Nhiều hoạt động văn hóa giải trí ngày lễ

11:07 | 29/04/2014

814 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, tại Hà Nội và TP HCM diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa giải trí.

Tại TP HCM

Lúc 21 giờ ngày 30-4, tại đầu Đường hầm sông Sài Gòn phía quận 2 sẽ diễn ra chương trình bắn pháo hoa tầm cao để chào mừng ngày lễ 30/4 và 1/5.

Theo ban tổ chức, năm nay chương trình bắn pháo hoa của thành phố được đầu tư nhiều hơn về số lượng pháo, hình ảnh phong phú hơn và màu sắc cũng rất đa dạng hơn với hy vọng sẽ mang lại những hình ảnh pháo hoa lung linh, hoành tráng để phục vụ người xem. Chương trình bắn pháo hoa sẽ kéo dài 15 phút.

Chương trình bắn pháo hoa sẽ diễn ra đêm 30/4

Tối 30/4, TP cũng tổ chức chương trình giao lưu nhân chứng lịch sử và biểu diễn nghệ thuật đặc biệt tại khu A Công viên 23/9 (quận 1) vào ngày 1/5 và tại Sân khấu Sen Hồng, Công viên Gia Định 2…

Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP HCM đồng loạt tổ chức các điểm diễn phục vụ cộng đồng vào hai đêm 30/4 và 1/5 tại nhiều địa điểm nội, ngoại thành như tại công viên Gia Định, Trung tâm Văn hóa Q.12, huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Ngã ba Giồng… Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Quỳnh Liên, Nguyễn Phi Hùng, Quang Vinh, Thanh Ngọc, Hồ Bích Ngọc, Boneur Trinh, Đông Quân…

Tại công viên văn hóa Đầm Sen, chương trình lễ 30/4 và 1/5 sẽ diễn ra 5 ngày, từ 30/4 – 4/5 với nhiều chương trình hấp dẫn. Đặc biệt nhất là “Liên hoan xiếc đường phố” tập trung các tiết mục xiếc độc đáo của đoàn xiếc TP HCM; đây là đoàn xiếc đã từng biểu diễn và đạt giải cao tại các kỳ Festival xiếc Quốc tế và ở nhiều quốc gia khác.

Tại Khu du lịch Suối Tiên, du khách sẽ được tham quan 150 công trình văn hóa và vui chơi giải trí mang đậm văn hóa dân tộc như: vùng đất tứ linh Long Lân Quy Phụng, Long Hoa Thiên Bảo, Hình Thánh tượng thiên thủ thiên nhãn, Kim Lân Sơn cung vàng điện ngọc…

Ngoài ra còn có chương trình sân Khấu Hóa truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh quy tụ hàng trăm diễn viên được dàn dựng công phu với những màn võ thuật hấp dẫn, nghệ thuật tạo hình trái cây dân dã...

Quang Hà - Maya sẽ song ca trong liveshow Dấu ấn Quang Hà

Tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1 vào tối 3/5 sễ diễn ra liveshow Dấu ấn ca sĩ Quang Hà. Đây là liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát của Quang Hà, liveshow sẽ đặc biệt chú trọng vào những bài hát của khoảng thời gian Quang Hà vào Sài Gòn lập nghiệp nhưng cũng không thiếu những bài hát trong giai đoạn anh khởi nghiệp tại Hà Nội.

Khách mời trong liveshow Dấu ấn lần này có danh ca Tuấn Ngọc, diva Thanh Lam và ca sỹ Maya.

Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của hàng loạt các chân dài như người mẫu Thái Hà, Giải Đồng Siêu mẫu 2009 Kim Dung, Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013 Lan Khuê, Giải Đồng Siêu mẫu Việt Nam 2013 Tô Uyên Khánh Ngọc, Giải Đồng Siêu mẫu Việt Nam 2012 Lê Thu An…Các người mẫu này sẽ tham gia biểu diễn thời trang áo dài của Nhà thiết kế Việt Hùng trong một tiết mục của ca sỹ Quang Hà.

Ở các rạp chiếu phim thì không khí cũng sôi động không kém khi có nhiều phim mới, phim “bom tấn” thế giới sẽ khởi chiếu trong dịp lễ này để phục vụ khán giả.

Năm nay có tới hai phim hài Việt ra rạp vào ngày lễ đó là “Xui mà hên” của đạo diễn Trần Công Thành và “Bí mật lại bị mất” do đạo diễn Nhật Cường và ca sĩ Lý Hải cùng dàn dựng.

“Xui mà hên” kể chuyện anh chàng “giang hồ vặt” Thành trên đường trốn nợ đã tình cờ lọt vào một cuộc thi nấu ăn trên truyền hình với nhiều tình huống cười ra nước mắt. Còn “Bí mật lại bị mất” xoay quanh vụ việc một ngôi chùa thất lạc vật quý khiến người trong chùa cảm thấy bất an, kéo theo sự hé lộ của nhiều bí mật khác. 

Phim Người nhện 2

Trong các phim ngoại thì “Người nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện” được đánh giá là bộ phim lớn nhất trong dịp lễ này. Hãng Sony đã không để lỡ “ngày vàng” phòng vé khi quyết định chiếu Người nhện 2 tại VN trước cả ở Bắc Mỹ 3 ngày, phim sẽ ra mắt đúng ngày 30/4.

Trong Người nhện 2, người nhện Peter Parker phải chiến đấu với một liên minh kẻ thù hùng mạnh gồm người điện, tê giác máy khổng lồ và Green Goblin, một người từng là bạn anh. Bên cạnh đó, diễn biến tình cảm giữa Peter Parker và Gwen Stacy cũng phức tạp hơn khi Parker phải dành một nửa cuộc sống mình với trách nhiệm cộng đồng.

Tại Hà Nội

Tại Bảo tàng Lịch sử quân sự VN diễn ra triển lãm “Điện Biên Phủ - Đại tướng - Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp qua các tác phẩm nghệ thuật” trưng bày các bức ảnh về Đại tướng của nhà báo Nguyễn Đình Toán, Trần Hồng; Tranh sơn dầu, sơn mài, cổ động của họa sĩ Mai Duy Minh, Đặng Xuân Hùng, Nguyễn Văn Tuân, Hà Huy Lê; các tác phẩm điêu khắc của Trần Văn Thức. Đặc biệt nhất là bức chân dung Đại tướng được ghép bằng hơn 6 vạn que diêm của bà nội trợ Ngô Thị Thục.

Tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức nhiều trò chơi dân gian của các dân tộc Si La, Cống, Gia Rai, Ba Na, Ê Ðê... Chương trình múa rối nước cũng diễn ra trong các ngày từ 30/4 đến 4-5.

Trong hai ngày ngày 30/4 và 1/5, tại Nhà hát Tuổi Trẻ và Nhà hát Lớn diễn ra chùm hài kịch “Nước mắt đàn ông” với sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ Đoàn kịch 2 - Nhà hát Tuổi Trẻ như: NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, Tú Oanh, Bá Anh, Thanh Dương, Thanh Bình... 

Xuân Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps