Nhan Phúc Vinh: “Vàng thau sẽ khó bị lẫn lộn”

19:00 | 06/07/2013

907 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Muốn hướng đến một nền công nghiệp giải trí chuyên nghiệp thì phải biết cách làm PR… nhưng… khán giả bây giờ rất tinh ý, vàng thau sẽ khó có thể bị lẫn lộn được” - diễn viên, người mẫu Nhan Phúc Vinh chia sẻ.

Nhan Phúc Vinh trong phim "Sao đổi ngôi"

- Với không ít người, giải thưởng vừa là bệ phóng vừa là gánh nặng, sau khi đoạt giải Mai Vàng và HTV Awards, Nhan Phúc Vinh cảm nhận gì về điều này?

- Tất nhiên sau những giải thưởng bạn sẽ được các đạo diễn, nhà sản xuất chú ý và trao nhiều cơ hội hơn, nếu như bạn tận dụng được những cơ hội mới để khẳng định bản thân thì việc xem giải thưởng là bệ phóng cũng không có gì là sai. Khi đó sẽ có rất nhiều người quan sát đánh giá bạn, điều đó khiến cho bạn phải luôn ý thức nỗ lực để tạo ra những vai diễn mới ấn tượng hơn.

Có người sẽ cho rằng đó gánh nặng, nhưng với Vinh giải thưởng là kết quả từ sự yêu mến của khán giả với những vai diễn của mình, vậy nên đó là động lực, là nguồn cổ vũ giúp Vinh tự tin hơn cho con đường nghệ thuật mà mình theo đuổi.

- Nghe nói Nhan Phúc Vinh từng muốn bỏ nghề vì bị cắt vai không lý do?

- Đó là một câu chuyện buồn trong quá khứ, tất cả do lúc đó Vinh sống quá bản năng dẫn đến sự va chạm và làm mất lòng tin ở đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Vinh không muốn nhắc lại chuyện này trên báo nữa, chỉ mong một ngày nào đó mình được đứng trước họ để casting lại giống như lần đầu được họ mời đến thử vai. Vinh muốn chứng minh đó chỉ là sự cố, người khiến cho mọi người thất vọng đó là Nhan Phúc Vinh với sự bồng bột của tuổi trẻ. Sai lầm sẽ giúp mình trưởng thành hơn và tôi hy vọng còn có cơ hội để chứng minh với những người đó là nhận định ban đầu của họ là sai.

"Vàng thau sẽ khó có thể bị lẫn lộn"

- Không ít nghệ sĩ cho rằng khi đã có 1 giải thưởng thì xem như lên hạng, họ có quyền nâng giá cát-xê và đòi hỏi nhiều quyền lợi khác nữa, Nhan Phúc Vinh nghĩ sao với điều này?

- Nếu như đó là giải thưởng uy tín do giới chuyên môn bình chọn (như Oscar chẳng hạn) thì diễn viên đoạt giải hoàn toàn được quyền tự “thăng hạng”, rõ ràng tài năng của họ đã được kiểm chứng, họ đã phải phải nỗ lực một thời gian dài để khẳng định vị trí của họ trong mắt công chúng. Vì vậy họ hoàn toàn được quyền lựa chọn những dự án tốt hơn để làm, yêu cầu mức thù lao xứng đáng hơn, những điều kiện làm việc tốt hơn, vì những yếu tố đó có thể sẽ tiếp thêm cảm hứng để họ cống hiến cho nghệ thuật.

- Với công nghệ PR của showbiz Việt bây giờ thì nghệ sĩ rất nhanh chóng nổi danh chứ không phải chăm chỉ qua từng vai diễn như ngày xưa nữa. Nhan Phúc Vinh nghĩ gì về điều này?

- Muốn hướng đến một nền công nghiệp giải trí chuyên nghiệp thì phải biết cách làm PR, đó là một thực tế mà tất cả các nước có công nghiệp giải trí phát triển đều áp dụng. Nhưng chọn cách nào để tên tuổi được chú ý, tài năng được trân trọng thì mới là vấn đề đáng quan tâm. Tuy nhiên đã là vàng thì sớm muộn cũng sẽ được định giá cao, khán giả bây giờ rất tinh ý, vàng thau sẽ khó có thể bị lẫn lộn được.

- Nhan Phúc Vinh khá lành tính trong nghề nhưng hậu trường showbiz thì không khác gì chiến trường. Anh có bao giờ thấy mình lạc lõng?

- Vinh luôn tận hưởng cuộc sống riêng của bản thân, dù nhiều lúc rất cô đơn nhưng bản thân lại thích sống khép kín, thậm chí Vinh rất ít khi chia sẻ với gia đình, một mình mình làm, một mình mình biết, một mình mình hay... Có lẽ do tính cách đơn giản quá mức đến bất thường này, giúp Vinh sống trong một góc không gian hoàn toàn khác, ít bị tác động bởi những chuyện không liên quan.

"Muốn được tồn tại, nhà sản xuất phải đặt chất lượng lên hàng đầu"

- Phải thừa nhận rằng, trong thời gian gần đây, phim truyền hình Việt sản sinh quá nhiều thảm họa. Là một diễn viên phim truyền hình, anh cảm thấy thế nào?

- Mỗi khi xem những thông tin trên báo chí về một phim truyền hình thảm họa nào đó, tôi thật sự buồn. Nhưng tôi vẫn tin là còn có nhiều người đang muốn vực lại ngành truyền hình, và đặc biệt là sẽ có những nghị định trong công tác quản lý để có thể xốc lại mọi thứ. Gần 3-4 năm về trước, các phim được quay khá chỉn chu nhưng gần đây xu hướng của các nhà đầu tư thường chạy theo số lượng hơn chất lượng. Nhiều nhà sản xuất đặt yếu tố kinh doanh lên hàng đầu. Đây là sự thiệt thòi cho các diễn viên trẻ bởi họ chưa kịp cọ sát, chưa kịp học hỏi kinh nghiệm phải chạy theo tiến độ và khi xong bộ phim, xem lại, rất khó để họ có thể hài lòng được.

Tôi nghĩ, muốn được tồn tại, được lên sóng và được khán giả ủng hộ, nhà sản xuất phải đặt chất lượng lên hàng đầu.

Cảm ơn Nhan Phúc Vinh!

Minh Nguyệt (Thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps