Những bộ phim của công nghệ và sức trẻ

16:05 | 05/06/2012

483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi tổ chức thành công các buổi khởi động tại Đà Nẵng và Hà Nội, chiếu phim và kêu gọi gửi phim tại Paris và Los Angeles, YxineFF 2012 đã chính thức khởi động khu vực miền Nam vào 3/6/2012.

YxineFF là một tiệc phim trực tuyến quốc tế dành riêng cho phim ngắn. Mục đích của YxineFF là tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp để các nhà làm phim trẻ tài năng mang những tác phẩm độc đáo, mới lạ đến với đông đảo người xem trên thế giới nói chung và cộng đồng Việt ngữ nói riêng. Bên cạnh đó, YxineFF mong muốn tạo dựng một cộng đồng các nhà làm phim để cùng giúp đỡ nhau phát triển tiếng nói của điện ảnh độc lập.

Qua 2 mùa giải 2010 & 2011, YxineFF đã nhận được rất nhiều phim ngắn đến từ khắp các vùng miền của Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới, tạo dấu ấn tốt đẹp với báo chí, truyền thông. Trên cơ sở “Độc lập – Tình nguyện – Phi lợi nhuận” cùng tiêu chí hoạt động “Chia sẻ. Tình yêu. Điện ảnh”, YxineFF 2012 sẽ mang tính quốc tế cao hơn hai năm trước. Các bộ phim sẽ được chọn lựa kỹ lưỡng, sự sáng tạo mang tính cá nhân sẽ là yếu tố được đề cao trong mùa giải năm nay với chủ đề “Cá nhân”.

Ban tổ chức YxineFF

YxineFF năm 2012 có điểm mới ở phần tranh giải. Đó là 2 hạng mục: khu vực (cho các nhà làm phim Việt Nam) và hạng mục quốc tế (dành cho nhà làm phim thế giới kể cả Việt Nam). Khách mời của buổi khởi động tại TP HCM năm nay, ngoài các nhà làm phim trẻ tuổi của khu vực phía Nam, là đại diện ban giám khảo gồm nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc và đạo diễn hình ảnh K’Linh.

Nói về chủ đề Cá nhân năm nay, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc cho biết: “Khi chúng ta có cơ hội tiếp xúc với một lượng thông tin khổng lồ hàng ngày thì bạn tạo ra sự khác biệt bằng việc là chính bản thân mình. Một tác phẩm nghệ thuật cũng không thể tồn tại nếu thiếu đi sự khác biệt này“. Đạo diễn hình ảnh K’Linh chia sẻ ngắn gọn: “YxineFF là sự kết hợp tuyệt vời giữa công nghệ và sức trẻ”.

Về tính cá nhân trong điện ảnh, ở buổi khởi động miền Trung diễn ra vào tháng Tư vừa qua tại Đà Nẵng, đạo diễn Đoàn Hồng Lê, chủ nhân giải thưởng Trái Tim Xanh YxineFF 2011 dành cho phim tài liệu xuất sắc nhất, chia sẻ với các nhà làm phim trẻ trong khu vực: “Trước hết khi làm phim hãy nghĩ đến việc mình muốn kể câu chuyện của mình. Làm phim tài liệu bạn phải theo hiện thực, kể lại hiện thực dưới góc nhìn của chính bạn. Nó đòi hỏi sự hiểu biết, sự tinh tế, sự nhạy cảm và luôn có sợi chỉ đỏ xuyên suốt về ý tưởng suốt quãng đường làm phim”.

Sau các buổi khởi động tại ba miền đất nước và các chương trình chiếu phim giới thiệu tại nước ngoài, YxineFF 2012 kêu gọi sự tham gia của những tác phẩm xuất sắc nhiều sáng tạo và khám phá của các nhà làm phim Việt Nam và quốc tế.

Nguyễn Hiển