Những điều chưa biết về linh vật World Cup 2014

09:00 | 12/06/2014

1,252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2014 đã lựa chọn linh vật là “Fuleco” với ý nghĩa nâng cao nhận thức của con người về bóng đá và môi trường.

 

Fuleco - Linh vật World Cup 2014

"Fuleco" là một từ ghép của các từ Futebol (Bóng đá) và Ecologia (Sinh thái). Cái tên “Fuleco” đã được lựa chọn sau khi nhận được 48% sự ủng hộ để vượt qua hai cái tên khác là “Zuzeco” và “Amijubi” trong một cuộc bầu chọn  bởi 1,7 triệu người hâm mộ bóng đá. Màu sắc của linh vật  được lấy từ hai màu chủ đạo của quốc kỳ Brazil là vàng và xanh

"Fuleco" là hiện thân của con tatu (tên khoa học là Tolypeutes tricinctus), là một loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng ở vùng đông bắc Brazil. Loài vật này có cách tự vệ là cuộn mình lại thành hình quả bóng khi bị đe dọa.   

Tatu cuộn mình như trái bóng khi tự vệ

Về ý nghĩa của việc lựa chọn "Fuleco" là linh vật World Cup 2014,  Tổng thư ký FIFA, Jerome Valcke cho biết: "Một trong những mục tiêu quan trọng của World Cup 2014 là sự kiện này sẽ là nền tảng cho sự truyền bá về môi trường và hệ sinh thái. Fuleco sẽ không chỉ được yêu thích ở Brazil mà còn trên toàn thế giới".

Linh vật của World Cup 2014 có một bài hát chính thức riêng với tên gọi “Tatu Bom de Bola”, và được biểu diễn bởi ngôi sao ca nhạc Brazil Arlindo Cruz.  

H.T