Những siêu du thuyền chạy bằng năng lượng xanh

15:00 | 28/05/2020

1,210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không chỉ nổi tiếng vì giá trị lớn, những siêu du thuyền dưới đây còn đáng ngưỡng mộ bởi chúng là những thiết kế sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời, không tạo ra khí thải, bảo vệ môi trường biển.
nhung sieu du thuyen chay bang nang luong xanhThiết bị tách nước thành hydro chạy bằng năng lượng mặt trời
nhung sieu du thuyen chay bang nang luong xanhHyperion - Tòa nhà có “kiến trúc xanh” độc đáo ở Ấn Độ

Du thuyền Silent 55

Silent 55 được mệnh danh là "ngôi nhà di động". Là phiên bản cải tiến đời mới nhất của chiếc tàu catamaran dài 17 m chỉ sử dụng năng lượng mặt trời để vận hành, giảm thiểu tiếng ồn và hoàn toàn không tạo ra khí thải.

nhung sieu du thuyen chay bang nang luong xanh

Tên gọi của Silent 55 lấy cảm hứng từ chính chiều dài của nó: 55 foot (tương đương khoảng 17 m). Đây là mẫu du thuyền cỡ nhỏ nhất của nhà sản xuất Silent-Yachts. Silent 55 được ghép lại từ tổng cộng 30 tấm pin mặt trời với tổng diện tích 49 m², mỗi tấm có công suất 10 kW. Silent 55 vận hành bằng 2 mô tơ điện có công suất 250 kW (335 mã lực), tốc độ tối đa lên mức 20 hải lý/giờ (23 km/h) mà vẫn duy trì sự tĩnh lặng êm ái khi di chuyển.

Du thuyền Serenity 64

nhung sieu du thuyen chay bang nang luong xanh

Serenity 64 do hãng du thuyền Serenity Yachts sản xuất, được trang bị các tấm pin mặt trời với tổng diện tích 65 m2, cung cấp đủ năng lượng để vận hành vô thời hạn. Với tốc độ 4-6 hải lý/giờ. Ngoài hệ thống năng lượng mặt trời, du thuyền được trang bị song song động cơ diesel, cho phép chạy với tốc độ tới 16 hải lý/giờ.

Du thuyền Aqua

Con tàu mang tên Aqua, dài 112 m, chạy bằng hydro lỏng và có thể di chuyển hơn 6.000 km trước khi cần tiếp nhiên liệu. Là sản phẩm của công ty thiết kế Sinot từ Hà Lan, du thuyền có năm mặt sàn và không gian để chứa tới 14 khách và 31 thuyền viên. Một trong số các tính năng thân thiện với môi trường của nó là hệ thống bếp sưởi dùng nhiên liệu gel, thay cho củi hay than.

nhung sieu du thuyen chay bang nang luong xanh

Nhưng tính năng tiên tiến nhất của nó lại được giấu bên dưới sàn tàu. Đó là hai bể chân không kín, nặng 28 tấn, được làm mát đến -423 độ F (-253 độ C) và chứa đầy hydro lỏng, cung cấp toàn bộ năng lượng cho tàu. Số nhiên liệu này sẽ tạo ra năng lượng cho hai động cơ một megawatt và động cơ đẩy, thông qua các pin nhiên liệu trên tàu, kết hợp hydro với oxy để tạo ra điện, nước sẽ là sản phẩm phụ.

Du thuyền Turanor

Tûranor PlanetSolar là du thuyền chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới. Con thuyền này được hạ thủy vào ngày 31/3/2010. Nó được đóng bởi xưởng Knierim Yachtbau ở Kiel, Đức và thuộc sở hữu của một công ty Thụy Sĩ.

nhung sieu du thuyen chay bang nang luong xanh

Du thuyền có chiều dài 31 m này được bao phủ 500 m2 tấm năng lượng mặt trời. Chúng tạo ra tổng cộng suất 120 kW, cấp cho hai mô-tơ điện ở mỗi bên thân thuyền cho phép nó di chuyển ở tốc độ khoảng 10 km/h. Bộ pin của Turanor có khả năng lưu trữ năng lượng đủ cho thuyền chạy trong khoảng 72 giờ trong điều kiện không có ánh sáng mặt trời. Được thiết kế với mục đích làm du thuyền sang trọng sau khi nó thực hiện xong chuyến đi vòng quanh trái đất. Sức chứa của nó lên tới 200 người.

Đồng Hoa(t/h)