Nhận định phiên giao dịch ngày 7/2: VN Index sẽ có sắc xanh trong phiên giao dịch đầu tiên của năm Nhâm Dần

03:06 | 07/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 7/2/2022 - phiên giao dịch đầu tiên của năm Âm lịch Nhâm Dần được nhận định VN Index sẽ kết thúc trong sắc xanh. Theo thống kê khoảng 10 năm trở lại đây, phiên giao dịch đầu tiên của năm mới Âm lịch, thị trường chứng khoán thường tăng điểm tích cực tạo sự khởi đầu thuận lợi cho một năm mới.

Năm 2021 - Thị trường Chứng khoán Việt Nam thăng hoaNăm 2021 - Thị trường Chứng khoán Việt Nam thăng hoa

Tin nhanh chứng khoán ngày 28/1/2022: Thị trường phục hồi trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ tết, cổ phiếu FLC bất ngờ trở thành tâm điểmTin nhanh chứng khoán ngày 28/1/2022: Thị trường phục hồi trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ tết, cổ phiếu FLC bất ngờ trở thành tâm điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/2: VN Index sẽ có sắc xanh trong phiên giao dịch đầu tiên của năm Nhâm Dần
VN Index sẽ có sắc xanh trong phiên giao dịch đầu tiên của năm Nhâm Dần/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có phiên giao dịch cuối cùng của năm cũ với mức tăng điểm tích cực và thanh khoản được cải thiện đáng kể hứa hẹn sự phục hồi tích cực của VN Index trong các phiên giao dịch khởi đầu của năm mới. Xét về sự thay đổi về điểm số so với thời điểm cuối năm 2021, VN Index chỉ giảm 1,3% tuy nhiên trên thực tế thị trường đã có nhiều biến động mạnh khiến cho rất nhiều tài khoản của các nhà đầu tư sụt giảm mạnh như khi VN Index sụt giảm 50 – 70 điểm.

Nhóm ngân hàng giao dịch khá tích cực trong các phiên gần đây chính là động lực giúp thị trường hồi phục. Các chuyên gia nhận định trong các phiên giao dịch đầu Năm mới Nhâm dần, thị trường sẽ tìm được sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm cổ phiếu khác như chứng khoán, bất động sản, thép, dầu khí … giúp VN Index sớm chinh phục lại mốc 1.500 điểm.

Năm cũ Tân Sửu đã khép lại với nhiều khó khăn của nền kinh tế thế giới nói chung cũng như tại Việt Nam nói riêng do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19. Riêng đối với lĩnh vực chứng khoán, nhiều nhà đầu tư vẫn chưa thể quên nỗi buồn khi thị trường điều chỉnh mạnh và bất ngờ bởi các thông tin tiêu cực liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh bỏ cọc đấu giá đất Thủ Thiêm và các lình xình liên quan đến bán cổ phiếu tại Tập đoàn FLC. Tuy nhiên Năm mới Nhâm Dần đã đến với nhiều hy vọng mới đối với sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán. Hy vọng một sự khởi đầu thuận lợi cho một Năm thành công trọn vẹn hơn.

Liên quan đến phiên giao dịch ngày 7/2, các nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ, ưu tiên lựa chọn các mã có sức bật tốt để “lấy may” cho một Năm mới thành công.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng

vietinbank
ajinomoto