Nhật Bản: Jera đảm bảo sự ổn định thị trường điện

17:11 | 25/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà sản xuất điện lớn nhất Nhật Bản, Jera đã công bố các biện pháp đảm bảo ổn định thị trường điện trong giai đoạn sưởi ấm cao điểm từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2022, nhằm tránh lặp lại tình trạng thiếu điện như mùa đông năm ngoái.
Nhật Bản: Jera đảm bảo sự ổn định thị trường điện
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Jera cho biết họ sẽ thực hiện các biện pháp để duy trì mức dự trữ điện tối thiểu 3pc trong suốt mùa đông, như đã đề ra trong báo cáo xác minh cung - cầu của chính phủ. Các biện pháp này nhằm đảm bảo công suất điện, nhiên liệu và cung cấp điện ổn định cho Sàn giao dịch điện lực Nhật Bản (Jepx).

Để đảm bảo công suất điện, Jera sẽ điều chỉnh lịch bảo trì nhà máy của mình. Tại khu vực Tokyo, nó đã đảm bảo 460MW công suất phát nhiệt bổ sung vào tháng Giêng và 420MW vào tháng Hai. Jera cũng đã đảm bảo công suất nhiệt bổ sung 480MW ở khu vực Chubu trong tháng Hai, cũng đang chuẩn bị khởi động lại tổ máy nhiệt Anegasaki 5 600MW vào tháng Giêng. Nhà máy Anegasaki ở quận Chiba, có thể được cung cấp nhiên liệu bằng LNG và LPG.

Công ty cho biết họ đã thành lập một ủy ban để đảm bảo phản ứng nhanh chóng với sự phát triển của thị trường và nhằm giám sát chặt chẽ các thiết bị quan trọng, chẳng hạn như hệ thống làm mát bằng nước biển và hệ thống khí đốt lò hơi.

Jera đặt mục tiêu duy trì mức tồn kho LNG cao hơn ở Nhật Bản và tối ưu hóa danh mục LNG toàn cầu của mình, bằng cách chuyển các chuyến hàng LNG của Mỹ từ châu Âu sang Nhật Bản trong trường hợp nhu cầu trong nước tăng đột biến. Và nó sẽ bắt đầu đánh giá lượng điện cần tạo ra dựa trên dữ liệu lịch sử, dự báo về nhu cầu điện và khả năng sử dụng của nhà máy tại các cơ sở dịch vụ khác để tăng tính linh hoạt trong mua sắm nhiên liệu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto