Nhiều tỉnh thành dừng vận tải hành khách, kiểm soát chặt xe chở hàng

20:00 | 03/06/2021

997 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình hình dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng và diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành đã dừng vận tải hành khách, đồng thời kiểm soát chặt xe chở hàng đến từ vùng dịch.
Nhiều tỉnh thành dừng vận tải hành khách, kiểm soát chặt xe chở hàng
Nhiều tỉnh thành dừng vận tải hành khách, kiểm soát chặt xe chở hàng (ảnh minh họa: TTXVN)

Đồng Tháp dừng toàn bộ xe khách qua tỉnh từ 17h ngày 3/6

Chiều nay (3/6), Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh An Giang đã ra Thông báo số 136 về việc “tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng”. Đáng chú ý, tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải đi qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Theo đó, căn cứ Công văn số 500 ngày 1/6 của UBND tỉnh An Giang về việc tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở GTVT tỉnh thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng (đối với xe khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) đi qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp (kể cả đi và về) từ 17h ngày 3/6 cho đến khi có thông báo mới.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện theo Thông báo số 131 và Thông báo số 134 của Sở GTVT tỉnh An Giang về việc tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng (kể cả đi và về) đi qua địa bàn các tỉnh: Long An, Trà Vinh, Bạc Liêu và TP HCM cho đến khi có thông báo mới.

Đối với xe lưu thông hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân vẫn lưu thông bình thường. Trong trường hợp này, các tài xế phải được tiêm phòng Covid-19, hoặc phải có xét nghiệm âm tính Covid-19. Nếu từ vùng dịch vào mà chưa tiêm phòng hoặc chưa xét nghiệm thì đến trạm kiểm soát vào tỉnh phải thay đổi tài xế và thực hiện phun xịt khử khuẩn xe và hàng hóa.

Cần Thơ kiểm soát chặt xe chở hàng từ vùng dịch vào

Trong chiều 3/6, Sở GTVT TP Cần Thơ có công văn gởi Sở GTVT các tỉnh, thành và các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa để hướng dẫn, tạo thuận lợi cho xe chở nông sản, hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất và tiêu thụ nông sản đến Cần Thơ.

Theo đó, xe giao, nhận hàng hóa đi từ các vùng dịch vào Cần Thơ, lái xe và người đi cùng phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 3 ngày trước khi chở hàng vào TP này.

Mỗi xe không được bố trí quá 2 người (bao gồm cả lái xe và phụ xe), đo thân nhiệt và khai báo y tế, lịch trình di chuyển khi đi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại Cần Thơ. Đến chốt kiểm soát, yêu cầu lái xe viết bản cam kết đính kèm công văn hướng dẫn của Sở GTVT TP Cần Thơ.

Tại chốt kiểm soát, lái xe và người cùng sẽ được kiểm tra thân nhiệt. Và trong suốt quá trình từ chốt kiểm soát dịch đến địa điểm giao, nhận hàng hóa và ngược lại không được dừng, đỗ xe. Đồng thời trong quá trình giao, nhận và đi ra khỏi chốt, lái xe, người đi cùng và phương tiện phải thực hiện đầy đủ biện pháp chống dịch theo quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Các tổ chức, cá nhân đến giao, nhận hàng phải có phương án giao nhận hàng và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh.

Trước đó, TP Cần Thơ đã quyết định tạm dừng vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định đi 39 tỉnh, thành có trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Dừng các chuyến bay từ Hải Phòng đến TP HCM và ngược lại

Cùng ngày 3/6, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay từ TP Hải Phòng đi TP HCM và ngược lại cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát theo đề xuất của UBND TP Hải Phòng.

Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác các chuyến bay từ Hải Phòng đến TP HCM và ngược lại để biết và thực hiện.

Trước đó, ngày 1/6 UBND TP Hải Phòng có văn bản đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam tạm dừng các chuyến bay từ TP Hải Phòng đi TP HCM và ngược lại cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Việc này là để chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn thành phố, UBND TP Hải Phòng.

Ngày 1/6, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị Cục Hàng không, Bộ Giao thông vận tải tạm thời dừng các chuyến bay từ TP HCM đến sân bay Vân Đồn và ngược lại cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, nhằm thực hiện kiểm soát tốt người về từ vùng dịch.

Bà Rịa - Vũng Tàu tạm dừng vận tải hành khách đường bộ, đường thủy đến/qua vùng dịch

Trước đó, ngày 2/6, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm dừng hoạt động phương tiện vận tải hành khách đường bộ, đường thủy đến tỉnh từ vùng dịch và qua vùng dịch; các phương tiện vận tải hành khách đường bộ, đường thủy từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi đến vùng dịch.

Riêng tuyến vận tải hàng hóa bằng đường thủy đến Côn Đảo được phép hoạt động nhưng phải kiểm soát chặt chẽ số người làm việc trên tàu. Trước khi rời tàu lên bờ phải thực hiện kiểm dịch y tế, khi lên bờ phải thực hiện cách ly y tế tại nơi lưu trú như đối tượng F2 trong thời gian chờ phương tiện xuất bến để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Tây Ninh dừng hoạt động đến quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12, TP HCM

Cũng trong ngày 2/6, Sở GTVT Tây Ninh cũng đã quyết định tạm dừng hoạt động 2 tuyến xe buýt liên tỉnh từ Tây Ninh đi Bến xe Củ Chi (TP HCM) và ngược lại; dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô (gồm xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch) từ Tây Ninh đi đến địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12, TP HCM trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ vận chuyển người dân trong các trường hợp cấp thiết tại các bệnh viện.

Các phương tiện vận chuyển hành khách khi đi ngang qua địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12, TP HCM được phép lưu thông trên một số tuyến đường nhưng không được phép dừng, đỗ và đón, trả khách tại gần 20 điểm và tuyến đường thuộc địa bàn quận Gò Vấp và quận 12.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan