Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng trở lại vào tháng 8

14:00 | 08/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đạt trung bình 10,25 triệu thùng/ngày vào tháng 8, cao hơn 5% so với tháng 7, nhà cung cấp phân tích năng lượng OilX đã báo cáo.
Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng trở lại vào tháng 8
Các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã tăng cường mua vào khi vòng hạn chế vận động mới nhất liên quan đến Covid-19 kết thúc. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sự gia tăng nhập khẩu trong tháng 8 là kết quả của việc phân bổ một đợt hạn ngạch nhập khẩu mới. Việc mua mạnh hơn có thể tiếp tục trong tháng này, do Ả Rập Xê-út - nhà cung cấp hàng đầu của Trung Quốc - giảm giá dầu đối với người mua châu Á.

Các nhà phân tích đầu tháng này cho biết các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã tăng cường mua khi vòng hạn chế vận động mới nhất liên quan đến Covid-19 kết thúc và sẵn sàng trả giá cao hơn để đảm bảo nguồn cung cho cuối năm.

Báo cáo cũng ghi nhận sự gia tăng gần đây về lượng dầu trong các kho nổi ngoài khơi Trung Quốc cũng như Singapore và Malaysia. Các tác giả cho rằng nó có thể là do sự đàn áp của chính quyền đối với các nhà máy lọc dầu độc lập.

Tuy nhiên, các công ty liên doanh đã bổ sung dữ liệu hàng tuần mới nhất, cho thấy rằng tháng 9 sẽ chứng kiến ​​tỷ lệ vận hành cao hơn tại các nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto