Nhật Bản: 65 người chết vì mưa lũ

07:09 | 09/07/2018

407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một người Việt đang sinh sống tại Nhật cho biết, mấy ngày nay mưa lớn kéo dài, rất nhiều nơi vỡ đê, nước cuốn ngập nhà. 8h23 tối 7/7, lại thêm động đất khá mạnh ở Chiba và vùng lân cận.
nhat ban 65 nguoi chet vi mua lu

Mưa lớn ở tỉnh Okayama của Nhật Bản đã cướp đi sinh mạng của 57 người. Thời tiết xấu vẫn tiếp tục bao trùm khu vực này. Nước dâng lên và gây ra lũ lụt có nguy cơ làm tăng số người thiệt mạng trong những ngày tới.

Những cơn mưa xối xả xảy ra ở Nhật Bản trong vài ngày qua gây ra tình trạng lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng. Hàng chục ngàn nhân viên cứu hộ đang phải vật lộn để cứu những cư dân bị mắc kẹt bởi mưa bão, đặc biệt là ở quận Okayama, đầu cuối phía nam đảo Honshu.

Đài NHK cho biết, số nạn nhân trong đợt thiên tai này là 65 người chết và 61 người mất tích. Tình trạng cảnh báo tối đa được duy trì ở hai tỉnh phía tây Nhật Bản.

nhat ban 65 nguoi chet vi mua lu

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 8/7 trong một cuộc họp nội các khẩn cấp cho biết, công tác cứu trợ đang chạy đua với thời gian để cứu các nạn nhân trong đợt mưa lũ đặc biệt hiện vẫn tiếp tục phát triển mạnh ở miền tây Nhật Bản.

Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản đã sử dụng tàu thuyền để đến các khu vực thảm họa ở thành phố Hiroshima.

nhat ban 65 nguoi chet vi mua lu

Có tới 54.000 nhân viên cứu hỏa, cảnh sát và binh lính hiện đang làm nhiệm vụ cứu hộ trong khu vực thảm họa. Bất chấp những nỗ lực của họ, một số địa điểm xa xôi hoàn toàn không thể tiếp cận. Hình ảnh đài truyền hình Nhật Bản phát sóng cho thấy nhiều người gặp nạn leo lên mái nhà chờ đợi sự giúp đỡ bằng cách vẫy vải trắng.

nhat ban 65 nguoi chet vi mua lu

Ngành công nghiệp Nhật Bản cũng đã phải ngừng hoạt động. Các nhà máy của Panasonic, Mitsubishi Motors và Mazda đã buộc phải dừng các dây chuyền sản xuất. Năm ngoái, tình trạng thời tiết tương tự đã khiến 15 người chết ở Kyushu, phía tây nam của Nhật Bản.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc