Những ca khúc và bộ phim Giáng sinh bất hủ

10:58 | 24/12/2013

2,830 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong không khí nhộn nhịp những ngày giáng sinh không thể thiếu những bộ phim hay và những ca khúc bất hủ về giáng sinh.

Last Christmas

Bản ghi âm của nhóm Wham đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi lần đầu tiên "Last Christmas" (George Michael) trình làng năm 1984. Ca khúc đã nhanh chóng trở thành đĩa đơn ăn khách nhất Anh quốc mùa giáng sinh cùng năm đó. Với giai da diết, lời ca khúc như tâm sự của chàng trai về một tình yêu không thành trong mùa Giáng sinh.

"Last Christmas" khơi gợi những kỷ niệm cũ trong mỗi con người nhưng sau đó lại kéo chúng ta trở về thực tại mỗi khi câu hát "Last Christmas, I gave you my heart".

Cho tới hiện tại, Last Christmas đã trở thành ca khúc được các nghệ sĩ nhóm nhạc như: Backstreet Boys, Human Nature, Savage Garden, Hillary Duff, Ashley Tisdale, Taylor Swift… cover. Mỗi năm, hàng loạt bản ghi âm theo nhiều phong cách khác nhau được phát hành.

 

We wish you a merry Christmas

Có nguồn gốc từ miền Đông nước Anh, ca khúc “We wish you a merry Christmas” được phát rộng rãi trong mỗi dịp lễ Noel, như lời chúc mọi người một Giáng Sinh và năm mới an lành, hạnh phúc.

Có rất nhiều nghệ sĩ từng thu âm ca khúc này nhưng trong đó phiên bản đặc biệt gắn liền với tên tuổi Crazy Frog – một nhân vật với nhiều bản remix nổi tiếng.

Jingle Bells

Trái với suy nghĩ của nhiều người, "Jingle Bells" không phải là một bài dân ca, nó ra đời vào năm 1840 bởi tác giả James S. Pierpont với tên ban đầu là One Horse Open Sleigh. Hơn nữa, bài hát này vốn được dùng trong lễ Tạ Ơn nhưng ngay lần biểu diễn đầu tiên vào đêm Giáng Sinh, vì quá thành công nên bị nhầm là nhạc Giáng Sinh.

Giống như những ca khúc Giáng Sinh nổi tiếng khác, có rất nhiều nghệ sĩ thử sức với ca khúc này như: Kimberley Locke, Louis Armstrong, Bing Crosby, Glenn Mille… Sức ảnh hưởng của bài hát đã lan rộng ra toàn thế giới và được dịch sang nhiều thứ tiếng khác nhau, trong đó có tiếng Việt.

All I Want for Christmas is You

Ca khúc nổi tiếng nằm trong album được phát hành vào năm 1994 Merry Christmas của diva Mariah Carey luôn được xếp vào top những album Giáng sinh hiện đại hay nhất.

"All I Want For Christmas" còn là single chủ đề Giáng sinh đoạt doanh thu kỷ lục trong lịch sử âm nhạc với 400.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên phát hành. Bài ballad đã được nhiều nghệ sĩ tên tuổi cover lại và nữ diễn viên trẻ Olivia Olson đã biểu diễn trong phim bộ phim "Love Actually".

Feliz Navidad

Được sáng tác vào năm 1970 bởi nhạc sĩ người Puerto Rico - José Feliciano. Bài hát gồm một đoạn lời tiếng Tây Ban Nha đơn giản và một đoạn điệp khúc Tiếng Anh khiến bài hát trở nên khá thú vị.

Những ngôi sao như: Celine Dion, El Vez, Jon Secada, Fenix TX… từng thể hiện ca khúc này. Bản thân cha đẻ của ca khúc cũng thể hiện nó và bài hát trở thành bản nhạc được nghe nhiều nhất trong dịp lễ Giáng Sinh ở Mỹ và Canada.

Home Alone

Là một tác phẩm điện ảnh đã trở thành kinh điển về lễ Giáng sinh, "Home Alone" chinh phục khán giả trên khắp thế giới qua nhiều thế hệ, đặc biệt là thiếu nhi. Câu chuyện về cậu bé Kevin nghịch ngợm, lém lỉnh khi ở nhà một mình trong đêm Noel, phải đối phó với những tên trộm nguy hiểm gắn với tuổi thơ của rất nhiều người.

Nam diễn viên Macaulay Culkin với vai Kevin sau bộ phim này vụt sáng trở thành ngôi sao nhí nổi tiếng nhất thế giới lúc bấy giờ. Với những ai mong muốn tìm về tuổi thơ với những trò tinh quái, nghịch ngợm trong đêm Giáng sinh thì Home Alone là lựa chọn hoàn hảo nhất. Cứ tới dịp Noel, hàng triệu khán giả lại tìm xem lại bộ phim này. Điều đó đã đem tới một sức sống mãnh liệt cho Home Alone năm này qua năm khác. 

It's a Wonderful Life

Được chuyển thể từ truyện ngắn The Greatest Gift của tác giả Philip Van Doren Stern, bộ phim kể câu chuyện về một thương gia giàu có sống tại thị trấn giả tưởng Bedford Falls. Luôn hy sinh lợi ích của bản thân để giúp đỡ những người xung quanh, vị thương gia này được mọi người yêu mến và kính trọng. Nhưng đến Giáng sinh nọ, do gặp phải một khó khăn tưởng như không thể vượt qua được trong cuộc sống mà ông đã nghĩ tới cái chết.

Không để người tốt phải chịu đau khổ, Chúa trời đã cử một thiên thần xuống cứu vị thương gia này và giúp ông nhận ra cuộc sống vẫn còn tươi đẹp đến nhường nào.

"It's a Wonderful Life" đã làm rung động trái tim của hàng triệu người xem trên toàn thế giới trong suốt hơn 60 năm qua. Phim còn được đưa vào danh sách 100 tác phẩm điện ảnh vĩ đại nhất.

Love Actually (Tình yêu chân thật)

Ra mắt vào đúng mùa Giáng sinh năm 2003, "Love Actually" (Tình yêu chân thật) là câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc.

Bộ phim kể về những chuyện tình đơn phương không nói thành lời và cũng chính nhờ Giáng sinh, những người yêu nhau mới có cơ hội và đủ dũng cảm với đối phương. Ngoài thông điệp nhẹ nhàng mà sâu sắc, nhạc phim được đánh giá là có thể chinh phục bất cứ trái tim băng giá nào.

Quy tụ dàn sao đình đám nước ANh: Keira Knightley, Hugh Grant, Emma Thompson, Colin Firth, Liam Neeson, Rowan Atkinson… "Love Actually" từng được đề cử giải Quả cầu vàng và bội thu phòng vé với 246 triệu USD, trong khi chi phí sản xuất chỉ mất 40 triệu USD.

The Polar Express (Tàu tốc hành Bắc Cực)

Bộ phim hoạt hình 3D nổi tiếng "The Polar Express" đưa khán giả trở về với những kỷ niệm thân thuộc thời ấu thơ cùng truyền thuyết về ông già Noel.

Cuộc phiêu lưu của cậu bé Billy trên chuyến tàu tốc hành đưa người xem trở về những ký ức ngọt ngào ngày thơ bé và đâu đó nhận ra hình ảnh chính mình trong câu chuyện đầy ý nghĩa này.

Cùng với sự góp mặt của tài tử Tom Hanks, bộ phim "The Polar Express" từng nhận 3 đề cử Oscar năm 2005 và rinh về 307 triệu USD cho dàn diễn viên và nhà sản xuất.

Frozen

Bộ phim “làm mưa làm gió” nền điện ảnh thế giới năm nay dịp Giáng sinh là bộ phim hoạt hình "Frozen", tác phẩm được chuyển thể từ câu chuyện cổ tích lừng danh Snow Queen của nhà văn Hans Christian Andersen.

Cô bé Anna lạc quan và can đảm cùng với Kristoff tham gia một cuộc hành trình trong điều kiện thời tiết lạnh lẽo như Everest, đồng hành với một người tuyết vui nhộn tên là Olaf trong một cuộc chạy đua đi tìm người chị Elsa của Anna, người có năng lực đóng băng đã làm cả vương quốc mắc kẹt trong mùa đông vĩnh cửu.

Ngoài tạo hình nhân vật dễ thương và bối cảnh phim đẹp mắt, phần nhạc trong phim còn được sự chỉ đạo của nhạc sĩ nổi tiếng Christophe Beck. Theo dự đoán, bộ phim sẽ mang về doanh thu khủng cho nhà sản xuất dịp Giáng sinh này.

Linh Chi (tổng hợp)