Nhật Bản sắp bán 4,7 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ quốc gia vào tháng 6

03:08 | 19/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhật Bản sẽ bán khoảng 4,72 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ dầu quốc gia của mình thông qua đấu thầu vào tháng 6 như một phần đóng góp vào nỗ lực chung của Cơ quan Năng lượng Quốc tế nhằm giải phóng dầu, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết ngày 18/5.
Shell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USDShell và Exxon thất bại với kế hoạch thăm dò trị giá 1 tỷ USD
Giá dầu giảm 2% do hy vọng vào nguồn cung VenezuelaGiá dầu giảm 2% do hy vọng vào nguồn cung Venezuela
Trung Quốc phục hồi sản lượng dầu thôTrung Quốc phục hồi sản lượng dầu thô
Nhật Bản sắp bán 4,7 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ quốc gia vào tháng 6
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Việc bán dầu thô mới nhất này diễn ra sau khi Nhật Bản bán tổng cộng 4,78 triệu thùng dầu thô Hout (được sản xuất tại Vùng Trung lập) từ dự trữ dầu mỏ quốc gia của họ tại các kho dự trữ dầu Shirashima, Kamigoto và Kiire ở phía Tây Nam qua ba đợt đấu thầu công khai vào ngày 10/5.

Việc bán dầu của Nhật Bản từ kho dự trữ dầu quốc gia đánh dấu lần bán đầu tiên theo luật dự trữ xăng dầu của nước này kể từ khi các kho dự trữ được thành lập vào năm 1978.

Trong các cuộc đấu thầu sắp tới, Nhật Bản có kế hoạch bán khoảng 2,33 triệu thùng dầu thô Hout trong tối đa ba chuyến hàng từ kho dự trữ dầu quốc gia Tomakomai ở Hokkaido từ ngày 20/7 đến ngày 30/9 thông qua đấu thầu ngày 10/6.

Nước này cũng có kế hoạch bán khoảng 817.674 thùng dầu thô Hout trong tối đa hai chuyến hàng từ kho chứa dầu Okinawa từ ngày 20/7 đến ngày 30/9 thông qua một cuộc đấu thầu khác vào ngày 10/6.

Từ cảng dầu Onahama ở phía đông bắc, Nhật Bản có kế hoạch bán khoảng 1,57 triệu thùng dầu thô Attaka được sản xuất tại Indonesia trong tối đa ba chuyến hàng từ ngày 20/7 đến ngày 30/9 thông qua một cuộc đấu thầu khác nữa vào ngày 10/6.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto