Những người phụ nữ bị sát hại ở Boston (phần 3)

18:00 | 22/11/2019

754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày  8-9-1963, xác Evelyn Corbin, một phụ nữ góa 58 tuổi được tìm thấy trong căn hộ của mình tại khu Salem. Corbin nằm sấp trên giường với hai chiếc tất quấn quanh cổ, mồm bị bít kín bằng chính quần lót của cô. Kết quả giám định pháp y cho biết Corbin  không bị hãm hiếp.

Căn phòng không có dấu hiệu bị trộm cắp. Một hộp nhỏ đựng đồ trang sức vẫn còn nguyên. Chiếc ví vứt trên ghế sôpha. Cảnh sát không thể đưa ra nguyên nhân hợp lý cho vụ này.

Ngày 25-11, cả nước Mỹ chìm trong đau thương trước cái chết của tổng thống John F. Kennedy. Người dân Boston chăm chú vào màn hình tivi chờ đợi những tin tức mới về kẻ giết tổng thống. Họ không để ý tên bóp cổ lại ra tay.

Nạn nhân là Joann Graff, nhà thiết kế 23 tuổi. Joann bị giết trước khi Tổng thống Mỹ bị bắn. Hai chiếc tất buộc chặt quanh cổ những vụ trước đó. Căn hộ của cô bị lục tung.

nhung nguoi phu nu bi sat hai o boston phan 3
Nghi phạm Albert DeSalvo

3.25, một sinh viên sống trong căn hộ gần đó nghe thấy tiếng bước chân trong khu hành lang. Người sinh viên này cho biết đã có người xuất hiện trước đó và đi lại dọc hành lang, đó là một thanh niên khoảng 27 tuổi, tóc xịt kẹo, mặc áo sơ mi và quần jean màu tối.

Chính cậu sinh viên này đã chỉ cho người lạ phòng của Joann. Một người bạn của Joann cho biết có gọi điện đến nhà Joann chiều hôm đó nhưng không ai nghe máy.

Cuộc dò tìm thủ phạm

Liên tiếp những vụ giết người không tìm được hung thủ tạo áp lực lớn cho lực lượng cảnh sát. Ngày 17-1-1964, Edward Brooke, một quan chức tư pháp cấp cao của bang Massachusettes đã đứng ra nhận điều tra vụ này.

Đội điều tra đặc biệt được thành lập gồm nhiều thám tử nổi tiếng của Boston và liên bang. Ngoài ra, còn có Tiến sĩ Donald Kenefick, chuyên gia tâm lý học. Thống đốc bang Massachusettes trao thưởng 10.000 đô la cho ai cung cấp thông tin giá trị.

Sau khi nghiên cứu 37.000 trang tài liệu liên quan tới vụ án, các nhà điều tra nhận định hung thủ ít nhất 30 tuổi. Hắn là người lao động chân tay, hoặc thích làm những công việc chân tay. Nhiều khả năng độc thân hoặc đã ly thân.

Peter Hurkos, chuyên gia về tâm linh nổi tiếng người Hà Lan được mời tham gia đội điều tra.

Thời điểm này, gã thợ may Albert DeSalvo bị bắt vì mạo danh nhân viên các cửa hàng thời trang tới tận nhà khách hàng tư vấn và hứa hẹn họ sẽ được tham gia các buổi biểu diễn.Khi bị bắt, Albert khai mục đích của hắn chỉ để thể hiện mình thông minh hơn mặc dù ít học. Albert bị phạt 18 tháng tù giam.

Năm 1962, DeSalvo ra tù và hàng loạt vụ lại xảy ra tại Boston. Đầu tháng 11-1964, gần 3 năm sau khi được tự do, DeSalvo bị bắt trở lại vì bị tình nghi tới 1 vụ án đặc biệt.

Trước đó, ngày 27-10, một kẻ lạ mặt đột nhập vào căn hộ riêng của một góa phụ và đe dọa giết người này. Tuy nhiên, sau khi trói nạn nhân, hắn đã thay đổi ý định và xin lỗi trước khi bỏ đi.

nhung nguoi phu nu bi sat hai o boston phan 3
Chân dung hung thủ Albert DeSalvo

Theo miêu tả của nạn nhân , các điều tra viên nghĩ đến DeSalvo. Chính nạn nhân đã nhận ra giọng DeSalvo đã đe dọa mình.

DeSolva khai nhận đã đột nhập vào khoảng 400 căn nhà và thực hiện vài vụ cưỡng hiếp. Anh ta đã tấn công khoảng 300 phụ nữ ở bốn bang gần nhau. Cảnh sát không tin con số DeSalvo đưa ra là chính xác. Các nạn nhân không báo có thể do xấu hổ.

DeSalvo được đưa tới Bệnh viện Bridewater State để kiểm tra. Các nhân viên điều tra kết luận Albert DeSalvo chính là sát thủ họ cần tìm bấy lâu nay.

Lời thú tội bất ngờ và dễ dàng của DeSalvo khiến cảnh sát đặt nhiều nghi vấn. Theo cảnh sát DeSalvo có thể có tội thật, hoặc hắn bị tâm thần.

DeSalvo bị xét xử với tội danh giết người. Hung thủ của những vụ giết người hàng loạt ở Boston đã trả giá.

Tuổi thơ không bình thường của Albert DeSalvo

Cha mẹ của Albert DeSalvo, ông Frank và bà Charlotte, sinh được 6 người con. Bà Charlotte lớn lên trong một gia đình người Mỹ đáng kính, kết hôn khi mới 15 tuổi. Còn ông Frank từng làm nhiều công việc khác nhau như lính cứu hoả, thợ đặt ống nước, nông dân. Ông là người nghiện rượu, mỗi khi say xỉn lại đánh đập vợ con và nhiều lần bị bắt giam vì những hành vi bạo lực.

Ông từng bán Albert và 2 chị gái của hắn cho một chủ trang trại ở Maine để lấy 9 USD nhưng sau đó bà Charlotte đã chuộc các con về. Gia đình DeSalvo vốn đã nghèo khó, lại thêm chứng nghiện rượu của ông Frank nên ngày càng túng quẫn. Những đứa con thường xuyên bị đói. Cuộc sống của chúng chỉ thoải mái khi người cha vào tù.

Albert trở thành tội phạm từ khi còn rất trẻ, chính ông Frank đã dạy hắn trộm cắp từ khi con trai mới lên 5 tuổi. Ông còn dẫn gái điếm về nhà và muốn các con chứng kiến cảnh ông làm tình với họ. Sex có mặt khắp nơi trong căn nhà nhỏ của gia đình DeSalvo.

Sống bên người cha truỵ lạc đó, Albert đã bị ảnh hưởng khá nhiều. Từ khi 8 tuổi, hắn đã có quan hệ tình dục với các cô gái và cả những phụ nữ lớn tuổi, thậm chí còn quan hệ đồng tính (có trả tiền). Từ đó, hắn không thể ngăn được nhu cầu tình dục ngày càng lớn của mình và thường xuyên quan hệ.

Trong suốt thời niên thiếu, Albert đã nhiều lần bị bắt vì tội tấn công và gây thương tích. Năm 12 tuổi, hắn bị đưa đi trại giáo dưỡng vì tội ăn trộm nhưng với Albert, đó lại là nơi lý tưởng với hắn: “Thực tế, ở đó, tôi đã học được tất cả những kiểu loạn dâm mà ít ai có thể tưởng tượng nổi”.

Sau khi được tự do, hắn lại tiếp tục trộm cắp nhưng không bị bắt giữ. Hắn cảm thấy bị kích thích tình dục mỗi khi đột nhập vào nhà dân, chủ yếu là vào phòng của phụ nữ. Đó có thể chính là khởi đầu cho những vụ giết người bóp cổ dã man nhằm vào phụ nữ của Albert DeSalvo sau này.

(Còn tiếp)

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc