“Nhật ký Covid -19” KCM: Những ngày đi ca khó quên

17:47 | 20/11/2021

7,541 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - “Những ngày đi ca khó quên” là bài viết của kỹ sư vận hành Trần Trung Đức, đoạt Giải Nhất trong Cuộc thi “Nhật ký Covid -19” do Tổ Công đoàn Phòng Vận chuyển – Điều độ khí Công ty Khí Cà Mau (KCM) tổ chức vừa qua, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phản ánh nỗ lực của CBCNV trong thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch Covid -19 vừa đảm bảo an toàn, liên tục hiệu quả hoạt động SXKD, đồng thời làm nổi bật lên cuộc sống người lao động thời Covid.

Đó là những dòng nhật ký bình dị, ghi lại những kỷ niệm khó quên trong những ngày làm việc ở KCM nhằm phòng chống dịch Covid -19. Những điều tưởng là khó khăn, vất vả trong sinh hoạt, làm việc “3 tại chỗ” qua lời kể của chàng kỹ sư trẻ Trung Đức lại hóa thành những câu chuyện nhẹ nhàng, dí dỏm như tiếp thêm năng lượng cho mọi người trong cuộc chiến phòng chống Covid nói riêng cũng như để có thể thích ứng với những trạng thái mới, những thay đổi của cuộc sống với một tâm thế lạc quan nhất. PetroTimes xin giới thiệu bài viết này đến độc giả.

NHẬT KÝ COVID 19 – NHỮNG NGÀY ĐI CA KHÓ QUÊN

“Covid dù ít dù nhiều cũng đã lấy đi của chúng ta nhiều thứ, nhưng nó cũng mang lại cơ hội quý giá để mọi người có thể xích lại gần nhau hơn”.

Ca vận hành 04 - GDC
Ca vận hành 04 - GDC

Cuộc sống khi đi ca ngày

Sau khi thức giấc

Tất nhiên việc đầu tiên em làm vẫn là mở mắt ra rồi, tuy nhiên ngay sau đó em bật dậy khỏi giường với tâm thế không cần “Care” hôm nay ăn gì như khi ở nhà tại vì em hiểu rằng dù em có quan tâm như thế nào đi nữa thì thực đơn Nhà hàng Hoàng Hổ vẫn không thay đổi.

Chặng đường đi làm

Việc được bố trí sinh hoạt và nghỉ ngơi tại khu nhà ăn cũ ngay ngoài hàng rào GDC giúp cho anh em tiết kiệm được 30 phút di chuyển mỗi ngày dành cho việc đi làm. Thời gian đó anh em có thể “get ready” một cách kỹ càng hơn trước khi bước vào một ngày dài làm việc hoặc ngủ nướng thêm được đôi chút nếu đêm qua mất ngủ do nhớ vợ con và gia đình.

Quá trình làm việc

Thời gian làm việc của ca ngày sẽ bắt đầu từ 07h00 sáng và kết thúc vào lúc18h00 cùng ngày. Tại GDC, công tác vận hành và giám sát an toàn vẫn được thực hiện đầy đủ chỉ hơi khác đôi chút là do trưởng ca có kháng thể thấp hơn (cười) (do được tiêm mũi 2 sau cùng) nên anh em kỹ sư trong ca (đều đã đủ 2 mũi vắc xin Covid -19) chủ động hơn trong các trường hợp tiếp xúc với lực lượng BDSC hay các Nhà thầu bên ngoài như quá trình cấp và quản lý giấy phép làm việc.

Ngoài ra, trong điều kiện dịch bệnh nên anh em trong ca cũng kiêm luôn “tạp vụ” để đảm bảo môi trường làm việc trong lành, cũng như duy trì cảnh quan của GDC. Thông thường ca ngày sẽ dành ra khoảng 15 - 20 phút mỗi buổi chiều để vệ sinh xung quanh khu vực điều khiển.

Ca vận hành 04 GDC tổ chức dọn vệ sinh vào cuối ca ngà
Ca vận hành 04 GDC tổ chức dọn vệ sinh vào cuối ca ngày

Kết thúc ca làm việc

Sau khi tan ca, em thường tranh thủ khoảng 20 phút để vận động thể thao trước khi vào vệ sinh cá nhân. Nhìn chung buổi tối sau khi đi làm về thì giờ giấc sinh hoạt không có nhiều thay đổi so với ở nhà, chỉ có điều là wifi ở nhà ăn tương đối yếu nên cũng khá bất tiện khi làm việc.

