Những điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi tới Hà Nội

06:59 | 15/09/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khu di tích nhà tù Hỏa Lò, cột cờ Hà Nội, quảng trường Ba Đình... là những điểm đến nổi tiếng tại Hà Nội mà du khách không nên bỏ qua.
5 dia diem tro ve lich su khong the bo lo tai ha noiĐiểm danh những bãi biển đẹp như thiên đường ở Việt Nam
5 dia diem tro ve lich su khong the bo lo tai ha noiGợi ý những điểm đến tuyệt đẹp ngắm mùa thu
5 dia diem tro ve lich su khong the bo lo tai ha noiĐừng bỏ lỡ 6 hòn đảo đẹp mê hồn tại Nha Trang

Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác

Nếu du khách đã đặt chân đến mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến thì không thể nào bỏ lỡ Lăng Bác – Quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

5 dia diem tro ve lich su khong the bo lo tai ha noi

Là quảng trường lớn nhất tại Việt Nam, quảng trường Ba Đình nằm ngay trên đường Hùng Vương. Đây là nơi đã ghi nhận nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Trên chính quảng trường này, vào ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Khu di tích nhà tù Hỏa Lò

5 dia diem tro ve lich su khong the bo lo tai ha noi

Ngoài những hình ảnh tra tấn, nhục hình phạm nhân một cách tàn bạo, chiếc máy chém man rợ đã đưa nhà tù Hoả Lò đứng đầu top 5 điểm đến ghê rợn nhất Đông Nam Á.

Nhà tù Hỏa Lò nằm trên phố Hoả Lò, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (vốn nằm trên đất làng Phụ Khánh thuộc tổng Vĩnh Xương huyện Thọ Xương) được Thực dân Pháp xây dựng năm 1896. Tên tiếng Pháp của nhà tù này lúc bấy giờ là Maison Centrale, có nghĩa là Đề lao Trung ương hay Ngục thất Hà Nội.

Đây là nơi giam giữ nhiều hạng người, trong đó có những tù phạm chính trị, những người ái quốc chống lại chính quyền thực dân Pháp từ 1896 đến 1954.

Hoàng thành Thăng Long

5 dia diem tro ve lich su khong the bo lo tai ha noi

Là quần thể di tích có bề dày lịch sử, gắn liền với sự phát triển của Thăng Long – Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long có vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống các di tích lịch sử của Việt Nam.

Đến với Hoàng thành Thăng Long, du khách có thể tham quan một số địa điểm lịch sử nổi tiếng như: Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Bắc Môn hay khu khảo cổ học số 18 Hoàng Diệu.

Cột cờ Hà Nội

5 dia diem tro ve lich su khong the bo lo tai ha noi

Cách Hoàng thành Thăng Long không xa, cột cờ Hà Nội hay còn gọi là kỳ đài Hà Nội nằm trong khuôn viên của bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam. Đây là công trình được đánh giá còn nguyên vẹn và hoành tráng nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long cho đến nay.

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Có thể nói bảo tàng dân tộc học Việt Nam nằm ngay trên đường Nguyễn Văn Huyên (Dịch Vọng, Cầu Giấy) là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Hà Nội. Đến với bảo tàng này, du khách sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về truyền thống văn hóa, lịch sử của 54 dân tộc Việt Nam.

5 dia diem tro ve lich su khong the bo lo tai ha noi

Đặc biệt, ngoài việc cung cấp thêm những kiến thức, bảo tàng dân tộc Việt Nam còn là địa điểm check-in "cực chất" của giới trẻ, nơi bạn có thể tạo ra những bức ảnh nghệ thuật độc đáo.

5 dia diem tro ve lich su khong the bo lo tai ha noi Tháng 10 lên lịch trình ghé Hà Giang
5 dia diem tro ve lich su khong the bo lo tai ha noi Gợi ý những homestay cực "đỉnh" ở Sài Gòn cho kỳ nghỉ 2/9
5 dia diem tro ve lich su khong the bo lo tai ha noi Những trải nghiệm ở vườn quốc gia Cát Tiên

Bình An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]