Những điểm đến hấp dẫn ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

09:03 | 28/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh và những món ăn ngon níu chân du khách. Hãy ghé chân tới những địa điểm, địa danh nổi tiếng tại bán đảo Sơn Trà nếu bạn đến Đà Nẵng nhé!
Độc đáo bánh xèo vịt Quảng NgãiĐộc đáo bánh xèo vịt Quảng Ngãi
Tái khởi động tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”Tái khởi động tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”
Những điểm đến hấp dẫn ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng là ngôi chùa nổi tiếng tại Đà Nẵng, một địa điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách ghé thăm. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng tầm 10 km về phía Đông Bắc, với độ cao 693 m so với mực nước biển, chùa sở hữu lối kiến trúc độc đáo giữa lưng chừng núi, nơi đây mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách khi dừng chân khám phá.

Những điểm đến hấp dẫn ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Hải Đăng Sơn Trà hay còn gọi là hải đăng Tiên Sa

Hải Đăng Sơn Trà hay còn có tên gọi khác là hải đăng Tiên Sa, là 1 trong 8 những ngọn hải đăng cổ nhất tại Việt nam tới nay. Hải đăng Sơn Trà nằm lặng lẽ giữa khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà hùng vĩ, ở độ cao khoảng 223m so với mặt nước biển; cao 15,6m, với tầm nhìn địa lý là 14 hải lý, ánh sáng của tàu giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng có thể định hướng và định vị vị trí của tàu trên biển.

Những điểm đến hấp dẫn ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Bãi Tiên Sa

Bãi Tiên Sa nằm độc lập về phía Bắc của bán đảo Sơn Trà với phong cảnh đẹp, hoang sơ và yên tĩnh. Tới đây chúng ta sẽ được hòa mình thư giãn với thiên nhiên, với biển xanh ngắt, cát trắng mịn và nắng vàng. Bãi Tiên Sa được ví như dải lựa quyến rũ bởi nó có một đường cong theo hình vòng cung vô cùng ấn tượng là điểm tới lý tưởng, an toàn cho khách du lịch nghỉ dưỡng, dã ngoại hay tổ chức sự kiện.

Những điểm đến hấp dẫn ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Bãi Bụt

Bãi Bụt cách trung tâm thành phố khoảng 15km, nằm ngay cạnh chùa Linh Ứng. Là một trong những địa điểm du lịch mang đậm nét hoang sơ, dưới biển là đầy dãy những rạn san hô còn phía trên bờ là những rừng cây nguyên sinh hay những loài vượn. Là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất với bãi cát trắng, biển xanh, nắng vàng.

Những điểm đến hấp dẫn ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Bãi Đá Đen

Bãi Đá Đen nép mình bên bờ bắc bán đảo Sơn Trà, bãi Đá Đen mang một nét đẹp hoang sơ tới lạ thường dù chỉ nằm cách trung tâm TP.Đà Nẵng khoảng hơn một giờ tàu chạy. Ở đây có nhiều tảng đá lớn màu đen, nằm xen kẽ hoặc xếp chồng lên nhauvô cùng thú vị. Đặc biệt, trong khu vực bãi đá này có rất nhiều khoảng trống chứa nước đẹp như hồ nhân tạo. Được bao bọc bởi những tảng đá lớn nên nước biển ở đây quanh năm trong xanh ngắt, sóng dịu nhẹ thích hợp cho việc tắm biển.

Những điểm đến hấp dẫn ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng
Mũi Nghê hay Hòn Nghê

Mũi Nghê hay Hòn Nghê nằm phía Đông Nam của bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng, đây là nơi đón ánh nắng bình minh đầu tiên của TP Đà Nẵng. Với vẻ đẹp hoang sơ pha chút bí ẩn của mình, Mũi Nghê đã được nhiều nhà đầu tư triển khai dịch vụ lặn biển và là một trong những điểm tới hấp dẫn khách du lịch. Bên cạnh đó, Mũi Nghê nổi tiếng với hải sản tươi ngon nên khi đến bạn đừng quên thưởng thức nhé.

Theo kinh nghiệm của dân phượt chuyên nghiệp thì thời điểm thích hợp để đến tham quan và khám phá địa danh này là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Vào thời điểm này thời tiết khá đẹp và thích hợp để khám phá. Thời điểm này sẽ ít mưa và thời tiết ổn định hơn và cũng ít sương mù.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]