Nhu cầu tăng kéo theo đà phục hồi của giá dầu

10:04 | 27/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng cho thấy nhu cầu toàn cầu đang tăng lên, bất chấp những lo ngại rằng sự lây lan mới của vi rút có thể ngăn chặn đà phục hồi.
Nhu cầu tăng kéo theo đà phục hồi của giá dầu
Dầu thô đã tăng gần 50% trong năm nay khi các chiến dịch tiêm chủng đang diễn ra. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Hợp đồng tương lai tại New York đã tăng 0,2% trong tuần trước, hoàn toàn bù đắp lại tình trạng bán tháo do biến thể delta lan truyền nhanh chóng. Nhu cầu nhiên liệu, giao thông đường bộ từ Hoa Kỳ đến châu Á và châu Âu vẫn phục hồi, nhấn mạnh kỳ vọng rằng sự phục hồi sẽ không bị trật bánh và tồn kho toàn cầu sẽ tiếp tục giảm.

Dầu thô đã tăng gần 50% trong năm nay khi các chiến dịch tiêm chủng đang diễn ra đã thúc đẩy việc mở cửa trở lại. Dữ liệu tuần này cho thấy nhu cầu xăng về cơ bản đã trở lại bình thường ở nhiều quốc gia tiêu thụ lớn nhất. Trong khi đó, các nhà sản xuất đá phiến của OPEC+ và Hoa Kỳ đã thể hiện kỷ luật trong việc trả lại nguồn cung đã ngừng hoạt động cho thị trường.

Đợt giảm giá 7,5% diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh do Ả Rập Xê-út và Nga dẫn đầu hoàn tất thỏa thuận nhằm dần khôi phục sản xuất mà họ đã tạm dừng trong thời kỳ đại dịch. Mức tăng khiêm tốn của OPEC+ đã làm giảm bớt lo ngại xung quanh lo ngại về tình trạng dư cung.

Tuần này, Schlumberger và Baker Hughes Inc. cho rằng sự phục hồi trong mảng đá phiến của Mỹ có thể sẽ chậm lại trong năm nay do các công ty giữ kín chi tiêu. Bất chấp sự phục hồi mạnh mẽ của giá dầu thô vào năm 2021, ngành công nghiệp đá phiến chủ yếu chống lại việc bổ sung thêm nguồn cung mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto