Nhật Bản lần đầu thừa nhận trường hợp nhân viên Fukushima chết vì phóng xạ

14:58 | 06/09/2018

526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/9, Nhật Bản lần đầu tiên tuyên bố một nhân viên làm việc tại nhà máy Fukushima đã chết sau khi tiếp xúc với phóng xạ.  
nhat ban lan dau thua nhan truong hop nhan vien fukushima chet vi phong xaNhà máy Điện Fukushima hiện nay ra sao?
nhat ban lan dau thua nhan truong hop nhan vien fukushima chet vi phong xaNhật Bản cân nhắc xả thải ra Thái Bình Dương
nhat ban lan dau thua nhan truong hop nhan vien fukushima chet vi phong xaNhật Bản xét xử những người gây ra thảm họa hạt nhân Fukushima
nhat ban lan dau thua nhan truong hop nhan vien fukushima chet vi phong xa
Một nhân viên đo phóng xạ tại nhà máy điện nguyên tử Fukushima

Nạn nhân là một nam giới khoảng 50 tuổi, phát hiện ung thư phổi sau khi tham gia vào công việc cứu trợ khẩn cấp ở nhà máy điện nguyên tử Fukushima từ tháng 3 đến tháng 12/2011, sau khi sóng thần tàn phá tàn phá nhà máy này vào ngày 11/3/2011.

Trước đây, Chính phủ Nhật Bản đã bồi thường cho 4 trường hợp khác, đó là những nhân viên bị ung thư sau thảm họa, theo hãng tin Jiji News.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Nhật Bản thừa nhận một cái chết do phơi nhiễm phóng xạ tại nhà máy Fukushima, theo tờ nhật báo Mainichi.

Sau khi thảm họa xảy ra, nhân viên này chịu trách nhiệm đo phóng xạ trong nhà máy và theo chỉ dẫn, người này đeo mặt nạ và mặc đồ bảo hộ. Vào tháng 2/2016, nhân viên này phát triển bị ung thư phổi.

Vào ngày 11/3/2011, một trận động đất 9,1 độ richter đã gây ra một cơn sóng thần làm chết hơn 18.500 người và gây ra một tai nạn lớn tại nhà máy hạt nhân Fukushima.

Tai nạn hạt nhân Fukushima, tồi tệ nhất kể từ sau vụ Chernobyl vào tháng 4/1986, dẫn đến việc sơ tán hàng trăm nghìn người khỏi vùng nhiễm xạ, nhiều người trong số họ sẽ không bao giờ trở lại. 7 năm sau, nông dân ở quanh nhà máy vẫn phải đối mặt với sự nghi ngờ của người tiêu dùng mặc dù sản phẩm của họ phải chịu kiểm tra phóng xạ nghiêm ngặt.

H.Phan

AFP