Những loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả

19:49 | 26/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chiều cao của mỗi đứa trẻ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố di truyền. Nhưng chế độ dinh dưỡng lại là yếu tố quan trọng để kích thích chiều cao của trẻ phát triển toàn diện.
Những bộ phận của lợn có thèm đến mấy cũng không nên ănNhững bộ phận của lợn có thèm đến mấy cũng không nên ăn
Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ dưa leoNhững lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ dưa leo
Những loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả
Những loại thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả.Ảnh minh họa:https://dulich.petrotimes.vn

Để trẻ có thể phát triển chiều cao tối đa, cần bổ sung đầy đủ các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng hợp lý và lành mạnh cho trẻ, thì chế độ sinh hoạt điều độ như ăn đúng giờ, ngủ đúng giờ cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc phát triển chiều cao. Đặc biệt, hãy bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn của trẻ.

Sữa và các chế phẩm từ sữa như: phomai, sữa chua, váng sữa, bơ sữa là nguồn dinh dưỡng chính trong việc cung cấp canxi giúp cho sự phát triển toàn diện của cơ xương. Uống sữa và ăn các thực phẩm từ sữa mỗi ngày giúp đẩy nhanh tiến độ tăng trưởng của xương, cải thiện hiệu quả chiều cao của trẻ. Nếu cơ thể của trẻ đang ở tình trạng thừa cân, bạn nên dùng những sản phẩm sữa được tách béo.

Hải sản là một loại thực phẩm giàu Canxi. Trong khi đó, canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng, thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá... Đặc biệt, cá hồi có chứa hàm lượng lớn Omega-3. Axit béo Omega-3 là một loại chất béo tốt cho tim, có thể cải thiện giấc ngủ và giúp thúc đẩy tạo xương, từ đó giúp chiều cao phát triển thuận lợi.

Trứng chứa chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ, chứa nhiều axit amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzym, là chất dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc nâng cao chiều cao của trẻ. Ngoài ra, trứng là thực phẩm giàu protein, Vitamin D cùng với một số vi chất dinh dưỡng quan trọng khác rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp, tái tạo cấu trúc xương rất có ích cho việc tăng chiều cao của trẻ.

Thịt gà rất giàu protein và ít chất béo. Khi bạn chọn các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao, bạn không nên quên thịt gà. Thịt gà không chỉ là một loại thực phẩm lành mạnh để ăn mà chứa rất nhiều protein, giúp trẻ trưởng thành và phát triển chiều cao một cách hiệu quả.

Ngũ cốckhông chỉ là nguồn năng lượng dồi dào mà còn là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen. Ngoài ra, ngũ cốc còn rất giàu calorie, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Điển hình như gạo lứt, mì ống và lúa mì nguyên chất là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao.

Trái cây và rau quả tươi: Để phát triển chiều cao thì rau và hoa quả tươi là những thực phẩm không thể thiếu. Trong rau và hoa quả chứa một lượng chất xơ, vitamin, kali và folate. Đặc biệt, vitamin A giúp trong việc phát triển của xương và các mô. Một số thực phẩm cung cấp nguồn vitamin A dồi dào là đu đủ, cà rốt, bông cải xanh, khoai lang, xoài, dưa hấu và quả mơ. Các thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt cũng góp phần không nhỏ vào việc hỗ trợ cơ thể trẻ phát triển toàn diện.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]