Nhiều cơ sở lưu trú tại tỉnh Quảng Bình đăng ký làm khu cách ly tập trung

09:39 | 07/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Để chủ động phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong mọi tình huống, ngày 25/8/2021, UBND tỉnh có công văn số 1654/UBND-NCVX về việc khảo sát, thành lập các Khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh đề nghị chủ các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, tích cực hưởng ứng và phối hợp tốt trong việc thành lập các khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị liên quan tích cực vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đăng ký làm khu cách ly tập trung, đồng hành cùng tỉnh phòng, chống dịch. Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh, sự hướng dẫn của Sở Du lịch, UBND TP Đồng Hới và các ngành chức năng, với tinh thần chung sức, đồng lòng chống dịch, dẫu gặp nhiều khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội nhưng với tinh thần chung tay cùng cả tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh đã đăng ký và được sử dụng làm khu cách ly tập trung hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, như: Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình, Khách sạn Mường Thanh Quảng Bình, Nhà khách Công ty Xổ số kiến thiết Quảng Bình, Nhà khách Thanh niên, Khách sạn Công Đoàn, Khách sạn Thanh Phúc 2, Khách sạn Phú Quý, Khách sạn White Rose, khách sạn Phương Nam… Bên cạnh đó, nhiều cơ sở cũng đã đăng ký và được sử dụng làm khu cách ly có thu phí, như: Khách sạn Manli, Khách sạn CKC Thiên Đường…

Nhiều cơ sở lưu trú tại tỉnh Quảng Bình đăng ký làm khu cách ly tập trung
Khách sạn Sài Gòn - Quảng Bình được sử dụng làm khu cách ly tập trung

Được biết, trước khi tỉnh Quảng Bình bùng phát dịch Covid-19, đa số các cơ sở gặp nhiều khó khăn và đã cho cán bộ, nhân viên nghỉ việc vì không có khách lưu trú trong thời gian dài để cắt giảm chi phí. Hiện nay, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh lại đang thực hiện Chỉ thị 16 nên các khách sạn gặp khó khăn trong việc huy động lực lượng làm việc. Bên cạnh đó, đa phần cán bộ, nhân viên chưa được tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19…

Để tạo điều kiện thuận lợi, giúp nhân viên của các cơ sở đăng ký làm khu cách ly yên tâm làm việc, Sở Du lịch đã phối hợp với ngành Y tế tiến hành tiêm vaccine cho số nhân viên này. Việc tiêm vaccine đã được gấp rút triển khai, tuy nhiên do nhiều địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 nên việc đi lại khá khó khăn, các đơn vị liên quan sẽ nỗ lực hết sức, tạo điều kiện để việc tiêm vaccine cho các đối tượng này được triển khai nhanh chóng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Lương Công Thành

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]