Nhật Bản: Các nhà hàng ở Tokyo lại bước vào giai đoạn khó khăn

18:48 | 25/08/2021

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà hàng ở Tokyo đã trải qua nhiều thăng trầm trong năm qua. Vào đầu tháng 7, các đầu bếp và những thực khác đang chuẩn bị ăn mừng với việc mọi thứ chuẩn bị quay lại bình thường. Nhưng chỉ trong vòng hai tuần, những hy vọng đó đã tan biến, khi chính phủ đã giới hạn thời mở cửa và yêu cầu tất cả các cơ sở ngừng phục vụ rượu.

Đây là lần thứ tư thành phố trải qua tình trạng giãn cách khẩn cấp, và nó sẽ có hiệu lực ít nhất là cho đến cuối tháng 8, vẫn không có một tia sáng hy vọng nào kể cả sau một kỳ Olympic rất thành công. Tuy nhiên, bất chấp sự ảm đạm, đã có những tia sáng tích cực, với một loạt các cơ hội mới được mở ra trong thời gian khó khăn này.

Nhật Bản: Các nhà hàng ở Tokyo lại đối mặt với tình trạng giãn cách khẩn cấp
Một set đồ ăn được phục vụ trong nhà hàng ở Tokyo.

Không nghi ngờ gì với việc ngôi sao của nửa đầu năm 2021 chính là Sezanne, một nhà hàng nằm trong khách sạn Four Seasons Hotel Tokyo ở Marunouchi, với bếp trưởng người Anh, Daniel Calvert, xứng đáng với mọi lời khen trên các trang báo và mạng xã hội. Nhưng đây không phải nhà hàng duy nhất xứng đáng với những điều này.

Sau sáu năm phụ trách nhà bếp tại Sublime, nhà hàng được trao sao Michelin, đầu bếp Junichi Kato đã bắt đầu kỷ nguyên mới của ông ở nhà hàng mới của mình, L’Argent, thay thế nhà hàng Bistro Marx đã đóng cửa. Kato trước đây đã từng làm việc dưới sự điều hành của đầu bếp nổi tiếng Pascal Barbot tại nhà hàng 3 sao Michelin, Astrance (Paris) và cùng làm việc đầu bếp người Đan Mạch, Soren Selin tại AOC 2 sao Michelin ở Copenhagen. Giờ đây, ông ấy có một nhà hàng với sự kết hợp của ẩm thực Pháp và Scandinavia được chế biến tinh xảo.

Tại Shinjuku, bậc thầy sushi, Koji Kimura đã mở một chi nhánh của nhà hàng 2 sao Michelin cùng tên với ông ở Futako-Tamagawa. Tuy nhiên, như tên gọi của nó, Kimuradon không phải là nhà hàng về sushi mà chuyên về donburi (cơm thố Nhật Bản) với đặc trưng là hải sản được ướp, ủ ăn kèm với một bát cơm sushi.

Set menu (từ ¥ 3.500 vào bữa trưa; ¥ 12.000 bữa tối) bao gồm các món khai vị, kèm với một một tô donburi hải sản. Ngoài ra còn có một số món ăn theo mùa, hiện có thịt bò Akigawa-gyū (¥ 4.800) thái lát. Nằm trên tầng 14 của khu phức hợp Quảng trường Thời đại Takashimaya, Kimuradon trông có vẻ tẻ nhạt bên trong nhưng có thể nhìn toàn cảnh công viên Shinjuku Gyoen cùng với Sân vận động Olympic Quốc gia mới toanh của Tokyo.

Bất chấp cái tên cũ kĩ và vị trí ở trung tâm Ginza, Oryori Yuzan Keiichiro Kurobe là một dự án mang tính đột phá. Đầu bếp Keiichiro Kurobe mang quốc tịch Nhật Bản, nhưng chủ yếu lớn lên và được đào tạo tại Hoa Kỳ. Do có một nền tảng đa văn hóa, ông đã mang đến thực đơn omakase (bữa ăn với các món được chọn bởi chính đầu bếp) đa hương vị với các món ăn nhẹ, đầy màu sắc mang đậm ảnh hưởng của miền nam California và Mexico.

Kurobe đã tiếp quản cơ sở cũ của một quán nướng yakiniku nhỏ, hoàn chỉnh với nội thất kiểu truyền thống và bếp mở. Đây có thể là nhà hàng phong cách kappō (bếp mở) đầu tiên ở Tokyo phục vụ tepache (một loại thức uống dứa lên men), arancini (cơm nắm chiên giòn) phủ với thịt nhím biển, hoặc donabe (cơm niêu đất) theo phong cách arroz con Poke ( với gà nướng than cay và cà chua).

Tuy nhiên, không phải tất cả tin tức đều là tin vui. Sự kiện đáng buồn nhất trong mùa hè này là việc đóng cửa của Anis ở Hatsudai. Sau 8 năm sản xuất một số món thịt ngon nhất trong thành phố, đầu bếp Susumu Shimizu đã quyết định nghỉ ngơi. Những người hâm mộ theo dõi ông ấy trên plancha sẽ rất vui khi biết rằng ông ấy đã bắt đầu thực hiện các phiên bản pop-up hằng tháng về các món thịt huyền thoại của mình, và gần đây nhất là tại nhà hàng Florilege.

Bất chấp những bất ổn đang diễn ra, Tokyo đang trông chờ vào 2 đợt mở cửa lớn vào cuối năm nay. Đầu bếp Virgilio Martinez của Central Restaurante ở Lima vẫn đang chờ đợi kế hoạch để khai trương nhà hàng ở Peru Maz.

Trong khi đó, siêu đầu bếp người Ý, Massimo Bottura, chuẩn bị khai trương Gucci Osteria Tokyo, lần hợp tác thứ ba của ông (sau Florence và Beverly Hills) với hãng thời trang cao cấp. Không gian nhà hàng đã sẵn sàng và chờ đợi bên trong tòa nhà mới được trang trí lộng lẫy của Gucci ở Ginza. Bây giờ tất cả những gì cần thiết là tín hiệu từ chính phủ. Đó là điều mà rất nhiều người đang chờ đợi.

Lê Ngọc Đức

Theo Japan Time