Nhiều hành khách mắc kẹt trên tàu hỏa do đường ray ngập nước

21:25 | 02/10/2013

512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 10, ngành đường sắt đã phải hoãn nhiều chuyến tàu thống nhất vì đoạn đường quan Hà Tĩnh bị ngập sâu trong nước...

Ngày 2/10, ông Nguyễn Văn Bính - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải hành khách Đường sắt Hà Nội (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết: “Do hoàn lưu bão số 10 gây mưa lớn tại khu vực Miền Trung nên đã gây ách tắc trên tuyến đường sắt Bắc-Nam. Toàn bộ các chuyến tàu phải dừng lại ở ga Vinh và ga Đồng Hới vì hệ thống đường ray bị ngập và sạt lở”.

Nhiều chuyến tàu Bắc Nam phải hoãn do ngập đường ray. (Ảnh VOV)

Tính đến thời điểm 3h ngày 2/10, đoạn đường từ Vinh (Nghệ An) - Đồng Hới (Quảng Bình) đã xảy ra ách tắc do nước ngập sâu đường ray từ 50 – 60 cm, nhiều đoạn đường ray bị nước mưa dội trôi cả phần đá, chỉ trơ lại các thanh tà vẹt gắn vào nhau nhờ hệ thống ốc vít. Nhiều đoạn đường sắt này đã bị biến dạng. Nhằm đảm bảo an toàn, ngành đường sắt đã quyết định dừng toàn bộ các đoàn tàu đi qua đoạn đường sắt Hà Tĩnh.

Theo lời ông Bính, trước đó vào rạng sáng ngày 30/9, nhiều khu đoạn đường sắt ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Vình, Nghệ An và Thanh Hóa bị ngập nước trên các đường ray. Nhiều cột điện đổ trên hệ thống đường, cản trở hành trình của các đoàn tàu.

Nói về những hành khách đi trên những chuyến toàn phải dừng lại ở Đồng Hới và Vinh, ông Bính cho biết: “Hành khách đi trên các chuyến tàu phải dừng đã được ngành đường sắt hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi miễn phí ngay trên tàu”.

Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng đang phối hợp với Sở Giao thông Vận tải các tỉnh Quảng Bình và Nghệ An tính toán đến phương án vận chuyển khách trên tàu bằng ô tô đi qua các đoạn ngập với khoảng cách là 20km.

Còn tại Hà Nội, trong ngày 1/10 đã có ít nhất 3 chuyến tàu Thống Nhất và 1 chuyến tàu đi Nghệ An phải hủy. Các chuyến tàu bị hủy, nhà ga sẽ hoàn tiền 100% cho tất cả hành khách có vé mà không muốn đi. Hành khách có thể đến các cửa bán vé của nhà ga để được trả vé.

T.Minh