Những món ăn gây tranh cãi "nảy lửa" trên thế giới

10:18 | 20/09/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngoài thịt chó, nội tạng động vật hay tiết canh khiến nhiều thực khách rùng mình thì những món ăn dưới đây cũng bị dư luận lên án kịch liệt.
nhung mon an gay tranh cai nay lua tren the gioi5 món ăn ngon trứ danh nhất định phải thử nếu đến Hà Nội vào mùa thu
nhung mon an gay tranh cai nay lua tren the gioiNhững món ăn Việt khiến khách nước ngoài "lắc đầu lè lưỡi"
nhung mon an gay tranh cai nay lua tren the gioiNhững món bánh truyền thống chỉ có tại Việt Nam

Gan ngỗng

Được coi là một trong những món ăn ngon, hấp dẫn và thường xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng cao cấp, gan ngỗng có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được độ mềm xốp, béo ngậy mà không một món gan động vật nào có được.

nhung mon an gay tranh cai nay lua tren the gioi

Tuy nhiên để có được những miếng gan ngỗng béo ngậy, những con ngỗng khi còn sống đã bị cho ăn bằng hình thức hết sức dã man. Để ngỗng nhanh béo, người ta sẽ sử dụng các ống thức ăn được nối với miệng ngỗng gần như 24/7, sau đó liên tục nhồi ngũ cốc vào dạ dày chúng, bắt gan làm việc liên tục và phát triển quá cỡ.

Cho đến nay, xung quanh món ăn cao cấp này vẫn còn rất nhiều tranh cãi.

Óc khỉ

Chỉ cần nghĩ đến món ăn này đã khiến nhiều người cảm thấy rùng mình, nhưng đây lại là món ăn do Từ Hy Thái Hậu nghĩ ra và được dùng để chiêu đãi khách quý. Có thể nói, óc khỉ là món ăn cầu kỳ, xa hoa bậc nhất tại Trung Hoa nhưng nó cũng đứng đầu danh sách về mức độ tàn bạo, độc ác.

nhung mon an gay tranh cai nay lua tren the gioi

Để có thể “thưởng thức” món ăn này, khỉ sau khi bị bắt về sẽ được cho ăn những loại thức ăn tinh khiết nhất như tổ yến, nhân sâm, rượu nhung hươu và tắm rửa hàng ngày để loại bớt mùi hôi trên cơ thể. Khoảng 1 tuần sau, khỉ được đem ra thiết yến.

Các quan nội thị sẽ dùng một chiếc búa ngà gõ vào đầu khỉ khiến khỉ chết ngay lập tức, sau đó dùng dao khoét đúng phần đầu khỉ để có thể múc não lên ăn. Món ăn này thường sẽ được trần qua một bát sâm nóng rồi mới thưởng thức.

Vi cá mập

Vi cá mập hay chính là vây cá mập là món ăn cao cấp và thường được người Trung Quốc lựa chọn và coi là một loại thuốc quý có khả năng chữa bệnh.

Món ăn này xuất hiện từ thế kỷ thứ 10. Thời đó, vi cá mập không chỉ bổ dưỡng mà còn là món ăn thể hiện sự giàu có, quyền uy… và thường chỉ có nhà vua mới được thưởng thức.

nhung mon an gay tranh cai nay lua tren the gioi

Sau khi bị đánh bắt, cá mập bị cắt hết hoàn toàn vây, bao gồm 2 vây lưng, 2 vây ngực, 3 vây cận đuôi và vây đuôi dưới. Dù cho con cá còn sống hay đã chết, những phần còn lại đều được xem như không có giá trị và bị ném xuống biển.

nhung mon an gay tranh cai nay lua tren the gioi

Trứng vịt lộn, trứng cút lộn

Là món ăn bình dân, được ưa chuộng tại Việt Nam cũng như Trung Quốc, Philippines và Campuchia. Song, đối với nhiều người món ăn này lại có phần kinh dị. Họ thắc mắc tại sao chúng ta có thể ăn ăn quả trứng khi phôi đã phát triển thành hình?

nhung mon an gay tranh cai nay lua tren the gioi

Năm 2016, món ăn này được tờ Daily Mail của Anh bình chọn đứng đầu danh sách 10 món ăn “kinh dị” bậc nhất hành tinh.

nhung mon an gay tranh cai nay lua tren the gioi Phú Yên - thiên đường món ngon cho tín đồ ẩm thực
nhung mon an gay tranh cai nay lua tren the gioi Ngày hè sảng khoái với những món chè nổi tiếng xứ Huế
nhung mon an gay tranh cai nay lua tren the gioi Khám phá ẩm thực đường phố Trung Quốc

Minh Phương

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]