Nhận định phiên giao dịch ngày 5/7: VN Index vẫn loay hoay quanh mốc tâm lý 1.200 điểm

03:04 | 05/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 4/7 diễn ra chậm với thanh khoản sụt giảm mạnh khi chỉ đạt xấp xỉ 11.000 tỷ đồng. Thị trường giao dịch khá tích cực trong phiên sáng khi VN Index chủ yếu giao dịch trên mốc tâm lý 1.200 điểm. Tuy nhiên chỉ số bất ngờ giảm điểm về cuối phiên và VN Index giảm 3,37 điểm, để mất mốc tâm lý quan trọng này.
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/7: VN Index vẫn loay hoay quanh mốc tâm lý 1.200 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quan sát phiên giao dịch ngày 4/7 nhận thấy chỉ số VN Index vẫn loay hoay quanh mốc tâm lý 1.200 điểm và chưa thể bứt phá mạnh. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là sự sụt giảm đáng kể của dòng tiền phản ánh tâm lý thận trọng của đại đa số các nhà đầu tư. Phiên giao dịch diễn ra buồn tẻ khi chỉ có nhóm chứng khoán duy trì được đà tăng. Chiều ngược lại, nhiều cổ phiếu lớn và các nhóm cổ phiếu “trụ” như ngân hàng, dầu khí, thép, xây dựng, bất động sản, công nghệ… đã có sự phân hoá mạnh với nhiều mã giảm điểm.

Một số bluechip giảm điểm mạnh như PNJ, CTG, GAS, MWG, HPG, CEO, PLX, POW… tạo áp lực lớn cho chỉ số. Trên sàn HOSE có 228 mã tăng/ 219 mã giảm điểm. Chỉ số VN30 mất 3,87 điểm với 16 mã giảm/12 mã giữ được sắc xanh và 2 mã dừng ở tham chiếu. Về mặt kỹ thuật, nếu dòng tiền không được cải thiện thì VN Index chưa thể có nhịp hồi phục chắc chắn và bứt phá mạnh qua mốc tâm lý 1.200 điểm. Chiều ngược lại, nếu chỉ số vẫn loay hoay quanh mốc tâm lý này sẽ khiến các nhà đầu tư mất khiên nhẫn kích hoạt các lệnh bán khiến thị trường tiếp tục giảm điểm.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục giao dịch với phạm vi hẹp quanh mốc 1.200 điểm trong phiên ngày 5/7. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để chốt lời các vị thế đã mua trong nhịp giảm trước đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto