Những món quà tình nghĩa đã đến với đồng bào Lai Châu

23:44 | 15/01/2013

1,180 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sau khi vượt qua chặng đường gần 100km trong đó có 80km đường rất xấu, Đoàn công tác tặng quà Tết cho đồng bào Tây Bắc đã đến thị trấn Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Đồng hành cùng Báo Năng lượng Mới trong chặng đường này là các đơn vị: Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro), Viện Dầu khí và Metruyen.com.

Ngay trong ngày, đoàn công tác đã lên vùng núi của huyện Mường Tè, đến bản Nậm Luồng, xã Căn Hồ trao tặng 50 phần quà gồm chăn bông, bánh kẹo cho 50 hộ gia đình nghèo.

Nụ cười người phụ nữ dân tộc Cống

Đường về bản

Bản Nậm Luồng là một bản có 100% hộ dân nghèo, toàn bộ dân bản đều thuộc dân tộc Cống, sinh sống chủ yếu dựa vào canh tác lúa, ngô trên núi.

Anh Lầu Văn Hơn, Công an phụ trách khu vực này cho biết: “Bà con đã phải đi bộ gần 5km đường để đến địa điểm tập kết nhận quà. Các gia đình trong bản đã thực hiện tốt công tác tái định cư, ổn định chỗ ở, trồng lúa, làm nương, tình hình an ninh của khu vực tương đối tốt”.

Bà con dân tộc Cống, bản Nậm Luồng rất phấn khởi nhận quà của Đoàn công tác

Cùng ngày, đoàn công tác đã tặng 30 thùng sữa tươi Mộc Châu cho 2 trường Mầm non Số 1 và Số 2 của huyện Mường Tè. Hai trường có hơn 400 cháu là con em của cán bộ, bà con đang sinh sống trong huyện. Cô Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Số 1 đã rất cảm động thay mặt các cháu đón nhận phần quà của Đoàn.

Chuyển sữa xuống Trường tiểu học Số 2 huyện Mường Tè

Cô Thủy chia sẻ: “Chúng tôi rất trân trọng những tình cảm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Báo Năng lượng mới và các đơn vị đồng hành dành cho thế hệ mầm non của huyện. Chúng tôi mong rằng chương trình này sẽ trở thành hoạt động thường niên của Tập đoàn Dầu khí”.

Các cháu vui mừng và háo hức đón Đoàn công tác

Lai Châu là tỉnh có nhiều xã nghèo nhất Việt Nam, diện tích rộng, địa hình phức tạp nên việc chuyển quà đến tận tay các hộ gia đình rất khó khăn. Báo Năng lượng Mới đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn của lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu, huyện Mường Tè để có thể giao quà đến tận các bản vùng sâu vùng xa như Nậm Khao, Bum Tờ.

Ông Nguyễn Như Phong, Tổng biên tập Báo Năng lượng Mới trao quà cho Công an huyện Mường Tè để chuyển đến tận tay các xã vùng sâu

Thiếu tá Trịnh Xuân Hải, Phó trưởng Công an huyện Mường Tè đã cam kết chuyển quà của đoàn công tác đến với các xã vùng sâu, vùng xa mà đoàn không thể đến tận nơi.  

Hành trình ngày thứ 5, Đoàn công tác sẽ đến trao quà tại huyện Giào San với các đơn vị đồng hành là Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC).

Thành Công

DMCA.com Protection Status