Nhiễm nCoV sau 8 lần xét nghiệm âm tính

16:14 | 25/02/2020

314 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một phụ nữ 56 tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên được xác nhận nhiễm virus corona hôm qua sau 8 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus này.

Chính quyền An Nhạc, tỉnh Tứ Xuyên, cho biết người phụ nữ này từng làm việc trong một khách sạn ở Trùng Khánh và đã tiếp xúc với một nhân viên nhiễm virus corona ở đây. Báo địa phương Tứ Xuyên hôm nay đưa tin cô đã được theo dõi y tế từ ngày 2/2 và xét nghiệm 8 lần từ ngày 7 đến 23/2, song đều cho kết quả âm tính với nCoV.

Kết quả kiểm tra tại bệnh viện hôm qua xác nhận cô đã nhiễm virus corona. Bệnh nhân hiện được điều trị tại một bệnh viện ở Tư Dương, tỉnh Tứ Xuyên, sau khi bị cách ly từ ngày 21/2.

Nhiễm nCoV sau 8 lần xét nghiệm âm tính
Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Vũ Hán hôm 22/2. Ảnh: AFP.

Trung tâm Y tế Cộng đồng thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, hôm 21/2 thông báo một bệnh nhân được chữa khỏi nCoV tiếp tục nhập viện sau khi có kết quả dương tính với virus trong thời gian cách ly ở nhà. Trung tâm này cho biết ngoài trường hợp trên, một số trường hợp tương tự cũng xảy ra ở các tỉnh khác của Trung Quốc.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) khuyến cáo các bệnh nhân đã khỏi bệnh tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, đeo khẩu trang và hạn chế các hoạt động ngoài trời sau khi được xuất viện, nhằm hạn chế nguy cơ tiếp xúc các mầm bệnh khác.

Trung Quốc hôm nay thông báo ghi nhận thêm 71 ca tử vong, 508 ca nhiễm nCoV mới, đa phần đều ở tâm dịch Hồ Bắc. Nhiều tỉnh Trung Quốc không có thêm ca nhiễm mới trong vài ngày qua. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết dịch bệnh tại Trung Quốc đã đạt đỉnh từ ngày 23/1 đến ngày 2/2 và số ca bệnh đã giảm dần.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019. 36 ca tử vong do nCoV bên ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc