Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường từ ngày 22/11

16:40 | 21/11/2021

542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tính đến ngày 21/11, sau khi xem xét tình hình dịch Covid-19, nhiều địa phương trên cả nước đã quyết định cho học sinh quay trở lại trường học trực tiếp từ ngày 22/11.
Nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường từ ngày 22/11
Ảnh minh họa

Tỉnh Hà Nam: UBND tỉnh Hà Nam vừa có Công văn số 3192/UBND-KGVX về việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên ở tỉnh đi học trực tiếp tại trường từ ngày 22/11.

Cụ thể, UBND tỉnh Hà Nam giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên đi học trực tiếp trở lại đảm bảo an toàn, thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Đặc biệt, phải cập nhật thông tin liên quan đến sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh hằng ngày

Các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị để thực hiện nội dung năm học 2021-2022. Phối hợp với các cơ sở y tế địa phương trong việc tiêu độc khử trùng các trang bị đồ dùng, đồ chơi, phòng học… vệ sinh toàn trường để phòng, chống dịch bệnh.

Liên tục cập nhật số liệu giáo viên, học sinh liên quan đến dịch Covid-19 trên hệ thống trực tuyến trước 15h hằng ngày; đồng thời báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường ở đơn vị, địa phương về về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh và Sở GD&ĐT nắm rõ tình hình.

TP Đà Nẵng: Ngày 18/11, Sở GD&ĐT Đà Nẵng ra thông báo, cho phép học sinh lớp 12 đi học trực tiếp từ ngày 22/11, học sinh lớp 10 và 11 được đến trường từ 29/11. Lịch trở lại lớp của trẻ mầm non, tiểu học và THCS sẽ được công bố trong thời gian tới.

Tuy nhiên, sở nêu rõ chỉ những cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch 1, 2 mới được tổ chức dạy trực tiếp, các trường ở khu vực cấp độ dịch 3, 4 tiếp tục tổ chức dạy trực tuyến. Khi địa bàn có sự thay đổi cấp độ dịch, nhà trường chủ động thay đổi hình thức dạy học.

Với những địa bàn cấp độ dịch 3, 4 chưa thể tổ chức dạy trực tiếp, cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ theo kế hoạch.

Tỉnh Đồng Nai cũng cho trẻ trở lại trường học trực tiếp, nhưng cần căn cứ theo cấp độ dịch. Theo thông báo, sinh viên, học sinh các cấp được trở lại lớp từ ngày 22/11 đến 1/12. Mỗi huyện, thành phố chọn 1-4 cơ sở giáo dục để tổ chức cho trẻ đi học lại. Sau ngày 1/12, địa phương rà soát, đánh giá quá trình tại cơ sở giáo dục và tình hình thực tiễn dịch bệnh để có quyết định tiếp theo về việc tổ chức cho học sinh trở lại trường.

Đối với địa phương được xác định tình hình dịch bệnh ở cấp độ 1 (nguy cơ thấp) và các địa phương được xác định cấp độ 2 (nguy cơ trung bình), các trường sẽ tổ chức cho trẻ mẫu giáo đi học trước.

Thời gian đầu, nhà trường không tổ chức ăn sáng và cần bố trí thời gian đưa, đón trẻ lệch giờ. Sau mỗi tuần, phòng GD&ĐT đánh giá độ an toàn và các điều kiện để tham mưu UBND huyện, thành phố điều chỉnh phương án theo hướng mở dần đối với trẻ mầm non.

Với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, thời gian đầu các trường ưu tiên cho học sinh lớp 1, 2, 9, 12, học viên giáo dục thường xuyên khối 12 đi học trước. Sau mỗi tuần, các cơ sở giáo dục đánh giá độ an toàn và điều kiện để tăng dần số lượng học sinh.

Đối với nơi được xác định ở cấp độ 3, 4, trẻ mầm non không đến trường, học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên học trực tiếp kết hợp trực tuyến và trên truyền hình.

TP Hà Nội: Ngày 20/11, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã gửi công văn đến UBND các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố về việc cho trẻ đi học lại. Sau khi huyện Ba Vì thí điểm triển khai cho học sinh lớp 9 học trực tiếp, Sở GD&ĐT đã có tờ trình gửi UBND thành phố về việc cho học sinh tại 17 huyện và thị xã đến trường.

Theo đó, sở đề xuất xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xã có mức độ dịch cấp độ 1, 2, trong 14 ngày tính đến 19/11 không có ca F0 trong cộng đồng, mỗi xã, thị trấn chọn một trường THCS cho học sinh lớp 9 trở lại học trực tiếp. Học sinh các khối lớp khác vẫn học trực tuyến, riêng trẻ mầm non nghỉ.

Đối với trường THPT, do đặc điểm học sinh cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau, sở đề xuất cho trẻ trở lại trường sau khi các em đã được tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối nào, cho học sinh khối đó học trực tiếp.

Tỉnh Thái Nguyên: Đối với TP Thái Nguyên, bắt đầu từ ngày 22/11, hơn 140 trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT được tổ chức dạy học trực tiếp (riêng đối với các trường THPT Chu Văn An, THCS Phú Xá, Tiểu học Cam Giá, thực hiện vừa dạy học trực tuyến, vừa dạy trực tiếp). Phòng GD&ĐT thành phố cũng đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục phải đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế. Đồng thời, tuyên truyền đến giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tỉnh Nghệ An, sau 1 tuần triển khai dạy học trực tiếp, ngày 22/11, TP Vinh quyết định tiếp tục cho học sinh các khối 9, 10 và 11 trở lại trường sau gần 3 tháng học trực tuyến.

Để việc tổ chức dạy học được đảm bảo an toàn, Sở GD&ĐT cũng đã có văn bản chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn chủ động xây dựng các phương án chia khối lớp học buổi sáng và buổi chiều một cách hợp lý. Đồng thời tăng cường công tác quản lý học sinh, không để các em tụ tập đông người nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phú Văn

Triều Tiên sử dụng robot trong các lớp họcTriều Tiên sử dụng robot trong các lớp học
Tạo điều kiện để học sinh ở địa bàn thuộc cấp độ dịch 1, 2 đi học trực tiếpTạo điều kiện để học sinh ở địa bàn thuộc cấp độ dịch 1, 2 đi học trực tiếp
Đảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại học trực tiếpĐảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại học trực tiếp