Những lo ngại bấy lâu nay của Ba Lan về Nord Stream 2 đã thành sự thật!

14:00 | 05/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Viola von Cramon - thành viên Nghị viện châu Âu (MEP) thuộc Đảng Xanh của Đức thừa nhận: “Những động thái của ông Vladimir Putin dẫn đến việc giá khí đốt tăng chứng tỏ rằng tất cả những lo ngại bấy lâu nay của người Ba Lan về đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã được minh chứng".
Nga vẫn phải trả tiền cho Ukraine để trung chuyển khí đốt ngay cả khi Nord Stream 2 bắt đầu hoạt độngNga vẫn phải trả tiền cho Ukraine để trung chuyển khí đốt ngay cả khi Nord Stream 2 bắt đầu hoạt động
Điện Kremlin: Gazprom luôn sẵn sàng tăng lượng khí đốt cung cấp đến châu ÂuĐiện Kremlin: Gazprom luôn sẵn sàng tăng lượng khí đốt cung cấp đến châu Âu
Những lo ngại bấy lâu nay của Ba Lan về Nord Stream 2 đã thành sự thật!
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

“Ông ấy đang sử dụng “công cụ” cung cấp khí đốt để gây áp lực tài chính lên Đức. Ông ta đang đùa giỡn với những khó khăn của mọi người. Thật may vì Ba Lan liên tục vạch trần âm mưu đó”, bà von Cramon nhấn mạnh.

“Chẳng bao lâu nữa, các cuộc đàm phán của liên minh diễn ra ở Đức và mùa đông sẽ bắt đầu. Điện Kremlin muốn kết hợp hai vấn đề này để gây áp lực lên các chính trị gia ở Đức và buộc họ phải đồng ý cho phép đưa Nord Stream 2 vào hoạt động. Điện Kremlin đang cố tình tăng giá khí đốt vì mục đích này... điều đó sẽ tạo ra một bầu không khí bất ổn trong xã hội”, bà von Cramon nhận định.

Bà nhắc lại rằng Đảng Xanh là đảng duy nhất có đại diện trong Hạ viện [Quốc hội Đức] liên tục phản đối việc xây dựng đường ống Nord Stream 2.

“Chúng tôi không ngừng cố gắng ngăn chặn Nord Stream 2. Đây là mục tiêu của chúng tôi. Bất cứ khi nào có cơ hội - chúng tôi sẽ gây khó dễ cho đường ống”, bà nhấn mạnh.

Bà tuyên bố: “Đối với nhiều bộ trưởng trong chính phủ Đức thuộc Đảng Xanh... việc ngăn chặn hoạt động của đường ống dẫn khí đốt này và ngăn cản Nga gây ảnh hưởng lớn hơn nữa đến thị trường châu Âu thông qua nguồn cung cấp năng lượng luôn là ưu tiên hàng đầu”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto