Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 28/3 - 2/4

15:00 | 02/04/2022

516 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự án dầu Cambo của Vương quốc Anh đã được gia hạn giấy phép; các ông lớn dầu mỏ nhà nước Trung Quốc công bố kế hoạch chi tiêu vốn... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 28/3 - 2/4

1. Dự án dầu gây tranh cãi Cambo của Vương quốc Anh đã được gia hạn giấy phép, vẫn để ngỏ khả năng phát triển ngay cả sau khi Shell rút lui trong bối cảnh phản ứng dữ dội từ các nhóm hoạt động khí hậu.

Nhà điều hành Siccar Point Energy Ltd. cho biết mỏ Cambo đã được cơ quan quản lý năng lượng gia hạn thêm hai năm sau khi chính phủ Anh tìm cách thúc đẩy sản xuất trong nước.

2. Các đại gia dầu mỏ nhà nước lớn nhất Trung Quốc gần đây đã công bố các khoản tăng lớn trong kế hoạch chi tiêu vốn của họ cho năm nay, vì nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới ưu tiên an ninh năng lượng trong bối cảnh giá hàng hóa năng lượng tăng cao và bất ổn địa chính trị trên thị trường toàn cầu.

Ba công ty dầu mỏ lớn nhất của Trung Quốc, bao gồm PetroChina, Sinopec và CNOOC dự kiến ​​sẽ tăng chi tiêu vốn tập thể năm 2022 của họ lên 4,6% so với năm ngoái, lên ít nhất 84 tỷ USD.

3. Theo OPEC, nhu cầu năng lượng sẽ tăng lên khi dân số thế giới tăng 20% vào năm 2045 và việc tiếp cận năng lượng phải được thực hiện "nghiêm túc" khi theo đuổi mục tiêu chuyển đổi .

Tổng Thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Mohamed Barkindo cho rằng dầu mỏ và khí đốt sẽ chiếm hơn 50% tổng khối lượng năng lượng toàn cầu vào năm 2045 và sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng ngay cả khi thế giới hướng tới các nguồn năng lượng sạch hơn.

4. Theo Bloomberg, Hiệp hội ngành công nghiệp dầu khí ngoài khơi của Vương quốc Anh, cho biết ngành công nghiệp khí đốt tự nhiên của Anh đang gặp khó khăn trong việc thúc đẩy sản lượng và điều này có thể khiến nước này phụ thuộc nhiều hơn vào nhập khẩu.

Nếu không có đầu tư mới vào các dự án khí đốt mới, quốc gia này sẽ dựa vào nhập khẩu từ 70 đến 80% lượng khí đốt tiêu thụ vào năm 2030.

5. Xuất khẩu dầu của Nga đã giảm trong tuần trước, trung bình đạt khoảng 3,63 triệu thùng/ngày giai đoạn 17 - 23/3, giảm 26,4% so với tuần trước đó, Bloomberg cho hay.

Trong khi hầu hết các nước phương Tây không áp đặt lệnh cấm vận đối với nhập khẩu dầu của Nga, thì nhiều khách hàng lại quay lưng với dầu Nga do lo ngại các lệnh cấm vận hoặc trừng phạt trong tương lai.

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps