Nhận định phiên giao dịch ngày 9/8: Áp lực bán vẫn khá lớn quanh vùng 1.250 - 1.260 điểm

03:04 | 09/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 8/8 diễn ra khá chậm thể hiện tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư khi thị trường đang giao dịch quanh vùng kháng cự 1.250 - 1.260 điểm. Kết phiên, VN Index có thêm 4 điểm và kết thúc nhịp điều chỉnh ngắn trước đó. Tuy nhiên chúng tôi nhận định áp lực bán quanh vùng tâm lý này vẫn là khá mạnh và thị trường sẽ tiếp tục chịu nhiều rung lắc trong các phiên tới.
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/8: Áp lực bán vẫn khá lớn quanh vùng 1.250 - 1.260 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường giao dịch thận trọng và thiếu sự dẫn dắt là đặc trưng của phiên giao dịch ngày 8/8. Nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng, bất động sản… đã không còn duy trì được đà tăng khiến VN Index chủ yếu giao dịch quanh tham chiếu. Tuy nhiên dòng tiền có xu hướng quay sang nhóm thép, dầu khí giúp thị trường có được sắc xanh khi kết phiên. Như vậy, nhịp điều chỉnh ngắn cuối tuần vừa qua đã kết thúc. Tuy nhiên chúng tôi nhận định áp lực bán quanh vùng 1.250 - 1.260 điểm vẫn là rất lớn và thị trường cần thêm một vài phiên tích lũy tại vùng kháng cự này trước khi tiếp tục bứt phá.

Quan sát phiên giao dịch có thể thấy đã có nhiều sự phân hóa diễn ra giữa các nhóm ngành và trong chính các ngành. Nhiều mã lớn vẫn duy trì được sắc xanh như MSN, MWG, PNJ, VCB, HPG… Chiều giảm điểm có VIC, VHM, BVH, VNM… Nhóm dầu khí, thép vẫn giữ được nhịp tăng tốt với nhiều mã tăng điểm như GAS, PLX, PVD, NKG, HSG… Trên HOSE, số mã xanh vẫn chiếm áp đảo với 271 mã tăng/189 mã giảm. Chỉ số VN30 tăng 4.64 điểm với 14 mã tăng/13 mã giảm điểm. Thanh khoản phiên giao dịch giảm nhẹ khi HOSE đạt 14.000 tỷ đồng phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư.

Nhiều rung lắc sẽ xảy ra trong phiên giao dịch ngày 9/8 do thị trường vẫn đang giao dịch trong vùng kháng cự mạnh. Tuy nhiên xu hướng tăng vẫn được chúng tôi đánh giá tích cực trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường để có các quyết định trading phù hợp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto