốc

Dinh Cậu là ngôi miếu cổ có mái ngói rêu phong có kiến trúc độc đáo thờ cậu Tài và cậu Quý. Ngôi miếu này tọa lạc tại thị trấn Dương Đông trên ghềnh đá có hình tựa như đầu con cá sấu khoảng lồ với ba bề sóng vỗ. Trên nóc miếu có đôi rồng chầu nguyệt bằng sứ men lam, dưới tán cây cổ thụ xòe rộng như chiếc lọng xanh cả bốn mùa. Chinh phục 29 bậc thang bằng đá du khách sẽ đến được với Dinh Cậu. Từ đây, bạn có thể phóng tằm mắt ngắm ngọn hải đăng nhỏ phía xa và bãi tắm tuyệt đẹp của người dân thị trấn.

Thưởng thức hải sản ở làng chài Hàm Ninh

Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Phú Quốc

Hãy dành ra ít nhất nửa ngày ở làng chài Hàm Ninh nếu bạn muốn cảm nhận vẻ an yên của cuộc sống nơi ven biển. Hàm Ninh đẹp nhất là vào lúc bình minh hoặc đêm về, khi trăng tròn vành vạnh treo cao bên hiên cửa gỗ. Nghề nghiệp chính của cư dân nơi đây là lặn biển tìm ngọc trai, đánh bắt hải sâm hay nuôi ghẹ trong lồng bè. Du khách có thể thỏa thích thưởng thức đặc sản ghẹ Hàm Ninh, vốn nổi tiếng về độ tươi ngon, ngọt thịt, chấm cùng muối tiêu chanh càng xứng danh "cực phẩm".

Lặn ngắm san hô phía Nam Đảo

Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Phú Quốc

Nơi có làn nước xanh biếc, lặng sóng, là địa điểm lý tưởng cho những ai đam mê môn lặn biển. Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng những rặn san hô rực rỡ sắc màu và vô vàn những sinh vật biển lạ mắt. Sau khi lặn biển thỏa thích, du khách có thể di chuyển tới khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân, khu nuôi ngọc trai và chế tác ngọc trên đảo.

Ngắm hoàng hôn trên bãi Trường (Long Beach)

Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Phú Quốc

Hoàng hôn ở Phú Quốc là một điều gì đấy rất… diệu kỳ! Mình ở Phú Quốc 21 ngày, gần như ngày nào cũng ra biển ngắm hoàng hôn. Mình thích cảm giác chạy bộ dọc bãi Trường (Long Beach) tới khi mệt rồi thì nhảy ùm xuống biển tắm. Tắm biển mệt nhoài rồi nhảy lên bờ, ngồi trên bãi cát đợi khoảnh khắc mặt trời lặn.

Mặt trời ở Phú Quốclúc gần lặn xuống đường chân trời to và tròn như lòng đỏ quả trứng gà. Mọi thứ diễn ra rất nhanh và tiếc là mình chỉ kịp lưu lại những khoảnh khắc ấy trong ký ức chứ không thể chia sẻ lại với bạn (vì mình đi chạy bộ chỉ mang theo Gopro chứ không mang máy ảnh, mấy lần định mang theo mà lười). Khoảnh khắc ấy qua đi để lại cả một bầu trời với những mảng màu đỏ, hồng, xanh, tím trộn lẫn với nhau phản chiếu trên ngọn của những con sóng nhỏ dập dềnh trên mặt nước – quá ư diệu kỳ.

Bãi Sao – bãi biển hoang sơ và đẹp nhất Việt Nam

Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Phú Quốc

Mình chưa từng thấy bãi biển nào đẹp như bãi Sao. Cát ở đây trắng tinh, và hạt cát nhỏ mịn như bạn đang chạm tay vào một tấm lụa chứ không phải chạm tay lên cát. Nước biển ở đây trong suốt, trong tới mức bạn có thể nhìn rõ những chú cá nhỏ đang bơi ở dưới cát. Hay nếu lặn xuống nước với kính bạn có thể nhìn thấy những con sứa nhỏ đang bơi. Ở Bãi Sao có hàng dừa xanh nghiêng mình về phía biển. Có vài hàng quán nhỏ ở đây, nhưng ai nấy đều biết cách để giữ gìn “vật báu” của mình.

Ăn gỏi cá trích và hải sản tươi ngon-bổ-rẻ ở quán “các chế”

Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Phú Quốc

Là một trong những món đặc sản được bán nhiều nhất tại Phú Quốc, món gỏi cá trích luôn được đưa vào TOP những thực đơn bán chạy nhất từ nhà hàng bình dân đến cao cấp. Không khó để tìm nơi ăn gỏi cá trích ngon, món này được bán phổ biến tại Chợ hải sản Phú Quốc và các nhà hàng trên đảo, đặc biệt ngon là tại làng chài Hàm Ninh.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]