Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (20/9 - 25/9)

06:00 | 26/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Điều đặc biệt trong kế hoạch sản lượng dầu năm tới của Nga; Giá dầu và khí đốt tự nhiên ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế; Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu có thể lan ra toàn cầu… là những tin tức nổi bật trên thị trường năng lượng thế giới tuần qua.
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (13/9 - 18/9)Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (13/9 - 18/9)
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (6/9 - 11/9)Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (6/9 - 11/9)
Nhìn lại thị trường năng lượng thế giới tuần qua (20/9 - 25/9)

Đường ống toàn cầu cho các dự án hydro xanh đang phát triển

Đường ống toàn cầu cho các dự án hydro xanh đang phát triển nhanh chóng, với mục tiêu hiện tại là 206 gigawatt (GW) trong công suất máy điện phân được lắp đặt vào năm 2040. Để đảm bảo hydro sản xuất có màu xanh lá cây, sẽ cần thêm công suất năng lượng tái tạo cho quá trình khử muối, vì hiện tại chỉ 1% các dự án khử muối toàn cầu được cung cấp năng lượng tái tạo. Hầu hết các nhà máy khử muối đang hoạt động sử dụng nhiệt năng hoặc nguồn điện từ lưới điện địa phương.

Giá dầu và khí đốt tự nhiên ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế

Một số lĩnh vực của nền kinh tế đang cảm nhận rõ rệt ảnh hưởng của giá dầu và khí đốt tự nhiên cao, đặc biệt với các doanh nghiệp buộc phải trì hoãn các dự án lớn hoặc thậm chí đóng cửa hoàn toàn. Theo Wall Street Journal, CF Industries đã buộc phải đóng cửa hai nhà máy ở Anh do giá khí đốt tự nhiên tăng cao, mà không đưa ra mốc thời gian khi nào sản xuất có thể tiếp tục.

Shell rút khỏi Permian

Shell cho biết họ sẽ bán tài sản của mình trong khai thác đá phiến cho ConocoPhillips với tổng giá là 9,5 tỷ USD. Trên thực tế, có nhiều khả năng quyết định rút khỏi Permian liên quan nhiều đến phán quyết của tòa án Hà Lan từ đầu năm nay, yêu cầu Shell giảm đáng kể lượng khí thải carbon của mình.

Điều đặc biệt trong kế hoạch sản lượng dầu năm tới của Nga

Nga - một thành viên lớn của OPEC+ dự kiến sẽ ​​tăng sản lượng dầu trong năm tới (2022) trở lại gần mức cao thời kỳ hậu Xô Viết, khi OPEC+ nới lỏng hạn chế sản xuất. Các công ty dầu mỏ của Nga sẽ tăng sản lượng kết hợp dầu thô và dầu nhẹ thêm 8% lên 559,9 triệu tấn vào năm 2022 và giữ ở mức đó từ 2023 đến 2024, theo dự thảo ngân sách do Bộ Tài chính đệ trình lên chính phủ.

Khủng hoảng năng lượng ở châu Âu có thể lan ra toàn cầu

Cuộc khủng hoảng năng lượng bắt đầu ở châu Âu vào đầu tháng này có thể đang trên đường đến Mỹ và lan rộng ra toàn cầu. Nguồn cung bị hạn chế do khả năng tiếp cận nguồn vốn hạn chế của các nhà sản xuất và tình trạng thiếu lao động đã gây khó khăn cho nhiều ngành công nghiệp trong bối cảnh đại dịch. Các nhà xuất khẩu khí đốt của Hoa Kỳ đã có được sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu từ châu Á và châu Âu khi hoạt động kinh tế phục hồi thúc đẩy nhu cầu về điện cao hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy (t.h)