Những bệnh nhân ung thư thoát chết kỳ diệu (Bài 2)

07:00 | 21/05/2014

1,739 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chưa bao giờ ông nghĩ rằng ông còn sống trên cõi đời này nữa, bởi đã từ lâu ông đã nhắm mắt xuôi tay mặc kệ cho bệnh tình hành hạ, nhưng đến một ngày được người bệnh cùng phòng giới thiệu, ông đã òa lên trong sung sướng, sau 2 năm kiên trì uống thuốc ông đã thoát khỏi căn bệnh ung thư một cách kì diệu gần 10 năm nay. Người đàn ông đó là ông Đặng Viên, 60 tuổi, quê ở thôn Hà Vĩnh, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

>> Những bệnh nhân ung thư thoát chết kỳ diệu (Bài 1)

Đúng 10 năm trước, vào năm 2004, ông Đặng Viên là bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối bị Bệnh viện Trung ương Huế trả về, cả gia đình quyết "còn nước còn tát" lại tiếp tục đưa ông vào Bệnh viện Đại học Y dược Huế, tại đây ông cũng buộc phải trả về để lo "hậu sự", các bác sỹ khuyên rằng, bệnh tình của ông đã rơi vào giai đoạn cuối, và họ khuyên ông về tẩm bổ, ăn uống ít ngày rồi về với... thiên đường.

Khi nghe tin bệnh viện trả về, gia đình ông Viên như "chết đi", bởi trả về cũng đồng nghĩa ông sẽ vĩnh viễn ra đi khỏi cuộc đời này. Nhưng, điều gì đến rồi cũng sẽ đến, trước khi làm thủ tục ra viện ông tình cờ gặp một bệnh nhân cùng phòng là anh Thân. Anh Thân bị ung thư gan giai đoạn cuối giới thiệu về gặp lương y Nguyễn Chê ở thị xã Hương Thủy. Người nhà bệnh nhân Viên cũng với suy nghĩ còn nước còn tát, nói là làm, thế là họ chạy xe chở ông Viên đến gặp lương y Nguyễn Chê. Cũng từ đây cuộc đời ông Viên bước sang một trang mới.

Vợ chồng ông Viên bà Sương.

Sau khi bắt mạch cho ông Viên, lương y Chê khẳng định bệnh nhân có thể cứu sống, nhưng phải kiêng nhiều thứ mực, tôm, cua, trứng, rượu... Lúc đó bệnh tình đã chuyển sang giai đoạn cuối, bụng ông Viên phình to như cái trống. Nếu bệnh nhân đồng ý ông sẽ ra tay cứu. Ông Viên đồng ý, thế là gia đình ông bốc 10 thang thuốc bắc về uống, một ngày uống 1 thang. Sau khi uống hết 10 thang thuốc, ông Viên thấy trong người đã nhẹ nhõm, đi lại dễ dàng hơn, rồi gia đình tiếp tục bốc thuốc tiếp, kiên trì 2 năm uống thuốc ở lương y Chê, ông thấy trong người khỏe hẳn, không còn đau co thắt, ăn uống được. Gia đình đưa ông trở lại bệnh viện để khám, bệnh viện sau khi xét nghiệm đã khẳng định ông đã hết bệnh tật. Cả nhà òa khóc vui mừng.

Loại thuốc mà lương y Chê bốc cho bệnh nhân Viên đó là một loại thuốc đặc trị: vị thuốc có tên là xạ đen, một loại duy nhất thuộc loại thuốc quý hiếm chỉ có ở ngoài đảo. Ngoài ra, ông còn bốc thêm cho ông Viên hạt cườm, nhân trần, thiên hoa phấn, atiso, rau mèo, cây cỏ mực, hà thủ ô...

Ông Đặng Viên cho biết: "Trước đây tôi sống ở Đồng Nai, từ ngày bị bệnh ung thư gan tôi trở về Bệnh viện Đại học Y dược Huế để điều trị, với tôi những ngày sống ở bệnh viện như những ngày cực hình, vì biết trước cái chết nên tôi sống trong lo âu, sợ hãi, bất cần. Thậm chí vợ tôi phải vất vả nuôi tôi nhưng tôi vẫn không thèm để ý. Những ngày đó bệnh viện đối với tôi là "ngôi nhà" thứ 2, bởi đã từ lâu, hết tia xạ đến xạ trị, đầu tóc rụng hết, đi đâu cũng thấy ngại vì đầu óc trọc lốc, vậy mà không ngờ tôi cũng có ngày hôm nay. Nhờ có thầy, mà đến bây giờ tôi có thể ra đồng chăn vịt, hái rau giúp đỡ vợ con để làm lại cuộc đời. Thật sự hơn 10 năm qua, đối với tôi như người chết đi sống lại, hạnh phúc tràn trề khi được cứu sống lần 2".

Để có tiền đưa ông đi chữa trị hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, bà Hoàng Thị Sen, 63 tuổi, vợ ông Viên đã lặn lội ban đêm để mò cua, bắt ốc kiếm tiền lo thuốc thang, chữa trị cho chồng. Cũng nhờ được vợ quan tâm, mà ông Viên đã cố gắng kiên trì chữa bệnh.

Bà Sen cho biết: "Gia đình tôi sinh ra được 4 người con, nhưng cả 4 đều đã lập gia đình làm ăn xa, đứa thợ may, đứa thất nghiệp ở nhà chăn nuôi vịt. Đứa nào cũng khốn khó. Hàng ngày, cứ 4 giờ chiều tôi lại xách giỏ ra đồng mò cua, bắt ốc cho đến khuya mới về, cứ mỗi đêm tôi được 25-30 ngàn đồng, số tiền tuy không nhiều nhưng cũng đủ lo chi phí cho chồng bốc thuốc đông y chữa bệnh".

Bà Sen còn cho biết thêm: "Thầy Chê nói, làm lương y là phải như từ mẫu, cứu người như cứu hỏa, chỉ cần tôi chăm lo cho chồng tốt là được rồi. Cuộc đời này ngắn ngủi lắm, phải sống làm sao cho trọn nghĩ vợ chồng. Nghe câu nói của thầy mà tôi như được có thêm động lực để lo cho chồng, bởi từ ngày anh đi nằm viện từ tây y đến đông y, bệnh viện nào cũng từ chối bởi họ biết chồng tôi cũng khó qua khỏi mà. Nhưng bây giờ, chồng tôi đã thoát chết như một phép nhiệm màu...".

Theo lương y Chê: "Sau khi 10 năm khỏe mạnh thì cuối năm 2013 ông Viên lại đau lại, có triệu chứng bệnh trở lại, đây là do ông ấy không nghe theo lời khuyên của tôi, tôi đã nói với những bệnh nhân ung thư gan thì tuyệt đối không được uống rượu, nhưng ông ấy vẫn uống nên bị lại, rất may tôi đã can thiệp kịp thời, và đã cứu sống lại lần thứ 2. Bây giờ tạm thời bệnh đã khỏi hẳn, nhưng nếu ông ấy cứ uống rượu thì e không thể nào cứu được...".

Đông Phương