Nhóm nhạc của 3 chàng trai dầu khí

09:52 | 08/11/2011

1,676 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là nhóm nhạc được đánh giá có sự phối bè tốt nhất trong các ban nhạc nam đang biểu diễn trên sân khấu ca nhạc đương đại, Artista được nhiều người ví như một Il Divo Việt Nam.

Có lẽ rất lâu rồi mới có một ca khúc về Tổ quốc, thuộc dòng nhạc chính thống được đông đảo công chúng đón nhận nhiệt tình và tự nhiên như "Tổ quốc nhìn từ biển”. Giữa thời bình, thật khó để có một ca khúc khiến người nghe đồng cảm và nhân lên niềm tin, lòng tự hào dân tộc. Điều ngạc nhiên nữa là ca khúc đang rất "hot” này được thể hiện bởi ba giọng nam đầy đam mê, mạnh mẽ như ngọn lửa trên giàn khoan của Artista – nhóm nhạc đến từ Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí (PETROSETCO).

Khi kỹ sư dầu khí hát về biển

Nhóm luôn tâm niệm, nghề dầu khí thường gắn liền với biển cả bao la, giàn khoan sừng sững trên biển, kỷ luật lao động nghiêm, tác phong công nghiệp… nên họ chọn cho mình phục trang chững chạc và cách hát đam mê Rất có thể, ca khúc “Tổ quốc nhìn từ biển” đi vào lòng công chúng bởi nó được cất lên từ giọng hát của những người con biển cả. Có tới hai trong số ba thành viên của ban nhạc Artista, Hải Đăng và Hoàng Hải là kỹ sư tốt nghiệp Đại học Mỏ – Địa chất Hà Nội. Dường như “Tổ quốc nhìn từ biển” thực sự mang trong mình âm thanh của đại dương, khi nó được cất lên bởi một kỹ sư dầu khí từng bơi ở độ sâu hàng ngàn mét nước biển! Hai năm lênh đênh theo các con tàu của Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), giúp cho Hải Đăng – chàng ca sĩ anh cả của nhóm Artista – chứng kiến và cảm nhận tất cả vẻ đẹp hùng vĩ và sự giận dữ của biển.

Có thể sẽ có rất nhiều ca sĩ được đào tạo thanh nhạc bài bản có nhạc cảm tốt với “Tổ quốc nhìn từ biển”, nhưng khó có lý thuyết nào giúp người ca sĩ có cảm xúc mạnh mẽ bằng những trải nghiệm thực tế. Hải Đăng tâm sự, trong sự nghiệp ca hát của mình, ca khúc anh tự tin mình hát hay nhất là về biển. Ngay từ cái tên ông nội đặt cho anh – Hải Đăng – đã như một cơ duyên gắn cuộc đời anh với biển cả. Chúng tôi – những người chưa từng lênh đênh hàng tháng trời trên biển hay phải quăng mình xuống mặt nước cách đáy đại dương cả ngàn mét nước, có thể cảm nhận sự hùng vĩ và cơn giận dữ của biển qua giọng hát của anh.

Ba thành viên nhóm Artista (từ trái qua phải): Hải Đăng, Hoàng Hải, Đức Quang

Khoảng tháng 6/2011, nhạc sĩ Quỳnh Hợp – người có rất nhiều sáng tác về biển đảo, đã gọi nhóm Artista tới thu thử ca khúc “Tổ quốc nhìn từ biển”. Ngay sau đó, ca khúc được đón nhận nồng nhiệt trên mạng là điều bất ngờ với cả nhạc sĩ và ca sĩ thể hiện. Không hô khẩu hiệu, không lên giọng giáo điều nhưng vẫn rất hào khí, đĩnh đạc và đầy lòng tự hào dân tộc, "Tổ quốc nhìn từ biển” đã thực sự đi vào lòng công chúng, trở thành ca khúc “hit” trên mạng, được nhiều người cài làm nhạc chuông, nhạc chờ điện thoại… Bất cứ giai đoạn nào của lịch sử, khi Tổ quốc cần muôn người đồng lòng như một, khó có gì dễ hiệu triệu lòng người hơn một ca khúc hào sảng và tha thiết như thế!

Như một sự tình cờ mà hữu duyên, những ca sĩ của ngành Dầu khí chuyên làm việc trên biển, lại được công chúng biết đến nhiều hơn qua một ca khúc về biển. Ngoài “Tổ quốc nhìn từ biển”, Artista còn thể hiện nhiều ca khúc hay về biển đảo như “Lính đảo đợi mưa”, “Trước biển”, “Âm vang biển dầu”, “Rực sáng trời biển Đông”…

"Những người đàn ông hát”

Artista biểu diễn trong chương trình "Ngày Biển Hát"

Được phát hiện năng khiếu ca hát qua các chương trình văn nghệ của PETROSETCO và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, 3 thành viên Hải Đăng, Hoàng Hải, Đức Quang liên kết thành nhóm Artista. Hiện Hải Đăng đang công tác tại Ban Tổ chức hành chính, Phòng Phát triển thương hiệu PETROSETCO. Hoàng Hải đang công tác tại Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Dầu khí biển (POTS). Còn Đức Quang là cán bộ phòng Công đoàn. Xuất thân và trưởng thành từ PETROSETCO, họ đã tập luyện, đi thi và giành nhiều giải thưởng âm nhạc chính thống, nhưng không có ý định đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp, mà ở lại cống hiến cho ngành Dầu khí.

Tự nhận mình là những “công chức đi hát”, họ vẫn đang từng bước chứng tỏ khả năng là một boyband thành công trên thị trường âm nhạc. Với Hải Đăng giọng cao, Hoàng Hải giọng trung và Đức Quang giọng trầm, họ chọn phong cách chủ đạo hiện tại là pop – ballad, hướng tới dòng semi – classic và acoustic. Sau album vol.1 “Cám ơn nhé tình yêu” vừa phát hành tháng 1/2011, đã được công chúng ghi nhận, nhóm đang tiếp tục thực hiện album vol. 2 với những ca khúc thể hiện sự trưởng thành rõ rệt và đầu tư kỹ càng, đẳng cấp hơn.

Là nhóm nhạc được đánh giá có sự phối bè tốt nhất trong các ban nhạc nam đang biểu diễn trên sân khấu ca nhạc đương đại, Artista được nhiều người ví như một Il Divo Việt Nam. Khi tiếp xúc với nhóm, chúng tôi cảm nhận được giọng hát và sự nam tính rất thuần khiết và đáng trân trọng! Sở dĩ chúng tôi phải nhấn mạnh hai điều tưởng như bình thường này lên mức thuần khiết và đáng trân trọng, bởi chúng dường như thật khó tìm giữa thế giới showbiz phức tạp và mệt mỏi hiện nay. Không có chuyện giới tính thứ ba, không có chuyện đầu tư chiêu trò, scandal nhiều hơn là giọng hát thật hay vô số mặt trái của các boyband, nhóm làm nghệ thuật bằng sự nhiệt thành và hết sức nghiêm túc.

Không sốt ruột hay nản chí vì nhóm mãi không nổi “bồng bềnh” như những boyband “đỏm dáng” khác, họ vẫn miệt mài tập luyện bởi họ biết con đường riêng mình đã chọn. Họ có chung một ước mơ dễ thương “được khán giả yêu… từ từ”, bởi sự nổi tiếng chóng vánh rất có thể đồng hành với sự hâm mộ ngắn ngủi, nhất thời. Giữa thế giới có rất nhiều nam ca sĩ thích “làm điệu”, tôi muốn gọi Artista là nhóm “những người đàn ông hát”. Bởi họ xác định mình là những người đàn ông đã trưởng thành, họ tự đòi hỏi âm nhạc phải chắt lọc, cầu kỳ hơn và hướng đến những album có đẳng cấp, để đến với công chúng dù có thể chậm rãi nhưng bền lâu!

Thanh Loan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.