Nhóm hát khởi sắc

10:19 | 26/10/2011

871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ý thức rõ về sự sống còn trên thị trường nhạc Việt, các nhóm hát mới đều tạo dựng cho mình một phong cách âm nhạc riêng biệt để chinh phục khán giả.

Năm 2011 đánh dấu sự sôi động trở lại của nhóm hát. Trong đó có những nhóm cũ quay lại và nhiều nhóm mới xuất hiện. Mỗi nhóm hát mang một sắc màu riêng, một phong cách âm nhạc riêng và theo một con đường riêng đã tạo nên một bức tranh tổng thể vừa phong phú, đa dạng để phục vụ nhiều thị hiếu khác nhau của công chúng yêu nhạc.

“Chuẩn không cần chỉnh”

Đó là nhận xét mà công chúng yêu nhạc cũng như giới chuyên môn ưu ái dành tặng cho nhóm hát Artista gồm 3 chàng trai đang theo đuổi phong cách opera pop. Con đường đi của Artista mang nhiều nét khác biệt so với nhiều nhóm hát khác trên thị trường âm nhạc hiện nay khi họ đang xây dựng phong cách âm nhạc giống như ban nhạc Il Po nổi tiếng thế giới.

Các thành viên nhóm Artista.

Sự khác biệt của Artista không chỉ ở giọng hát của mỗi thành viên mà còn là cách biết hòa quyện của các giọng hát cách chia bè cho ca khúc nhằm tăng thêm hiệu ứng cho phần thể hiện. Artista không nổi bật về sắc vóc nhưng họ đủ năng lực để chinh phục giới chuyên môn và những khán giả khó tính. Ngày 31/10, Artista có một live show cho riêng mình tại Nhà hát TP với tên gọi Ngày biển hát, nhằm gây quỹ ủng hộ việc xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương với sự hỗ trợ tài chính của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO), nơi các thành viên Artista đang làm việc.

Nhóm Harmony.

Cũng để lại nhiều ấn tượng như Artista là nhóm hát Harmony, với 4 thành viên đều đang là sinh viên Nhạc viện TPHCM. Các thành viên trong nhóm chia sẻ: “Harmony sẽ chinh phục khán giả bằng âm nhạc chính thống, có chiều sâu nhưng lại gần gũi, dễ cảm”, Harmony đang đi con đường mà nhóm hát AC&M đã từng đi trước đây. Với những bản nhạc pop ngọt ngào, vóc dáng ưa nhìn, Harmony không hẳn được khán giả trẻ yêu thích bởi sự “cầu kỳ” trong phần xử lý ca khúc mà là nhóm hát dễ dàng xây dựng thương hiệu sang trọng cho các chương trình biểu diễn đòi hỏi sự lịch lãm nhưng gần gũi.

So với Artista hay Harmony, Unlimited xứng đáng là cựu binh cả tuổi đời lẫn nghề. Xuất thân là một ban nhạc rock nhưng cái khéo của Unlimited là việc “tiết giảm” cái tôi để đến gần hơn với khán giả. Điều đó giúp cho những ca khúc rock vốn kén người nghe đã trở nên dễ nghe, gần gũi hơn về cả âm nhạc lẫn ý tưởng của ca khúc.

Không chỉ vậy, Unlimited còn ghi dấu ấn bởi sự năng động của nhóm trong việc thể nghiệm nhiều phong cách âm nhạc và kết quả là họ đem đến những bất ngờ đầy thú vị cho khán giả, điển hình như những đêm nhạc Rock symphony mà nhóm kết hợp trình diễn với Nhà hát Giao hưởng vũ kịch TPHCM hay Nhạc viện TPHCM. Những ca khúc nổi bật của Unlimited có thể kể đến: Linh hồn vẫn tồn tại, Mộ gió, Nối vòng tay lớn, Sự sống…

Trẻ trung, năng động

Trái ngược với phong cách của những nhóm hát đã kể, những nhóm hát được xem đang ăn khách trên thị trường nhạc Việt với phong cách trẻ trung, năng động, tiêu biểu nhất là nhóm V-Music, với dự án Việt Nam ngày mới tạo được nhiều hiệu ứng trong thời gian gần đây. Ngoài việc lựa chọn những ca khúc ca ngợi vẻ đẹp Việt: Xinh tươi Việt Nam, Quê hương tôi, Màu xanh Việt Nam, Tôi yêu Việt Nam, Hãy đến với con người Việt Nam… V-Music còn thực hiện hàng loạt chương trình, như chụp ảnh, triển lãm ảnh, tổ chức những đêm diễn… nhằm quảng bá rộng rãi hơn những ca khúc có ý nghĩa cộng đồng này. Cho đến nay, sau 3 năm hoạt động V-Music đã phần nào gặt hái thành công trên thị trường âm nhạc với lượng người hâm mộ ngày càng đông đảo.

Nhóm V-Music.

Tuy chưa có nhiều sản phẩm âm nhạc như nhiều nhóm hát khác nhưng M4U phần nào được khán giả biết đến với chất giọng khá lạ của họ. Ca khúc Mưa rơi lặng thầm của nhóm trở thành ca khúc ăn khách trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước bởi sự gần gũi, dễ nghe nhưng cũng rất chỉn chu trong phần bè phối, yêu cầu tối thiểu của một nhóm hát.

Nhóm hát có hai thành viên The Men là một thương hiệu được yêu thích với hàng loạt ca khúc đang ăn khách: Chờ em trong đêm, Hơn cả một tình yêu… Dẫu vậy, để có thể tiến xa hơn trên con đường của mình, The Men cần nỗ lực nhiều trong việc xây dựng hình tượng âm nhạc của nhóm một cách chỉn chu hơn kể cả việc phải tinh tế hơn trong xử lý ca khúc.

MTV trở lại đầy lửa

Khán giả yêu nhạc không còn xa lạ với cái tên MTV đầy nhiệt huyết trên sân khấu ca nhạc. Tái hợp sau 4 năm tan rã, những đêm diễn của MTV vẫn tạo hiệu ứng với khán giả. Vẫn trẻ trung, với hình tượng âm nhạc sôi động nhưng khán giả cảm nhận rõ sự sâu sắc trong phong cách thể hiện của nhóm nhất là những ca khúc hướng đến cộng đồng, mang ý nghĩa xã hội.

Yêu đời, Rock Sài Gòn, Chào buổi sáng là những ca khúc cũ nhưng vẫn tạo sức hút công chúng khi nhóm tái hợp và thể hiện lại.

Theo NLĐ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.