Và cuộc sống ca ngày kết thúc bằng việc nằm dài trên chiếc giường tầng huyền thoại (cảm giác thân thuộc do trải qua 4 năm sinh viên sống tại ký túc xá) sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.

Khu vực nghỉ ngơi sau khi làm việ
Khu vực nghỉ ngơi sau khi làm việc

Cuộc sống khi đi ca đêm

Trước khi vào ca

Thông thường em sẽ dành ra khoảng 15-20 phút mỗi buổi chiều để chạy bộ. Thú thật em không thể duy trì lâu hơn do sau mỗi ca đêm cơ thể đều tỏ ra tương đối mệt mỏi. Ngoài ra, anh em cũng có thể tranh thủ đi săn vài buồng chuối để thêm hoa quả tráng miệng, những quả chuối tại GDC rất ngon!

Quá trình làm việc

Thành thật mà nói, việc đi 7 ca đêm liên tục đối với anh em vận hành là một thử thách tương đối lớn. Tuy nhiên vì mục tiêu chung, anh em trong ca vẫn luôn cố gắng tập trung cao độ để hoàn thành mọi công việc được giao.

Con đường đi làm hằng ngày
Con đường đi làm hằng ngày

Buổi sáng ngày đi ca đêm

Các anh đồng nghiệp LFS chào đón em bằng một cuộc gọi qua Cisco với nội dung quen thuộc là: “Hôm nay ăn sáng gì em?”.

Nói đến đây nhiều người tưởng là anh em ngoài đó nghiện mấy món ăn sáng nên gọi điện thoại hỏi, nhưng thực ra là do đồ ăn sáng ra ngoài đó khá muộn (tầm 8 - 9h sáng) nên các anh hỏi để nếu không hợp khẩu vị thì ăn mì tôm rồi đi ngủ luôn đỡ tốn thời gian đợi.

Sau khi tan ca

Cái này không nói chắc ai cũng biết rồi, đó là ngủ “bất chấp” để “Recharge my batteries” sau 1 đêm dài làm việc.

Nơi làm việc đầy tự hào được chụp lại trong 1 buổi chiều đi ca
Nơi làm việc đầy tự hào được chụp lại trong 1 buổi chiều đi ca

Lời kết

Trên đây là cuộc sống thường ngày của em trong khu tập trung được ghi lại bằng câu từ một cách ngắn gọn nhất với mục đích lưu lại những kỷ niệm không thể nào quên khi được sinh hoạt và làm việc cùng với những anh em đồng nghiệp đáng quý trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. Và để thay cho lời kết của câu chuyện em xin chia sẻ 1 đoạn thơ nằm trong bài thơ “Trong tâm dịch Covid” của tác giả GS.TS.BS Nguyễn Đức Công – Chủ tịch Hội đồng Bảo vệ sức khỏe cán bộ miền Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất.

“Rồi chúng ta sẽ là người chiến thắng

Vaccine phòng ngừa, quyết sách 5K

Nồng ấm tình người tình đồng đội thiết tha

Chúng ta được về nhà với nụ cười chiến thắng”

Khánh An, thứ 3 ngày 21, tháng 9, năm 2021

Kỹ sư vận hành - Trần Trung Đức

Cuộc thi “Nhật ký Covid -19” KCM: Tôn vinh người lao động trong cuộc chiến chống dịchCuộc thi “Nhật ký Covid -19” KCM: Tôn vinh người lao động trong cuộc chiến chống dịch
Người lao động PV GAS đạt giải Ba Cuộc thi viết “Nhật ký Đối mặt Covid-19” tháng 8/2021Người lao động PV GAS đạt giải Ba Cuộc thi viết “Nhật ký Đối mặt Covid-19” tháng 8/2021
Công ty Khí Cà Mau chống dịch triệt để – sản xuất an toànCông ty Khí Cà Mau chống dịch triệt để – sản xuất an toàn

DMCA.com Protection Status