Nhộn nhịp tour du lịch lễ Giáng sinh và Tết

14:40 | 05/12/2011

563 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm nay, lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch đều rơi vào các ngày nghỉ cuối tuần nên các tour du lịch vào dịp này đang rất hút khách.

Các dịch vụ du lịch tăng giá như hiện nay đang gây khó khăn cho du lịch nội địa

Theo các công ty lữ hành, vào thời điểm này lượng đăng ký tour đã tăng 10 – 15% so với năm ngoái. Và giá tour cũng được điều chỉnh tăng 15-20% do giá các dịch vụ khách sạn, giá máy bay, ăn uống… đều tăng.

Đa dạng tour trong nước và quốc tế

Năm nay, những địa điểm du lịch trong nước như Phan Thiết, Nha Trang, Sa Pa, Đà Lạt, Phú Quốc… vẫn là điểm đến thu hút du khách trong mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch.

Phan Thiết là một trong những điểm đến thu hút du khách với nhiều hoạt động văn hóa phong phú đặc thù của địa phương như: Cuộc thi chạy việt dã vượt đồi cát Mũi Né; Đua thuyền, lắc thúng trên sông Cà Ty; Lễ ăn lúa mới của người Ê – đê, Gia – rai, Cờ – ho ở địa phương.

Rất nhiều du khách cũng chọn tour đến Sa Pa để cảm nhận không khí lạnh và chiêm ngưỡng sắc hoa đào trên khắp các tuyến đường cùng với sự sinh sôi, nảy nở của các loài cây và hoa: phong lan, lay-ơn, păng-xê, tường vi, thược dược cũng rất đẹp trong mùa này.

Đặc biệt, festival hoa Đà Lạt diễn ra (30/12/2011 – 3/1/2012) đã thu hút rất đông khách du lịch đến đây. Các công ty lữ hành đã nhộn nhịp mở nhiều tour đến Đà Lạt trong dịp này. Một số tour như: Công ty Bến Thành Tourist mở tour 3 ngày, 2 đêm với giá từ 1.748.000 đồng/người, đi bằng ô tô. Viettravel thì đưa ra mức giá từ 5.790.000 đồng/người cho tour tương tự (khởi hành ngày 30 và 31/12) đi về bằng máy bay. Saigontourist mở nhiều tour khởi hành xuyên suốt thời gian diễn ra festival hoa Đà Lạt.

Các Tour Tết Nguyên đán cũng đã bắt đầu được triển khai. Công ty TNHH TM Du lịch Liên Bang mở chùm tour Tết Nguyên đán: Hà Nội – Tam Cốc – Bái Đính – Hạ Long – Yên Tử – SaPa trong 6 ngày với giá 10.500.000 đồng; Đà Nẵng – Sơn Trà – Bà Nà – Hội An – Huế – Phong Nha trong 4 ngày với giá 6.750.000 đồng; Nha Trang – Đà Lạt trong 5 ngày với giá 3.690.000 đồng…

Ngoài ra, năm nay các chùm tour du lịch nước ngoài đến các nước trong khu vực với giá tương đối mềm đang cạnh tranh mạnh với các tour du lịch nội địa như: tour Thái Lan 6 ngày với giá từ 11.380.000 đồng; Malaysia 4 ngày với giá 11.499.000 đồng…

Để thu hút du khách, các công ty lữ hành đã tung ra nhiều hình thức khuyến mãi như: Công ty Saigontourist mở chương trình khuyến mãi lớn “Du lịch Tết cùng Saigontourist, trúng 200 triệu đồng – Cả nhà nô nức, thỏa sức ngao du!”, áp dụng từ 11/11/2011 đến 8/2/2012. Ngoài ra, còn nhiều hình thức khuyến mãi khi đăng ký chùm tour cao cấp đón Tết tại Mỹ, châu Âu, Nam Phi.

Thái Lan là một trong những điểm du lịch khá thu hút du khách nước ngoài

Bát nháo giá tour du lịch

Theo các công ty lữ hành, giá tour năm nay tăng 15-20% do giá vé máy bay và các dịch vụ vận chuyển, ăn uống, khách sạn… đều tăng. Đặc biệt, việc các khách sạn nâng giá quá cao trong các dịp lễ, Tết đã ảnh hưởng không nhỏ đến khách du lịch và làm giá tour tăng cao. Cụ thể: giá khách sạn tại Đà Lạt ngày thường giá trung bình 200.000 – 250.000 đồng/phòng nhưng dịp festival tăng lên 500.000 – 800.000 đồng/phòng vẫn không có chỗ, các khách sạn có gắn sao giá cũng tăng 30 – 50%; dịch vụ ăn uống cũng tăng khoảng 20% – 30%.

Theo nhận định của các hãng lữ hành, các dịch vụ du lịch tăng giá như hiện nay đang gây khó khăn cho du lịch nội địa. Bởi thực tế, năm 2011 kinh tế trong nước vẫn gặp nhiều khó khăn, thu nhập của người dân không cao. Ngoài ra, tăng giá không phù hợp du khách sẽ có xu hướng chuyển từ du lịch nội địa sang du lịch quốc tế vì hiện các điểm đến trong khu vực như: Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore… có mức giá bằng hoặc cao hơn một chút so với các điểm đến nội địa.

Nhận định về việc tăng giá dịch vụ du lịch trong dịp này, ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế hệ trẻ cho biết: Chưa bao giờ giá du lịch lại bát nháo như năm nay, khách sạn, dịch vụ ăn uống tăng giá vô tội vạ, o ép khách hàng và các hãng lữ hành. Việc giá máy bay tăng khiến lượng khách du lịch đi bằng máy bay và tour dài ngày dự đoán giảm 20- 30% nhưng những tour Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết… vẫn được xem là những tour hút khách.

Mai Phương